preload

Phương thức tiếp cận khách hàng mới năm 2023 đúng cách và hiệu quả!

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,165 lượt xem

Doanh nghiệp bạn liệu đã biết cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới đúng cách và hiệu quả? Phương thức cũ được duy trì hay sẽ có những bước chuyển biến mới mẻ? Để nắm bắt được thị hiếu khách hàng và bắt kịp với nó, doanh nghiệp cần làm gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm kiếm những câu trả lời hợp lý

Doanh nghiệp bạn liệu đã biết cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới đúng cách và hiệu quả? Phương thức cũ được duy trì hay sẽ có những bước chuyển biến mới mẻ? Để nắm bắt được thị hiếu khách hàng và bắt kịp với nó, doanh nghiệp cần làm gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm kiếm những câu trả lời hợp lý

Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng là điều vô cùng cần thiết, là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp kết nối với khách tiềm năng. Việc nghiên cứu càng chi tiết giúp bạn càng có nhiều cơ hội vượt mặt đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy, có đến 65% marketer không hoặc có thực hiện nhưng không nhiều nghiên cứu khách hàng. Vô hình trung, điều này tạo ra lỗ hổng trong các chiến dịch marketing, thu hút khách hàng.

Phân tích hành vi khách hàng

Để hiểu rõ hơn về chân dung và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, phân tích khách hàng cần được chú trọng. Đồng thời, việc phân tích này cũng cho chúng ta biết một thực tế quan trong rằng: hiếm khi một cá nhân thực hiện quyết định mua hàng. Bản nghiên cứu hành vi khách hàng được ví giống như tầng trung gian cho việc marketing tới nhóm người, cộng đồng và cá nhân cụ thể

Nội dung hấp dẫn, kích thích tương tác và chia sẻ

Ngày nay những thông điệp chung chung về lợi ích sản phẩm hay quảng cáo nhấn mạnh quá nhiều về tính năng dường như không mấy được đón nhận. Khách hàng mong chờ nhiều hơn về những quảng cáo sáng tạo, mang tính cá nhân hóa, đáng suy ngẫm. Một nội dung giàu tính tương tác phải thu hút người đọc hành động, kết nối người mua hàng với sản phẩm mong muốn nhanh hơn.

Cá nhân hóa hoạt động theo nhu cầu

Việc cá nhân hóa vẫn đang được chú trọng ưu tiên hiện nay. 72% khách hàng nói rằng họ muốn các nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cá nhân hóa hoạt động theo nhu cầu của họ

59% khách hàng chia sẻ việc cá nhân hóa ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

74% khách hàng cảm thấy không mấy hài lòng nếu nội dung trang web của một nhãn hàng chưa được cá nhân hóa.

Hơn 78% khách hàng chỉ tương tác khi các offers sau đã được cá nhân hóa dựa vào tương tác trước đó của họ với thương hiệu.

62% khách hàng mong muốn nhu cầu riêng và điểm đau của họ được chạm đến và giải quyết

Tối ưu trên thiết bị mobile

Hiện nay, người tiêu dùng thường có thói quen và dành nhiều thời gian thao tác trên điện thoại. Thế nên, trước tiên hãy tối ưu nội dung hiển thị của điện thoại. Tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng Lead (khách hàng) tiềm năng trở thành ưu tiên số một hiện nay. Nó được thể hiện thông qua những chiến dịch marketing, qua email/ sms hoặc hệ thống marketing automation. Bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng tại đúng thời điểm

Chuyển hướng sang sử dụng video nhiều hơn

Video vẫn luôn được sử dụng nhiều trong tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những dạng video ngắn. Thống kê chỉ ra rằng, video hiệu quả hơn các hình thức nội dung khác nhằm chuyển đổi từ người theo dõi thành lead chất lượng.

Tìm hiểu và vận dụng tốt những phương thức tiếp cận trên giúp bạn dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng, thu hút thị hiếu khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi!

Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662