preload

Hậu Covid - 19, bài học nào rút ra cho doanh nghiệp?

16/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,655 lượt xem

“86% doanh nghiệp chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19. Doanh thu quý I năm 2020 của doanh nghiệp giảm xuống còn 74,1% so với cùng kỳ năm. 21% doanh nghiệp cho lao động nghỉ không lương và gần 19% doanh nghiệp giảm lương lao động”, khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Sức ép về cạnh tranh, thanh lọc ngày càng gia tăng cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid-19 gây ra, giáng một đòn mạnh mẽ khiến nhiều doanh nghiệp chao đảo.

Tuy vậy, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và bứt phá mạnh mẽ hơn. Trong quá trình vận hành và phát triển, doanh nghiệp cần xác định rủi ro như một phần tất yếu, luôn song hành cùng cơ hội. Đòi hỏi người quản lý phải nhạy bén, nhanh chóng chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt thời cơ mới để phát triển. Đây được coi như kháng thể, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững.

Hậu khủng hoảng Covid -19 tạo ra xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, dịch chuyển theo nguyên tắc từ xa, hạn chế tiếp xúc, kinh doanh trực tuyến dựa trên kinh tế số. Thời điểm này cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tập trung đổi mới trang thiết bị, công nghệ với chi phí rẻ hơn, đồng thời thúc đẩy liên kết, mạng lưới cung ứng trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để tận dụng cơ hội chiếm lĩnh và củng cố thị phần. Và việc ứng dụng công nghệ trong quản lý và vận hành doanh nghiệp được nhấn mạnh hơn bao giờ hết.

Thời điểm này chính là “dấu mốc” giúp nhiều doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống  quản lý và chăm sóc khách hàng CRM. Tác động bên ngoài, dịch bệnh phức tạp, buộc doanh nghiệp phải truy cập lại và tận dụng mọi tính năng trên CRM để đảm bảo công việc diễn ra trơn tru, không bị gián đoạn quá trình tương tác , chăm sóc khách hàng

CRM tỏ rõ thế mạnh của mình với số lượng lớn người làm việc từ xa, vẫn đảm bảo toàn bộ thông tin được cập nhật realtime. Bên cạnh đó, nhà quản lý có thể tạo ra một quy trình công việc với tính năng tự động nhắc nhở deadline trên hệ thống CRM. Mỗi nhân viên có thể dễ dàng nắm được các đầu mục công việc cần hoàn thành bao gồm xử ký khách, thu hồi hợp đồng, lịch hẹn khách hàng….

Nhờ việc phân loại khách hàng, setup theo các kịch bản có sẵn, hệ thống CRM cho phép gửi tin nhắn/ email chăm sóc khách hàng, đảm bảo liền mạch, không bị gián đoạn

Ứng dụng hệ thống phần mềm CRM có thể giúp giảm thiểu rủi ro đình trệ công việc, có thể làm từ xa nhưng vẫn đảm bảo trên 80% công việc, vận hành trơn tru.

Bài học rút ra sau khủng hoảng dịch Covid-19,  doanh nghiệp cần xác định rủi ro doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng song hành cùng các chiến lược kinh doanh khác. Bên cạnh các kế hoạch phát triển doanh nghiệp, cần dự báo và chuẩn bị sẵn các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục.

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM!

Để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị cho doanh nghiệp một “sức khỏe” tốt nhất! Bằng việc nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, ứng dụng công nghệ (cụ thể ứng dụng công cụ), tối ưu hiệu suất kinh doanh, giải phóng sức lao động!

>> Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm CRM tốt!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662