preload

[Phần 2] Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: Quản lý khách hàng/bán hàng

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
7,304 lượt xem

Nối tiếp chuyên đề về các “phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM”, tại phần 1, Getfly đã đưa ra tổng quan về phân hệ Marketing và những lợi ích của CRM đem đến đối với hoạt động tiếp thị tại doanh nghiệp. Tại Phần 2, chúng tôi sẽ phân tích tới bạn đọc một trong những phân hệ quan trọng nhất của CRM “quản lý khách hàng/bán hàng” mà bạn không thể bỏ qua!

Nối tiếp chuyên đề về các “phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM”, tại phần 1, Getfly đã đưa ra tổng quan về phân hệ Marketing và những lợi ích của CRM đem đến đối với hoạt động tiếp thị tại doanh nghiệp. Tại Phần 2, chúng tôi sẽ phân tích tới bạn đọc một trong những phân hệ quan trọng nhất của CRM “quản lý khách hàng/bán hàng” mà bạn không thể bỏ qua!

I. Phân hệ quản lý khách hàng

Ứng dụng CRM trong quản lý khách hàng đem đến cho doanh nghiệp tổng quan 360 độ KỊP THỜI - NHANH CHÓNG - TRỰC QUAN về khách hàng: lưu trữ thông tin cơ bản, lịch sử trao đổi và giao dịch, điểm chạm tiếp xúc với doanh nghiệp, hành trình mua hàng...từ đó phân tích chân dung và nắm bắt nhu cầu khách hàng, hỗ trợ nâng cao hoạt động hiệu quả giữa Marketing & sales, đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời thúc đẩy bán hàng hiệu quả cũng như gia tăng giá trị bán hàng trong tương lai. 

1. Quản lý thông tin khách hàng

Loại bỏ việc quản lý cồng kềnh truyền thống với nhiều file excel không tập trung và đồng nhất, Getfly CRM cung cấp góc nhìn toàn diện về toàn bộ khách hàng của doanh nghiệp. Với không gian mở lưu trữ thông minh, khoa họ, cho phép người dùng truy cập bất kỳ thông tin nào của khách hàng như: email, số điện thoại, facebook, sinh nhật, sở thích, thói quen, quê quán, quy mô công ty, doanh thu .v.v…hay các lịch sử trao đổi, tương tác trước đó với doanh nghiệp. 

Điều này giúp cho sales có thể dễ dàng phân tích tính cách và nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi đối với cuộc gọi sales thành công.

Đồng thời, tính đồng bộ dữ liệu khách hàng cũng rất được chú trọng. Mọi thông tin chỉnh sửa khách hàng đều được cập nhật ngay lập tức tới tới tất cả bộ phận liên quan, tránh nhầm lẫn và bỏ lỡ thông tin quan trọng của khách hàng. 

Bạn cũng không cần lo lắng về tính bảo mật đối với những dữ liệu khách hàng này. Đảm bảo thông tin được bảo mật trong phạm vi doanh nghiệp, người dùng có account mới có thể truy cập và tra cứu thông tin. Bên cạnh đó, với những tính năng được cập nhật mới nhất nâng cao sự bảo mật dữ liệu, cho phép ẩn những dữ liệu nhạy cảm về khách hàng (thông tin quan trọng như email, sđt) khi người dùng không phải là người phụ trách khách hàng.
(Getfly sẽ phân tích về module bảo mật chi tiết hơn tại những phân hệ tiếp theo)

2. Phân loại nhóm khách hàng/tạo bộ lọc

Hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp và phân loại nhóm khách hàng/ lọc khách hàng, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Bạn có thể phân chia khách hàng tự động thành từng nhóm khách hàng với đa dạng yếu tố khác nhau mà không lo lắng dữ liệu bị chồng chéo: phân loại theo nguồn, ngành nghề kinh doanh, khu vực địa lý, tỉnh thành khác nhau…

Hướng tới mục đích cá nhân hóa thông điệp tiếp thị tới từng nhóm khách hàng khác nhau, hoạt động Marketing chưa từng đơn giản đến vậy.  

3. Phân loại tình trạng khách hàng 

Một trong những tính năng cực kỳ tuyệt vời của phần mềm Getfly CRM là việc phân loại khách hàng theo mối quan hệ. Bao gồm: Mối quan hệ Mới / Tiếp cận / Nóng / Tiềm Năng / Đừng Quên / Mất / Chốt. Nhà quản lý hay nhân viên hoàn toàn có thể nắm bắt được tình trạng khách hàng tiềm năng trong từng giai đoạn một cách rõ ràng, theo đó, chuẩn bị những kịch bản gọi điện hay email thúc đẩy họ trở thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp. 

Tổng kết: Ứng dụng CRM trong quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp: 

  • Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ - toàn diện - trực quan 

  • Nhà quản lý dễ dàng nắm bắt sự tăng trưởng của khách hàng trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai

  • Cho phép nhân viên dễ dàng phân tích và tìm kiếm cơ hội kinh doanh với khách hàng

  • Nâng cao sự hoạt động hiệu quả giữa Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng

II. Phân hệ bán hàng

Giảm thiểu các quy trình thủ công, chồng chéo gây mất thời gian và ảnh hưởng tới hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp; Quản lý nhân viên bán hàng (sales), nhóm bán hàng, phòng ban, đơn hàng, doanh số bán hàng với hệ thống báo cáo minh bạch, rõ ràng và hệ thống. CRM là giải pháp quản lý và hỗ trợ bán hàng số 1 cho doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.

1. Quản lý nhân viên kinh doanh

Với CRM, nhà quản lý dễ dàng theo dõi quá trình tìm hiểu - tiếp cận - tư vấn - giao dịch - chốt sales của từng nhân viên đối với từng khách hàng cụ thể theo hành trình “phân loại khách hàng” đề cập phía trên. Từ đó, đảm bảo hoạt động bán hàng luôn được giám sát sát sao, mọi khó khăn của sales luôn được giải quyết kịp thời.

Hệ thống CRM còn hỗ trợ nhân viên sales trong quản lý và sắp xếp hợp lý các cuộc hẹn trong tuần, tránh chồng chéo, trùng lịch. Không chỉ vậy hệ thống còn thiết lập tính năng tự động nhắc nhở khi lịch hẹn sắp diễn ra, giúp đội ngũ nhân viên tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

Tính năng quan trọng trong quản lý nhân viên kinh doanh mà CRM mang lại là giúp nhà quản lý theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của từng nhân viên, thống kê số khách hàng, đơn hàng, doanh số bán hàng mà nhân viên đã đạt được trong tháng, quý năm. Mọi dữ liệu này đều được ghi nhận tại KPI - nơi mà cá nhân cũng có thể theo dõi để chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cố gắng hoàn thành chỉ tiêu bán hàng đã đề ra. 

Tương tự như việc theo dõi với nhân viên kinh doanh, CRM cũng hỗ trợ theo dõi hoạt động hiệu quả của các phòng ban, nhóm nhân viên, thúc đẩy thi đua khen thưởng tại doanh nghiệp. 

2. Quản lý đơn hàng/sản phẩm/hợp đồng

Toàn bộ đơn hàng của doanh nghiệp được lưu trữ tại một giao diện đồng bộ, giúp bạn có thể theo dõi theo quy trình xử lý đơn hàng: tạo mới đơn hàng - chờ duyệt - đã duyệt - xuất kho - thanh toán - hoàn thành. 

Danh mục lưu trữ về sản phẩm của doanh nghiệp cũng là nguồn tài nguyên mở cho những bộ phận liên quan. 

Mọi chi tiết về hợp đồng cũng được xét duyệt theo quy trình được thiết lập sẵn trên hệ thống. 

Với việc quản lý đơn hàng/sản phẩm/hợp đồng trên, chúng ta có thể thấy về sự giảm thiểu các tương tác giấy tờ tốn kém thời gian xử lý, trao đổi tương tác giữa các phòng ban. Hệ thống CRM sẽ tự động hóa các quá trình này, thúc đẩy hoạt động trao đổi giữa các phòng ban một cách khoa học, rành mạch, minh bạch, đảm bảo cho một dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp nhất. 

Tổng kết: Getfly CRM đem lại cho doanh nghiệp một quy trình bán hàng hệ thống, rõ ràng và tối ưu nhất

  • Hỗ trợ các hoạt động bán hàng của nhân viên kinh doanh

  • Giám sát và theo dõi sát sao quy trình bán hàng của nhân viên/phòng ban

  • Tự động hóa, giảm thiểu thao tác thừa trong chuỗi giao dịch bán hàng

  • Nâng cao liên kết nội bộ tạo sự chuyên nghiệp trong dịch vụ

  • Nắm bắt hoạt động bán hàng của doanh nghiệp trong tầm tay

Cùng chờ đón phần 3 trong chuỗi “Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM” phân tích về phân hệ chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp tại bài viết tiếp theo của Getfly nhé!

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662