preload

Thay đổi công nghệ và những dịch chuyển ngành truyền thông tiếp thị

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,494 lượt xem

Cuộc cách mạng mang tên “chuyển đổi số” (Digital Transformation) buộc các thương hiệu phải chạy đua để đột phá trong phương diện trải nghiệm khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Đây được coi là “chìa khóa thành công” của các doanh nghiệp!

Cuộc cách mạng mang tên “chuyển đổi số” (Digital Transformation) buộc các thương hiệu phải chạy đua để đột phá trong phương diện trải nghiệm khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Đây được coi là “chìa khóa thành công” của các doanh nghiệp!

Các yếu tố bắt buộc mà doanh nghiệp cần chú trọng trong thời đại 4.0 

Tối ưu trải nghiệm khách hàng 

Thách thức lớn nhất với mỗi doanh nghiệp là làm sao để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh nhu cầu luôn thay đổi và được kết nối sâu rộng ở một “thế giới phẳng”. Một nghiên cứu khá thú vị của Ogilvy đã chỉ ra rằng, trong khi tới 80% doanh nghiệp tự tin đã mang tới trải nghiệm tối ưu ở khách hàng thì chỉ có 8% trong số đó đồng ý với nhận định này.

Việc đánh giá mức độ hài lòng, trải nghiệm khách hàng không phải là trò chơi phỏng đoán. Để đưa ra được kết luận chính xác, đội ngũ tiếp thị cần chủ động lên kế hoạch tương tác tiếp thị, điều này đòi hỏi khả năng bao quát và thấu hiểu sâu sắc hành trình biến đổi tâm lý khách hàng. Insight (sự thật ngầm hiểu) là đích đến của mỗi nghiên cứu tạo tiền đề cho việc đưa ra chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai.

Dữ liệu và công nghệ được coi là hai yếu tố quan trọng nhất chìa khóa để giải mã tâm lý khách hàng. Bộ đôi công cụ hoàn hảo này giúp tiếp cận và khai thác người dùng sáng tạo và hiệu quả nhất.

Tích hợp và đồng bộ các nền tảng trải nghiệm khách hàng

Truyền thông tiếp thị hiện tại, xu thế trong tương lai sẽ diễn ra một cuộc chuyển đổi toàn diện bằng cách tích hợp và đồng bộ các nền tảng số vào hệ thống vận hành, tối ưu hiệu quả quản lý và trải nghiệm người dùng đa kênh. Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định rằng: quá trình chuyển đổi số không thể nhanh, đơn giản, đòi hỏi những người làm quản lý, CMO phải có tố chất của người thủ lĩnh bán hàng. Hơn hết, họ phải là người am hiểu và dẫn đầu về công nghệ và đề cao trải nghiệm khách hàng. Thách thức đặt ra cho các giám đốc tiếp thị thời đại số không chỉ là kể chuyện mà còn phải kể đúng điểm chạm mà người tiêu dùng muốn nghe và giao tiếp với họ thông qua những công cụ và ứng dụng phù hợp.

Theo đó, chuyển đổi số được coi là chiến lược mang đến những cơ hội để doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa hệ thốngvận hành và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Dịch chuyển phương thức quảng bá thương hiệu theo hướng thúc đẩy tương tác với người dùng

Cùng với sự phát triển của xã hội, hành vi người tiêu dùng ngày càng thay đổi và khó nắm bắt hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, sự bùng nổ công nghệ, yêu cầu đặt ra cho nội dung tiếp thị cần truyền tải nhanh đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu đúng thời điểm.

Trong thời đại mà tất cả mọi người đều được trang bị những công cụ đột phá như nhau, sự thành công của các thương hiệu chỉ có thể đến được từ sự khác biệt và những nội dung chất lượng, được tạo nên từ sự thấu hiểu sâu sắc người dùng.

Thay vì đưa những nội dung là những thông tin bạn muốn quảng cáo đến khách hàng, hãy hướng đến thúc đẩy tương tác với người dùng. Những câu chuyện bình dị thường ngày, những sự kiện xã hội chạm đúng cảm xúc khách hàng, hay những nội dung giá trị sẽ mở ra những thảo luận sôi nổi giúp thương hiệu gây dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

Hơn hết, thương hiệu phải biết nắm bắt thời cơ, sáng tạo ra những nội dung tức thời “sốt dẻo” hoặc đưa ra những nội dung bắt trend để khuấy động sự quan tâm của người dùng, thúc đẩy các thảo luận xung quanh nó.

Nếu muốn thành công, doanh nghiệp bạn cần nắm bắt thời cơ, đón đầu công nghệ và ứng dụng thành công trong hành trình xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng ứng dụng CRM trong hỗ trợ doanh nghiệp quản trị, tối ưu hóa quy trình chăm sóc và gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Vai trò của CRM trong chuyển đổi số bộ phận marketing trong doanh nghiệp

Cải thiện việc quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý tích hợp các kênh bán hàng, đồng bộ tập trung dữ liệu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thông qua việc lưu trữ đồng bộ thông tin về khách hàng như nhân khẩu học, thị hiếu, nhu cầu, các phản hồi của khách hàng, lịch sử tương tác, mua hàng… CRM giúp doanh nghiệp xây dựng được những kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp, mang tính cá nhân hóa hơn. Mặt khác, đội ngũ bán hàng cũng có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên danh sách các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn giúp phân bổ nguồn lực hiệu quả, tăng khả năng tiếp cận, thuyết phục và chốt đơn.

Nâng cao năng suất làm việc

Hiện nay, các doanh nghiệp phải tiếp cận khách hàng từ rất nhiều kênh dẫn tới data khách hàng rời rạc, tốn công sức quản trị, không có khả năng đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả. Chính điều này cũng khiến cho việc sử dụng thời gian, nhân công chưa hiệu quả, gây lãng phí thậm chí tốn kém chi phí hơn gấp nhiều lần so với việc đầu tư hệ thống, phần mềm quản trị.

Nhờ việc tạo ra hệ thống thông tin thống nhất, cập nhật theo thời gian thực CRM giúp doanh nghiệp chọn đúng thời điểm vàng tiếp cận khách hàng. Một số hệ thống CRM cung cấp các công cụ quản lý công việc, lịch hẹn, KPI, phê duyệt hợp đồng, chữ ký điện tử... giúp quy trình vận hành của doanh nghiệp được tinh gọn, những thủ tục giấy tờ rườm rà dễ dàng được xử lý trên nền tảng số ngay cả khi ban lãnh đạo hoặc nhân viên không có mặt tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, tính năng Marketing Automation giúp các doanh nghiệp giảm bớt các công việc lặp lại, tạo ra ít giá trị như lọc thông tin, gửi email/SMS thủ công đến từng khách hàng. Nhân sự có nhiều thời gian hơn để cải thiện thông điệp nội dung truyền tải, kịch bản chăm sóc khách hàng,... giúp tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả tương tác, CSKH.

Hỗ trợ đo lường các chiến dịch Marketing

CRM là kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ, thu thập thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng, kênh truyền thông của doanh nghiệp. Hệ thống cũng hỗ trợ theo dõi, đo lường các chiến dịch truyền thông online thông qua landingpage, optin-form,...  từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá ưu/nhược điểm và có căn cứ đưa ra các chiến lược kinh doanh, Marketing hiệu quả nhất.

Dự đoán sự thay đổi nhu cầu của khách hàng trong tương lai

Dữ liệu khách hàng trong phần mềm CRM luôn được lưu trữ đầy đủ, do đó doanh nghiệp có thể dựa vào các dữ liệu khách hàng từ trước đến nay để có thể phân tích và dự đoán doanh thu và dự báo hành vi của khách hàng trong tương lai.

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ NGAY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662