preload

Social CRM - Nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng & doanh nghiệp trên kênh mạng xã hội

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,411 lượt xem

Social CRM được ra đời với vai trò nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng & doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội. Tại bài viết này, hãy cùng Getfly tìm hiểu rõ hơn về Social CRM nhé!

Ngày nay, với sự bùng nổ của mạng xã hội thì kênh truyền thông trên mạng xã hội là chiến lược không thể thiếu của các doanh nghiệp/tổ chức nhằm mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp là xác định đối tượng khách hàng này là ai và làm thế nào để hài lòng họ? Theo đó, Social CRM được ra đời với vai trò nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng & doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội. Tại bài viết này, hãy cùng Getfly tìm hiểu rõ hơn về Social CRM nhé! 

1. Social CRM là gì?

Social CRM được hiểu là việc kết hợp những kênh mạng xã hội quan trọng với hệ thống CRM có sẵn với mục đích lưu trữ & quản lý cuộc hội thoại hay các hoạt động tương tác của khách hàng và doanh nghiệp. Hầu hết, các hệ thống Social CRM ngày nay đều cho phép đồng bộ hóa thông tin với hệ thống CRM. Kho dữ liệu này cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin đầy đủ, tức thời và cập nhật liên tục về thông tin khách hàng, những tương tác, hoạt động của họ đối với doanh nghiệp; mang lại những lợi ích chính như: 

- Cải thiện chiến lược Marketing trên mạng xã hội: Bằng việc thống kê nguồn khách hàng và đo lường tương tác, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên mạng xã hội, nhà quản lý sẽ nắm rõ được kênh Marketing nào đem lại hiệu quả cao, kênh nào hiệu quả thấp, thông điệp Marketing nào thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, chiến dịch quảng cáo nào mang lại tương tác cao... 

 - Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ: Social CRM không bỏ sót bất kỳ tương tác với khách hàng nào. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược tiếp cận lại tệp đối tượng này: tiếp cận thông qua chatbot, điện thoại hay email trong tương lai.

- Nâng cao dịch vụ khách hàng: Social CRM cung cấp dịch vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo: tối ưu tốc độ phản hồi thông tin, tương tác với khách hàng theo thời gian thực, quản lý & giải quyết các phàn nàn của khách hàng một cách nhanh chóng…

Nhìn chung giải pháp Social CRM mang đến cho doanh nghiệp là giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng của họ (biết được họ là ai, họ quan tâm gì, nhu cầu hướng đến…) theo đó gia tăng sự hài lòng, tạo tiền đề xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

2. Giải pháp Module tích hợp bộ công cụ quản lý Fanpage của Getfly CRM

Phát triển với mục đích tương tự Social CRM, giải pháp Module tích hợp bộ công cụ quản lý Fanpage của Getfly CRM ra đời nhằm mục đích ghi dấu, lưu trữ & quản lý cuộc hội thoại hay các hoạt động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp trên kênh truyền thông mạng xã hội Facebook. 

Giải pháp Module tích hợp bộ công cụ quản lý Fanpage của Getfly CRM

Nếu như doanh nghiệp đang quản lý quá nhiều fanpage sẽ gặp tình trạng:

- Tốn thời gian trong việc kiểm soát danh sách khách hàng từ facebook: check trùng khách hàng, lưu thông tin, số điện thoại, email, công ty…

- Khó khăn trong nhận biết đối tượng khách hàng cũ - mới

- Nhà quản lý khó nắm bắt: số lượng khách hàng mua hàng, người phụ trách, tổng giá trị đơn hàng

- Không thể trả lời toàn bộ những tin nhắn, comment của khách hàng trên mạng xã hội, thường xuyên bị bỏ quên khách hàng

- Khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chăm sóc khách hàng, kiểm tra lịch sử tư vấn, lịch sử mua hàng

- Khó đo lường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ fanpage 

Với tình trạng quản lý kênh fanpage thủ công như vậy, doanh nghiệp sẽ không có định hướng chiến lược cụ thể để phát triển & mở rộng khách hàng trong tương lai. Module tích hợp bộ công cụ quản lý Fanpage của Getfly CRM ra đời là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp: 

- Đồng bộ thông tin khách hàng từ facebook về CRM hỗ trợ 100% khách hàng đều được chăm sóc chuyên nghiệp

- Đo lường & thống kê nguồn khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi

- Dễ dàng nắm bắt người trao đổi & giao tiếp trực tiếp với khách hàng, lịch sử giao dịch, đơn hàng giao dịch, doanh số…

- Màn hình thống kê hoạt động tương tác & tin nhắn của khách hàng dễ quản lý

Theo đó, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát khách hàng, giải quyết bài toán remarketing, cải thiện hiệu quả Marketing, nâng cao mối quan hệ khách hàng trên mạng xã hội. 

Sự phát triển và tiềm năng vô hạn của Social media cho thấy tầm quan trọng của Social CRM trong thời đại này. Social CRM sẽ là công cụ giúp lắng nghe và phân tích khách hàng trên mạng xã hội hàng đầu mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. 

Hãy trải nghiệm phiên bản Social CRM: Module tích hợp bộ công cụ quản lý Fanpage của Getfly CRM ngay nhé!

Dùng thử miễn phí 30 ngày, đăng ký tại đây: 

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662