preload

Phương pháp gặp khách hàng hiệu quả

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
8,532 lượt xem

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc bạn tạo nên cảm giác tin tưởng ở khách hàng, chính là mối dây cam kết níu giữ khách hàng luôn quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn muốn mình có nhiều khách hàng trung thành, những người tin tưởng vào thương hiệu của bạn? Không cần bạn trả lời, tôi biết chắc rằng bạn gật đầu.

Vậy có bao giờ, bạn tự đặt và trả lời những câu hỏi như thế này:

 Bạn có thật sự mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng không ?

 Bạn có khả năng cung cấp tốt dịch vụ như lời hứa của mình không ?

Bạn có là người trung thực và đáng tin cậy với khách hàng không ?

 Và phương pháp nào để bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả?

..Trước hết, trong phạm vi bài viêt này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn về phương pháp để có 1 cuộc hẹn với khách hàng hiệu quả bằng giải pháp sales của Getfly:

phương pháp gặp khách hàng

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc bạn tạo nên cảm giác tin tưởng ở khách hàng, chính là mối dây cam kết níu giữ khách hàng luôn quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

1. Tìm hiểu cặn kẽ về khách hàng

Biết mình biết người trăm trận trăm thắng. Bởi vậy, cần chuẩn bị thật tốt cho cuộc gặp gỡ "mặt đối mặt" với khách hàng, hãy dành thời gian để tìm hiểu họ: đặc thù doanh nghiệp, khó khăn gặp phải.. Bằng nhiều nguồn khác nhau, có thể là Internet, website của Công ty khách hàng, phương tiện thông tin đại chúng hoặc ngay cả các đồng nghiệp của bạn cũng có thề giúp bạn thu thập thông tin.

2. Xác định mục tiêu cuộc hẹn

Với mỗi cuộc hẹn, cần xác định rõ mục tiêu của cuộc gặp mặt này là gì? Vi dụ: tìm hiểu về khách hàng; giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp hay bán sản phẩm của bạn?

Xác định rõ mục tiêu, bám sát các mục tiêu đã đề ra, chủ động điều hướng nội dung trao đổi trong cuộc hẹn để đạt được mục tiêu đề ra.

Giải quyết được vấn đề khách hàng ‘cần’ / khách hàng đạt được các mục tiêu, giải quyết được mất ít thời gian, không phải suy nghĩ nhiều. Tất yếu, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng về sản phẩm của bạn.

3. Liên hệ hẹn gặp

Bạn có thể gọi điện hẹn gặp. Nếu khách hàng không đồng ý thì xin lịch liên lạc lại. Nếu đồng ý thì Gửi email, sms để khách hàng có thông tin liên lạc. Nên nhớ 30 phút trước khi gặp gọi điện báo trước cho khách hàng. Cuối cùng: ĐÚNG HẸN!

Nên nhớ chuẩn bị các tài liệu cần thiết hỗ trợ trước khi tới gặp khách hàng.

4. Gặp khách hàng

Điều đầu tiên: để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng; tôn trọng khách hàng. Tắt điện thoại, không email, không nhắn tin trong khi gặp khách hàng. Và ghi chú lại những thông tin của khách hàng cung cấp, cũng như thu nhận những thông tin cần thiết của những người tham gia.

Bám sát mục tiêu (trên) đã đề ra để đạt hiệu quả sau cuộc hẹn.

5. Tạo ra sự liên kết với khách hàng

Hãy chắc rằng cuộc hẹn của bạn không xảy ra trong sự ‘cô lập’ bằng cách cho khách hàng biết những gì hai bên đã thống nhất và những gì sẽ xảy ra tiếp theo: viết email gửi lại thông tin cuộc gặp mặt và đưa ra kế hoạch làm việc với khách hàng.

6. Tỏ ra tích cực

Nếu bạn đang ở vị trí quan trọng nhất của cuộc giao tiếp, việc giữ được các thái độ tích cực là điều tất yếu. Chúng được phản ánh ngay trong giọng nói và cách cư xử của bạn với người khác. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng.

Một doanh nhân rất nổi tiếng trên thế giới khi được đặt câu hỏi về 3 nhân tố quan trọng nhất dẫn đến thành công trong kinh doanh đã trả lời đó chính là: "Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp.”

Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662