preload

Lợi ích không thể bỏ qua của bán hàng đa kênh trên CRM

24/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,737 lượt xem

Một chiến lược bán hàng đa kênh với CRM giúp doanh nghiệp thu hút, mở rộng và tiếp cận khách hàng ở đa dạng các điểm chạm khác nhau, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng. Tại bài viết dưới đây, Getfly sẽ đưa ra 3 lợi ích từ một chiến lược bán hàng đa kênh với CRM mà doanh nghiệp cần nắm bắt. 

Một chiến lược bán hàng đa kênh với CRM giúp doanh nghiệp thu hút, mở rộng và tiếp cận khách hàng ở đa dạng các điểm chạm khác nhau, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng. Tại bài viết dưới đây, Getfly sẽ đưa ra 3 lợi ích từ một chiến lược bán hàng đa kênh với CRM mà doanh nghiệp cần nắm bắt. 

Lợi ích từ bán hàng đa kênh với CRM

Cải thiện việc lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng

Với việc quản lý bán hàng đa kênh trên nền tảng CRM sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ tất cả các dữ liệu khách hàng, giao dịch, sản phẩm...trên một giao diện duy nhất. Điều này có nghĩa là nhà quản lý có thể theo dõi khách hàng trên các kênh tiếp cận (website/landing page, social- fanpage/ ZaloOA, Hotline, Khách hàng tự tìm kiếm...) trên một hệ thống tập trung, thống nhất. Cho phép nhà quản lý thấu hiểu khách hàng của doanh nghiệp và phục họ họ tốt hơn, thúc đẩy mối quan hệ giữa khách hàng - doanh nghiệp. 

Việc quản lý thông tin tập trung từ nhiều kênh bán hàng về CRM cũng xóa bỏ nguy cơ việc bị mất, thất lạc thông tin - yếu tố gây thất thoát và mất khách hàng. 

Gia tăng trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng

Bằng việc gia tăng trải nghiệm khách hàng đồng nhất trên các kênh sẽ giúp doanh nghiệp tạo một ấn tượng tốt tới khách hàng. Hầu hết, khách hàng tiềm năng đều không lựa chọn doanh nghiệp tại lần tiếp cận đầu tiên mà họ sẽ quay lại tìm hiểu và  tiêu dùng dịch vụ của doanh nghiệp trên các nền tảng khác, tại những lần tiếp theo. CRM với nhiệm vụ làm tốt việc lưu trữ những tương tác và trao đổi của khách hàng trước đó của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội chốt hàng, thúc đẩy doanh thu đồng thời khách hàng cũng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. 

Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chu đáo hơn

Bán hàng đa kênh trên CRM có thể giúp doanh nghiệp hình thành chuỗi kịch bản chăm sóc khách hàng tuyệt vời thông qua Automation Marketing.  Từ đó, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế; biến khách hàng thực tế thành khách hàng trung thành; và biến sự trung thành của khách hàng thành hành động họ sẽ giới thiệu cho bạn nhiều khách hàng mới.

Giải pháp Getfly CRM là lựa chọn thông minh dành cho các doanh nghiệp

Khả năng lưu trữ tập trung và đồng bộ tất cả các dữ liệu khách hàng đa kênh về một nền tảng duy nhất

(1)  Leads từ webform (optin form): Webform có thể gắn lên bất kỳ website/landing page nào. Khách hàng đăng ký trên webform sẽ tự động nhập vào hệ thống CRM với đầy đủ thông tin (Họ tên, công ty, chức vụ, mối quan tâm, quy mô nhân sự,…) giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Ngoài ra, optin form sẽ được gắn với các chiến dịch khác nhau trên CRM, nhà quản lý có thể biết được khách hàng đăng ký quan tâm tới nội dung truyền thông nào. 

(2) Leads từ mạng xã hội (facebook, zalo): Getfly CRM mở rộng tích hợp mạng xã hội cho phép doanh nghiệp có thể quản lý tất cả thông tin của khách hàng đã phát sinh tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội. Từ đó, nắm bắt thông tin, nhu cầu khách hàng, các thông tin giao dịch với doanh nghiệp. 

(3) Leads từ Hotline: Getfly CRM tích hợp tổng đài cho phép nhà quản lý lưu trữ và thêm mới tất cả thông tin từ các khách hàng gọi đến doanh nghiệp một cách nhanh chóng. 

(4)  Leads từ kênh affiliate giới thiệu: Getfly CRM cung cấp cho doanh nghiệp bạn một kênh phản hồi c3s (kênh lấy phản hồi từ khách hàng thông qua mã khách hàng). Tại đây, doanh nghiệp cũng có thể ghi nhận thông tin giới thiệu từ khách hàng. Khi khách hàng nhập thông tin giới thiệu khách hàng trên c3s, dữ liệu sẽ đổ về hệ thống CRM một cách tự động và ghi nhận rõ nguồn khách hàng được giới thiệu bởi ai.

Hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tự động, cá nhân hóa từng khách hàng

Getfly CRM với các tính năng Email/ SMS Marketing và Automation Marketing sẽ là nền tảng sáng tạo không giới hạn hỗ trợ doanh nghiệp hình thành các kịch bản bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động - cá nhân hóa. 100% khách hàng sẽ được chăm sóc từ khi rơi vào phễu đăng ký, đến khi mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết. Đây hứa hẹn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp  tăng hiệu quả bán hàng và nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Cung cấp báo cáo tự động - trực quan- tức thời- chính xác 

Với tính năng báo cáo tự động dựa trên các dữ liệu có sẵn và luôn được cập nhật REALTIME. Getfly CRM sẽ cung cấp cho nhà quản lý một công cụ đo lường chính xác về sự phát triển của doanh nghiệp trên mọi khía cạnh marketing - bán hàng - chăm sóc khách hàng. 

Thật đơn giản để bạn có thể theo dõi hiệu quả bán hàng đa kênh của mình. Chỉ bằng vài cú nhấp chuột bạn  có thể nắm bắt được mọi thông tin liên quan đến sự tăng trưởng của khách hàng từng kênh, từng chiến dịch: Kênh nào tiếp cận khách hàng hiệu quả, thông điệp nội dung nào nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng…

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662