preload

Những tính năng cần thiết của phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
7,145 lượt xem

Áp dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ sẽ đem lại nhiều lợi ích lớn giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh, phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, không phải những phần mềm CRM đắt tiền mới đạt hiệu quả mà doanh nghiệp cần xem xét tới tính năng cần thiết của CRM để triển khai cho doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là một số tính năng cần thiết mà doanh nghiệp cần quan tâm:

Áp dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ sẽ đem lại nhiều lợi ích lớn giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh, phát triển và mở rộng. Tuy nhiên, không phải những phần mềm CRM đắt tiền mới đạt hiệu quả mà doanh nghiệp cần xem xét tới tính năng cần thiết của CRM để triển khai cho doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là một số tính năng cần thiết mà doanh nghiệp cần quan tâm:

Tính năng lưu trữ thông tin liên lạc 

Hầu hết các hệ thống CRM đều cho phép nhân viên tạo hồ sơ liên hệ và lưu trữ thông tin khách hàng/khách hàng tiềm năng bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email và những thông tin cơ bản khác. Tuy nhiên, đối với từng ngành nghề khác nhau, doanh nghiệp cần tùy chỉnh thêm các trường thông tin đặc biệt để nắm bắt được nhu cầu và hành vi của khách hàng tiềm năng. Hãy chắc chắn hệ thống CRM có thể đơn giản hóa việc tạo thêm các trường thông tin cần thiết cho doanh nghiệp bạn. 

Bên cạnh đó, một phần mềm CRM sẽ tăng tính hiệu quả hơn khi có những chức năng nâng cao hỗ trợ quá trình nhập liệu liên hệ như lọc trùng khách hàng, một khách hàng có thể hiển thị nhiều cơ hội khác nhau, tối ưu tập trung được thông tin trên 1 khách hàng…

Và không thể thiếu tính năng lưu trữ thông tin tự động. Cụ thể, khi khách hàng nhập thông tin trên nền tảng facebook, website, landing page… hệ thống CRM sẽ tự động tạo khách hàng tiềm năng tương ứng.

Tùy chỉnh và theo dõi các giai đoạn giao dịch trong quy trình bán hàng

Hình thành các giai đoạn giao dịch là trọng tâm của mọi quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Và tính năng của CRM không thể không đáp ứng yếu tố thiết yếu này. Với CRM, nhà quản lý và nhân viên sales có thể theo dõi hành trình khách hàng trong từng giai đoạn giao dịch; cho phép xác định khách hàng đang ở trong giai đoạn bán hàng nào, dễ dàng thay đổi tình trạng giao dịch của khách hàng, tập trung tư vấn đối với từng đối tượng để tiến gần đến giai đoạn chốt sales hay theo dõi hành trình mua hàng sau này. 

Theo dõi hoạt động hàng ngày

Hãy đảm bảo phần mềm CRM có thể giúp nhân viên và nhà quản lý theo dõi tiến trình và số liệu của nhân viên sales hàng ngày hay tháng/quý/năm. Trước tiên, các con số sẽ giúp nhân viên kiểm soát được công việc của mình, hiểu được khách hàng của mình đang ở giai đoạn nào và phải làm gì tiếp theo để đạt được doanh số. Nhà quản lý dựa vào những con số này để nắm rõ chất lượng công việc của từng nhân viên, phòng ban. 

Quản lý công việc

Hoàn thành công việc hàng ngày bằng việc chuyển giao thao tác trên nhiều hệ thống/ứng dụng khác nhau thực sự không phải là cách làm việc hiệu quả. Hệ thống CRM bao gồm khả năng quản lý các tác vụ trong quy trình làm việc hàng ngày của nhân viên, nâng cao hiệu quả giao tiếp trong công việc và giúp họ không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào trong công việc cũng như thông tin doanh nghiệp. 

Hỗ trợ theo dõi hiệu quả kênh truyền thông 

CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi các điểm tiếp xúc với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả (email, cuộc gọi, sms…). Với các chức năng tự động hóa, CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và theo dõi các chỉ số email/sms; ghi âm và đánh giá  cuộc gọi. 

Báo cáo tự động

Một hệ thống CRM được đánh giá cao với hệ thống báo cáo tự động giúp nhà quản lý kiểm soát công việc bán hàng, khách hàng, hiệu suất công việc một cách hiệu quả: phân tích chi tiết, trực quan hóa dữ liệu, báo cáo theo thời gian thực,...

Có sẵn trên Mobile

Theo thống kê:

  • 65% đại diện bán hàng sử dụng các giải pháp CRM di động đã đạt được hạn ngạch của họ
  • 50% nhóm bán hàng đã cải thiện năng suất bằng cách áp dụng ứng dụng CRM trên thiết bị di động

Một hệ thống CRM phiên bản mobile cho phép nhân viên có thể linh hoạt công việc trong việc di chuyển và trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Tích hợp với Marketing Automation

CRM có khả năng tích hợp Marketing Automation là một yếu tố không kém phần quan trọng. Nếu như Automation Marketing đóng vai trò tập trung vào việc nuôi dưỡng và tạo ra những khách hàng tiềm năng một cách cá nhân hóa nhất thì CRM lại có vai trò như một kho lưu trữ để “đẩy” và “lưu trữ” thông tin giúp quy trình này hoạt động một cách trơn tru nhất.

Lựa chọn một phần mềm CRM cung cấp các tính năng phù hợp là yếu tố quyết định chiến lược CRM của bạn có thành công hay không. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp bạn và cân nhắc nhu cầu ngắn hạn và dài hạn khi đầu tư vào nền tảng CRM. 

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM hàng đầu hiện nay, Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 3000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả!

Chúng tôi cam kết:

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối
  • Liên tục cập nhật tính năng mới
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và đột phá doanh thu

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY TẠI ĐÂY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662