preload

Tips quản lý dữ liệu khách hàng đa kênh đắt giá

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
6,456 lượt xem

Một mặt doanh nghiệp cần chú trọng phát triển các chiến lược đa kênh để thu hút khách hàng. Mặt khác, doanh nghiệp cần đẩy mạnh vào quy trình quản lý và lưu trữ dữ liệu khách hàng trên những nền tảng này để không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào, tập trung nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Mục đích cuối cùng của hai chiến lược này vẫn là hướng đến gia tăng lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp. Vậy để quản lý dữ liệu khách hàng trên các nền tảng đa kênh, doanh nghiệp cần làm gì?

Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển như vũ bão của các nền tảng công nghệ, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau.
Theo Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và 89% trong số họ thất vọng và từ bỏ nhãn hàng khi phải lặp lại cùng một câu hỏi trên các kênh khác nhau.

Như vậy, một mặt doanh nghiệp cần chú trọng phát triển các chiến lược đa kênh để thu hút khách hàng. Mặt khác, doanh nghiệp cần đẩy mạnh vào quy trình quản lý và lưu trữ dữ liệu khách hàng trên những nền tảng này để không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào, tập trung nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Mục đích cuối cùng của hai chiến lược này vẫn là hướng đến gia tăng lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp.

Vậy để quản lý dữ liệu khách hàng trên các nền tảng đa kênh, doanh nghiệp cần làm gì?

Đồng bộ dữ liệu về một nền tảng duy nhất

Đồng bộ dữ liệu giúp quá trình quản lý dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn. Nếu doanh nghiệp đang lưu trữ dữ liệu khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thì việc cần làm là kết nối dữ liệu giữa các ứng dụng.
Đồng bộ dữ liệu khách hàng với CRM là xu hướng hàng đầu hiện nay. Cho phép đồng bộ dữ liệu khách hàng từ các nguồn về một giao diện lưu trữ duy nhất, doanh nghiệp có thể nắm bắt được bức tranh toàn diện về khách hàng. Từ đó đưa ra những phân tích, dự đoán, chiến lược bán hàng chính xác, trúng đích hơn. Đồng thời, ứng dụng CRM còn mang đến những trải nghiệm liền mạch cho khách hàng khi thông tin trao đổi của họ trên các kênh liên lạc được đồng nhất với nhau, giúp gia tăng sự hài lòng và tỷ lệ quay trở lại mua hàng của khách hàng. 

Đảm bảo tính chính xác, đồng nhất của dữ liệu

Để đảm bảo thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì dữ liệu khách hàng đầu vào cần được sàng lọc kỹ càng. Theo đó, khi dữ liệu được đồng bộ về nền tảng chung, doanh nghiệp cần làm sạch dữ liệu khách hàng bằng cách xóa những thông tin trùng lặp, sai lệch...để đưa ra một nguồn dữ liệu tổng thể đáng tin cậy.

Chia nhỏ các phân đoạn dữ liệu 

Phân đoạn dữ liệu khách hàng là một phương pháp tiếp cận dữ liệu vô cùng hiệu quả.. Nó cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, cá nhân hóa tới từng đối tượng khách hàng của mình.  Nhờ đó, cải thiện tình trạng spam nội dung, gia tăng sự tin tưởng thêm 12% và tăng lượng khách hàng trung thành hàng năm.

Hình thành quy trình khai thác dữ liệu chuẩn chỉnh

  • Chuẩn hóa dữ liệu: Ví dụ: Chỉ nên dùng 1 thuộc tính ‘Ngành’ thay vì các thuộc tính chồng chéo cho ‘Ngành’ như ‘Loại hình kinh doanh’ và ‘ Sản phẩm kinh doanh”...
  • Quyết định chính xác dữ liệu nào cần đồng bộ hóa: Thay vì đồng bộ hóa mọi thứ, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu quan trọng để ứng dụng đơn giản hơn.
  • Có quy trình sử dụng và update dữ liệu: Dữ liệu đầu vào của doanh nghiệp luôn cần được thường xuyên cập nhật và sàng lọc dựa theo tiến trình tư vấn - trao đổi của nhân viên của khách hàng, hướng đến một nền tảng lưu trữ dữ liệu khách hàng  ngày càng"đắt giá" hơn.
  • Chú trọng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt vòng đời khách hàng

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662