preload

Tạo nên đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
8,409 lượt xem

Dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp bạn đã thực sự hiệu quả chưa? Chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết đình thành công và thất bại của doanh nghiệp

Getfly.vnDịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp bạn đã thực sự hiệu quả chưa? Bạn thường đánh giá mức độ tương tác dịch vụ khách hàng thông qua những yếu tố nào? Có lẽ doah thu là câu trả lời hợp lý nhất cho những câu hỏi trên.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là một trong những nguyên do dẫn đến việc gia tăng doanh thu và lượng khách sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Đời sống con người ngày một nâng cao, người ta tìm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng như một yếu tố tất yếu. Theo điều tra mới đây nhất của một nhóm nghiên cứu thị trường khi được hỏi yếu tố nào quan trọng nhất bên cạnh chất lượng thôi thúc họ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của một doanh nghiệp. Phần lớn người đươc hỏi có câu trả lời là: dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng ở các doanh nghiệp hiện nay thường được tiến hành qua điện thoại. Trong quá trình giao tiếp ấy, nhân viên chăm sóc khách hàng không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng chính vì vậy đòi hỏi nhân viên phải có kiến thức vững về chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp còn nắm chưa rõ, mù mờ về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Vậy mỗi doanh nghiệp cần làm gì để tạo nên bước đột phá mang tính quyết định trong dịch vụ chăm sóc khách hàng?

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chân thành lắng nghe – thấu hiểu  - đáp ứng khách hàng

Khách hàng muốn nhận lại được gì từ dịch vụ chăm sóc khách hàng? Họ muốn được lắng nghe những vấn đề họ đang gặp phải. Hơn thế nữa khách hàng mong tìm được sự đồng cảm từ chính bạn – nhân viên chăm sóc khách hàng. Thật tuyệt vời biết bao, nếu như tất cả những than phiền của khách hàng được bạn lắng nghe và đưa ra những gợi ý, phương hướng giải quyết hợp lý. Bằng cách lắng nghe, cảm nhận, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận những chia sẻ của bạn về sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp.

Nên cho khách hàng một lời “cam kết”

Như ta đã biết, dịch vụ chăm sóc khách hàng chia làm 2 loai: chăm sóc khách hàng trước khi mua và chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp mất đi một lượng khách lớn do thiếu sự tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Không ít khách hàng tìm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và phàn nàn rằng họ không biết có nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp không vì thông tin sản phẩm và những gì họ tìm hiểu được thường thiếu tính “cam kết”.

Họ sợ rằng liệu chất lượng sản phẩm đó có thực sự tốt như trên quảng cáo, mức giá đó đã ưu đãi chưa, trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu có vấn đề gì xảy ra liệu họ có được hỗ trợ sửa chữa…

“Chuyên nghiệp – Công bằng – Trung thực – Trách nhiệm – Đúng thời gian”

Đây là những yếu tố quyết định việc thành công – thất bại của mỗi doanh nghiệp. Vận  dụng những yếu tố trên vào dịch vụ chăm sóc khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662