preload

Doanh nghiệp có đang quản lý dữ liệu hiệu quả?

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,728 lượt xem

Trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng: khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhân viên, hay các dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh: kế toán - tài chính, công việc, đơn hàng, doanh thu....Những thông tin trên bị rò rỉ sẽ mang đến thiệt hại vô cùng lớn đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn có đang quản lý dữ liệu hiệu quả?

Trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng: khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhân viên, hay các dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh: kế toán - tài chính, công việc, đơn hàng, doanh thu....Những thông tin trên bị rò rỉ sẽ mang đến thiệt hại vô cùng lớn đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn có đang quản lý dữ liệu hiệu quả? 

Điểm danh những khó khăn chính khi quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp!

Dữ liệu, thông tin không đồng bộ, phân tán, thiếu tính chính xác 

Với các phương pháp quản lý dữ liệu thủ công, dữ liệu không được lưu thông xuyên suốt giữa các nhân viên và bộ phận khác nhau trong công ty. Điều này gây khó khăn trong việc kiểm tra thông tin hay phân tích, báo cáo, tổng hợp dữ liệu. Từ đó khiến nhà quản lý khó nắm rõ tình hình kinh doanh của công ty. Mặt khác, thông tin không đồng bộ, không thống nhất còn dẫn đến việc giảm khả năng tương tác giữa các nhất viên, từ đó làm giảm năng suất làm việc và mức độ hiệu quả của công việc 

Tốn thời gian trong tìm kiếm, tra cứu 

Nguồn dữ liệu không đồng bộ và xuyên suốt trong quá trình sử dụng gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình kiểm soát, tìm kiếm và khai thác thông tin. 
Theo nghiên cứu, một nhân viên bán hàng tốn từ 30 – 40% thời gian làm việc để tìm kiếm thông tin, thời gian trung bình để tìm kiếm một tài liệu là 18 phút. Điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc hàng ngày của nhân viên, thụt giảm hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh thường tốn khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin và nhu cầu của khách hàng có mối quan tâm với sản phẩm của doanh nghiệp trước đó 

Khó khăn khi tổng hợp và phân tích 

Một trong những khó khăn cơ bản nhất mà doanh nghiệp thường hay gặp phải khi thực hiện quản lý dữ liệu trên giấy tờ là việc kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên và tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp để từ đó đưa ra công tác điều hành chính xác, nhanh chóng. Bởi lẽ các con số ghi nhận trên giấy nhiều khi không thể phản ánh hết toàn bộ và hoàn toàn chính xác với thực tế. Đồng thời, người quản lý cũng mất nhiều thời gian, công sức cho việc tổng hợp những thông tin cần thiết.

Rủi ro thất thoát thông tin

Đối với tài liệu giấy, tình trạng thất thoát thông tin tài liệu là vấn đề thường xuyên xảy ra do không kiểm soát được hết tình trạng sử dụng tài liệu của các nhân viên, phòng ban. Việc này gây khá nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi muốn bảo mật thông tin tài liệu.

Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng, cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng lớn, việc quản lý và bảo mật dữ liệu ngày càng phức tạp và khó khăn. Không chỉ vậy, dữ liệu còn là "la bàn" để hỗ trợ nhà quản lý có thể ra quyết định kinh doanh chính xác, hiệu quả. Do đó, hình thành một quy trình lưu trữ, sắp xếp và tận dụng thông minh, hạn chế thất thoát và phân mảnh thông tin dữ liệu là điều doanh nghiệp cần chú trọng.  

CRM - giải pháp quản lý và bảo mật dữ liệu hàng đầu cho doanh nghiệp!

CRM có thể là cứu cánh cho chủ doanh nghiệp để giải quyết tốt bài toán quản trị dữ liệu khách hàng với các thay đổi rõ nét sau:

  • Đồng bộ và lưu trữ dữ liệu từ nhiều nguồn khách hàng khác nhau về một hệ thống duy nhất
  • Lưu trữ thông tin nhất quán, hỗ trợ sàng lọc dữ liệu trùng
  • Dữ liệu được chia sẻ, tổng hợp, báo cáo tức thời, trực quan
  • Bảo mật phân quyền dữ liệu theo từng vị trí/ phòng ban
  • Cho phép chia sẻ bảo mật với những người liên quan
  • Đảm bảo bảo mật, an toàn tuyệt đối trong doanh nghiệp
  • Cho phép tích hợp với các dữ liệu từ các hệ thống/ nền tảng mở khác để là hình thành một nguồn dữ liệu chung & đồng nhất cho doanh nghiệp

Không chỉ bảo mật dữ liệu cơ bản trong việc phân quyền vào kiểm soát quyền truy cập của nhân viên. Với module “bảo mật nâng cao” của Getfly sẽ cho phép doanh nghiệp thắt chặt bảo mật dữ liệu với 4 tính năng khác mà không phải phần mềm nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng được bao gồm:

+ Chức năng bảo mật quyền khách hàng riêng tư của cá nhân với tổ chức

+ Chức năng bảo mật trường dữ liệu được chỉ định là nhạy cảm, mã hóa dữ liệu, nhân sự vẫn có thể thao tác chăm sóc nhưng không thể nhìn thấy

+ Chức năng phân quyền theo mối quan hệ, phân việc truy cập dữ liệu khách hàng theo từng trạng thái khách hàng

+ Chức năng bảo mật ghi log hoạt động của user trên hệ thống giúp admin có thể theo dõi được lịch sử truy cập các chức năng trên hệ thống

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662