preload

Hướng dẫn các bước chuyển đổi số trong doanh nghiệp - Lộ trình quyết định chuyển đổi số thành công!

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
9,485 lượt xem

Các bước chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp nên xây dựng lộ trình chuyển đổi số như thế nào để triển khai chuyển đổi số thành công? Hãy cùng theo dõi tại bài viết dưới đây nhé.

Chuyển đổi số đang là xu hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ ngày nay, đặc biệt tác động của Covid-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp diễn ra cấp thiết và nhanh chóng hơn. Trong một nghiên cứu của trường kinh doanh Harvard thực hiện năm 2020, 80% các CEO cho biết họ sẽ áp dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp kỳ vọng sự thay đổi lớn trong mô hình kinh doanh của họ trong ba năm tới, dựa trên công nghệ số hóa.

Tuy nhiên theo thống kê, 89 % doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số thất bại. Nguyên nhân chính của sự thất bại này xuất phát từ việc thiếu lộ trình chuyển đổi số và thiếu cân bằng giữa công nghệ & các nguồn lực nội bộ.

Vậy các bước chuyển đổi số trong doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp nên xây dựng lộ trình chuyển đổi số như thế nào để triển khai chuyển đổi số thành công? Hãy cùng theo dõi tại bài viết dưới đây nhé.

1. Xác định rõ mục tiêu & mong muốn

Theo lộ trình các bước chuyển đổi số trong doanh nghiệp, bước đầu tiên, quan trọng và quyết định sự thành công của chiến lược chuyển đổi số đó là xác định rõ mục tiêu và giới hạn của doanh nghiệp mình. Cụ thể, doanh nghiệp nên đặt ra định hướng rõ ràng, muốn chuyển đổi số ở lĩnh vực nào: quản lý nhân sự, khách hàng, công việc hay quy trình… Đây là một chiến lược dài hạn, do đó, doanh nghiệp cần xác định bài toán được mất để không lãng phí nguồn lực, thời gian và tiền bạc đã bỏ ra.

2. Đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sau khi đã đưa ra được mục tiêu cụ thể, bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi số là đánh giá mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp dựa trên 2 yếu tố quan trọng nhất là con người và dữ liệu.

- Yếu tố con người:

Sự thành công của việc áp dụng công nghệ trong doanh nghiệp được quyết định ngay trong tư duy & tầm nhìn từ lãnh đạo cấp cao cho đến các cấp quản lý, nhân viên. Dù công nghệ có tiên tiến như thế nào mà không có sự thay đổi & cải tiến tư duy từ con người (yếu tố người sử dụng) thì cũng không đem lại hiệu quả. Do đó, toàn bộ nhân viên trong tổ chức cần hiểu rằng chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp, sẵn sàng thay đổi, cam kết hướng tới mục tiêu chung của tổ chức.

- Yếu tố dữ liệu:

Dữ liệu được coi là bàn đạp giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng. Doanh nghiệp cần chuẩn bị dữ liệu đầy đủ, phân tích, phân loại khoa học...theo đó có thể tận dụng triệt để chuỗi giá trị của mình.

3. Lựa chọn công nghệ phù hợp

Bước tiếp theo, dựa trên dữ liệu mình có, doanh nghiệp cần xác định hướng đi cụ thể và chi tiết cho doanh nghiệp.

Từ việc hiểu doanh nghiệp đang ở đâu và đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi công nghệ hay chưa, vẽ ra những tầm nhìn kinh doanh sẽ đạt được khi ứng dụng công nghệ…

Nhìn chung, thời điểm hiện nay là thời điểm thích hợp nhất cho các doanh nghiệp chuyển đổi số. Doanh nghiệp nếu không thực hiện chuyển đổi số, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm điều đó và tạo được lợi thế cạnh tranh nhiều hơn với mức chi phí tối giản hơn.

Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình tư vấn triển khai Getfly cho trên 3000 doanh nghiệp thuộc trên 200 ngành nghề. Giải pháp chuyển đổi số Getfly là chìa khóa số 1 cho doanh nghiệp:

  • Rút ngắn thời gian của quá trình Chuyển đổi số từ 1 năm xuống còn 30 ngày
  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm đồng hành cùng chủ doanh nghiệp trong suốt thời gian triển khai
  • Giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất 200% và tiết kiệm chi phí
  • Xây dựng nền tảng quản trị cho Doanh nghiệp bằng công cụ

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được theo sát lộ trình các bước chuyển đổi số chặt chẽ của Getfly:

1. Lấy thông tin khảo sát

2. Chuyên gia phân tích và lên kế hoạch triển khai

3. Họp với ban giám đốc, quản lý cấp trung và nhân sự

4. Xây dựng quy trình

5. Đồng bộ dữ liệu

6. Chuyển đổi số đến từng phòng ban: Sales, MKT, CSKH

7. Giám sát

8. Đào tạo toàn công ty và giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng

9. Bàn giao và nghiệm thu

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662