preload

[KÝ SỰ ĐAU LÒNG CỦA SẾP] Excel, Google Sheets tốt vậy, sao phải dùng CRM?

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,809 lượt xem

CRM có gì ƯU VIỆT hơn khiến tôi phải bỏ chi phí tiền triệu đầu tư về? Dùng Excel vừa đơn giản, hiệu quả việc gì phải rườm rà tìm hiểu về CRM? Lại có trường hợp nhân viên vì không muốn phải thao tác trên phần mềm CRM mà đồng loạt đòi nghỉ việc, đánh đổi ứng dụng công cụ chưa thấy được hiệu quả ra sao với những nhân viên đã gắn bó với mình LIỆU CÓ ĐÁNG???

Tìm kiếm phương thức quản trị hiệu quả hơn là mục đích chung của những nhà quản lý hiện đại, liệu bạn có đang đắn đo, cân nhắc?

  • Vì sao phải dùng CRM trong khi dùng Excel và Google Spreadsheet đã đủ rồi? 
  • CRM có gì ƯU VIỆT hơn khiến tôi phải bỏ chi phí tiền triệu đầu tư về?
  • Dùng Excel vừa đơn giản, hiệu quả việc gì phải rườm rà tìm hiểu về CRM?
  • LIỆU CÓ ĐÁNG nếu đánh đổi việc ứng dụng công cũ với giữ chân nhân viên đồng loạt nghỉ việc vì không muốn phải thao tác trên phần mềm CRM? liệu có cách giải quyết khi ứng dụng CRM  trong doanh nghiệp mà được sự đồng thuận của tất cả nhân viên?

Cùng rất nhiều những LẦM TƯỞNG và LO SỢ về việc ứng dụng CRM trong mô hình quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp khác mà nhà quản lý cần quan tâm. 

Bài viết dưới đây Getfly sẽ đưa ra cho bạn có thêm góc nhìn so sánh giữa  các công cụ CRM – Excel - Google Spreadsheet để thêm hiểu trước khi đưa ra quyết định!

Nếu doanh nghiệp chỉ đơn thuần BÁN HÀNG?

Nếu bạn chỉ sử dụng bảng tính như Excel và Google Spreadsheet cùng với email để bán hàng, đây quả là lựa chọn tuyệt vời. Những công cụ này cực dễ truy cập và sử dụng, điều này ngay cả những người làm phần mềm CRM cũng phải công nhận Excel là công cụ “THẦN THÁNH”.

Tuy vậy bạn đã từng nghĩ đến một ngày doanh nghiệp bạn phát triển x2, x3… xN lần? Tệp dữ liệu của bạn lớn hơn rất nhiều lần so với hiện tại, đội ngũ nhân sự cũng không còn giới hạn ở con số nhỏ, những công cụ này liệu có đủ đáp ứng nhu cầu của bạn? Không chỉ vậy, liệu bạn có dám chắc mình có thể quản lý doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, phòng ban... một cách toàn diện và hiệu quả nhất?

Câu chuyện từ CEO một doanh nghiệp Start – up ( bussiness thứ n của anh )

Áp lực ở vị trí người làm quản lý không chỉ một vài nhân viên có thể là hàng chục hàng trăm, không chỉ một công ty mà nhiều hơn thế. Anh T – nhân vật chính câu chuyện chia sẻ: “Mình có rất nhiều khách hàng, mỗi ngày lại có thêm tầm khoảng 300 khách hàng mới. Vấn đề đặt ra là: dữ liệu khách hàng quá lớn, gặp khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát và chăm sóc lại, mình cần một giải pháp giúp quản lý thông minh và chăm sóc tự động”.

Đào sâu câu chuyện của anh T, càng nhận ra nhiều vấn đề trong khâu kiểm soát lead và đánh giá hiệu quả của sale. Mỗi ngày nhân viên sales công ty anh T sẽ nhận được khoảng 20 khách, giả sử trong số đó có 10 khách chốt, 5 khách sai đối tượng, 5 khách hàng tiềm năng. Ngày hôm sau sales lại tiếp tục được giao 20 khách mới, cứ như thế, mỗi ngày ngoài lượng khách hàng nóng chốt được ngay, anh T gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng xử lý lead các nhóm còn lại. Dù đã yêu cầu các bạn sales báo cáo bằng Excel, note lại thông tin chăm sóc nhưng dường như phương thức này không mấy hiệu quả và khiến nhà quản lý đau đầu trong việc check và truy cứu thông tin.

Và vì không có nhiều thời gian nên thường các công việc này, anh T thường giao cho trưởng nhóm hoặc quản lý cấp trung kiểm soát. Bất cứ lúc nào cần báo cáo tổng hợp thường phải chờ đợi rất lâu. Sẽ thật tệ nếu trưởng nhóm bỏ sót, không kiểm tra thì liệu có phải mỗi ngày doanh nghiệp bạn đang lãng phí mất 5 khách hàng tiềm năng kia không? Những khách hàng tiềm năng bỏ sót không chỉ là Doanh thu, Lợi nhuận, nó còn là sự phát triển về thương hiệu, nhận thức và mở rộng thị phần. Đây quả thực là LỖ HỔNG của rất nhiều doanh nghiệp (không riêng gì doanh nghiệp của anh T), Getfly CRM - Giải pháp cho các chủ doanh nghiệp thời đại mới – Thời đại công nghệ 4.0

CRM: Giải pháp quản lý và chăm sóc toàn diện dẫn đầu xu thế 2022

Thấu hiểu băn khoăn và lo lắng của phần đa chủ doanh nghiệp công cụ CRM hỗ trợ tối ưu trong việc Lưu trữ - Quản lý và Chăm sóc khách hàng.

Không chỉ làm tốt chức năng/ công việc của các công cụ truyền thống Excel, Google Spreadsheet, CRM còn mang đến giải pháp toàn diện trong quản trị doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng. Nhờ có CRM, việc kiểm soát báo cáo công việc từng cá nhân/ phòng ban, Báo cáo hiệu suất và kết quả kinh doanh chi tiết hàng tuần/ tháng/ quý/ năm .

Ứng dụng CRM giúp việc quy hoạch theo Nhóm – Nguồn – Chiến dịch từ hoạt động Marketing đầu vào dễ dàng hơn. Ngay khi khách hàng đăng ký, TỰ ĐỘNG gửi Sms và Email về sản phẩm khách hàng đang quan tâm, nhân viên nhận được thông báo ngay lập tức.

Check trùng thông tin khách hàng, xử lý nhanh, nắm bắt chính xác tâm lý khách hàng, hỗ trợ đúng thời điểm. Chính những yếu tố này giúp giảm bớt thời gian quản lý, gia tăng hiệu suất.

Getfly CRM cho phép làm việc trên cùng một nền tảng duy nhất giúp tăng năng lực làm việc Teamwork. Thông tin đồng nhất, đảm bảo hệ thống chăm sóc khách hàng không bị đứt gãy. Cụ thể: tag trực tiếp người liên quan xử lý. Sales nhận được thông báo tương tác khách hàng mình phụ trách, leader nhận được thông báo tương tác tương tác khách hàng trong team…

Cùng vô vàn những tính năng và lợi ích tuyệt vời CRM mang lại cho nhà quản lý.  Trong tương lai, CRM là công cụ không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào! Không giới hạn ở việc quản lý và chăm sóc khách hàng nó còn giúp doanh nghiệp hoàn thiện hình ảnh của mình trong mắt khách hàng, giải quyết bài toán quản trị nội bộ doanh nghiệp, mâu thuẫn/ xung đột giữa Sales – Marketing.

Nếu không muốn bị BỎ LẠI và muốn BẮT KỊP CHUYẾN TÀU tương lai, đừng bỏ lỡ giải pháp CRM. Đăng ký ngay để được tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM!!!

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662