preload

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ trong quản lý

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,793 lượt xem

Nếu như doanh nghiệp bạn nhận thấy 1 trong 9 dấu hiệu dưới đây, nhà quản lý/chủ doanh nghiệp cần đầu tư giải pháp phần mềm trong quản lý!

Đứng trước xu hướng chuyển giao công nghệ toàn cầu, doanh nghiệp bạn có đang trong tình trạng:

  • Do dự NÊN - KHÔNG NÊN đầu tư công cụ quản lý
  • Không biết THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP để triển khai công cụ quản lý
  • Lo lắng HIỆU QUẢ KHI TRIỂN KHAI công cụ

Nếu như doanh nghiệp bạn nhận thấy 1 trong 9 dấu hiệu dưới đây, nhà quản lý/chủ doanh nghiệp cần đầu tư giải pháp phần mềm trong quản lý!

#1: KHÓ XÁC ĐỊNH nguồn khách hàng tiềm năng

Việc không xác định được nguồn khách hàng tiềm năng khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí đầu tư marketing mà lại không đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, đây cũng là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng lớn không được khai thác có thể mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

#2: BỎ QUÊN & chăm sóc khách hàng CHỒNG CHÉO

Bỏ quên khách hàng & chăm sóc khách hàng chồng chéo là hai thiếu sót nghiêm trọng trong hệ thống chăm sóc khách hàng của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc dữ liệu khách hàng không đồng bộ, quản lý phân tán theo từng tệp và từng nhân viên khác nhau.Theo đó, nhân viên không nắm bắt & dự đoán được nhu cầu khách hàng, dễ dàng để “lọt lưới” nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Ví dụ: sales thường bỏ qua những đối tượng từ chối sản phẩm/dịch vụ ngay từ lần đầu tiên & những đối tượng khách hàng cũ không chăm sóc lại. Đồng thời, dữ liệu khách hàng trùng lặp gây tình trạng nhân viên gọi tư vấn/chăm sóc về một vấn đề nhiều lần cho cùng 1 khách hàng. Điều này tạo hình ảnh thiếu chuyên nghiệp về thương hiệu.

#3: LỖ HỔNG trong quy trình tiếp cận khách hàng

Hầu hết doanh nghiệp chưa biết cách xác định các “điểm chạm” tiếp xúc với khách hàng tiềm năng khiến phân tán nguồn lực, lãng phí thời gian, tiền bạc. Bên cạnh đó, khi sales tư vấn thường không đánh giá được trạng thái khách hàng, không biết tập trung khách hàng trọng yếu khiến việc tư vấn chậm trễ, giảm tỷ lệ chốt đơn.

#4: Mức độ hài lòng của khách hàng KHÔNG CAO

Nếu như doanh nghiệp nhận được tỷ lệ hài lòng thấp, khối lượng khiếu nại cao & phản hồi kém trong khảo sát của khách hàng, đã đến lúc doanh nghiệp cần tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp. Tình trạng này là nguyên nhân cốt lõi khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp mãi mãi.

#5: Tỷ lệ quay lại mua hàng THẤP

Theo nguyên tắc 80:20, 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ khách hàng cũ. Do đó nếu khách hàng chỉ mua một lần và không quay lại thương hiệu của bạn thì đây là một tổn thất rất lớn mà doanh nghiệp cần cải thiện.

#6: MÂU THUẪN NỘI BỘ giữa các phòng ban

Mâu thuẫn nội bộ thường xuyên xảy ra giữa phòng ban Sales & Marketing. Nguyên nhân của sự xung đột này này là do không có công cụ đo lường sự hiệu quả & kiểm soát hoạt động của từng team, kéo theo những ảnh hưởng xấu tới kết quả kinh doanh.

#7: TỐN THỜI GIAN tổng hợp & truy xuất báo cáo

Bạn tốn bao nhiêu thời gian để tổng hợp báo cáo mỗi tuần? Có phải thường xuyên thúc giục nhân viên deadline báo cáo? có dễ dàng nắm bắt số lượng khách hàng hiện tại của doanh nghiệp? bao nhiêu khách hàng cũ, mới?...Đây là những vấn đề cho thấy bạn cần tìm ra phương pháp hiệu quả hơn để nâng cao & cải thiện hệ thống báo cáo của doanh nghiệp.

#8: Doanh nghiệp SỬ DỤNG QUÁ NHIỀU NỀN TẢNG hỗ trợ chuyên môn cho các bộ phận khác nhau

Điểm bất cập của việc doanh nghiệp sử dụng rất nhiều nền tảng hỗ trợ chuyên môn cho các bộ phận khác nhau là dữ liệu không thống nhất gây cản trở trong việc tương tác & trao đổi giữa các phòng ban. Mặc dù các giải pháp này có thể giải quyết các vấn đề trong thời gian ngắn hạn cho từng phòng ban, tuy nhiên vai trò của việc ứng dụng một nền tảng có thể tích hợp các giải pháp trên cho doanh nghiệp sẽ là phương pháp đáp ứng xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả cao.

#9 HẠN CHẾ trong truy cập và giải quyết công việc từ xa

Tác động của đại dịch Covid-19 đã cho thấy tầm quan trọng của tính linh hoạt trong quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hướng tới những không gian làm việc mở, hỗ trợ kiểm soát và làm việc online.

Giải pháp phần mềm CRM là chìa khóa giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề trên!

  • Khai thác tối ưu khách hàng tiềm năng
  • Dễ dàng giám sát quy trình & hoạt động bán hàng của nhân viên
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Nâng cao giao tiếp trong doanh nghiệp
  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
  • Cải thiện phân tích và hỗ trợ báo cáo theo thời gian thực

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662