preload

Tối ưu dữ liệu khách hàng với phần mềm Getfly CRM

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,101 lượt xem

Sự phát triển của doanh nghiệp đồng nghĩa với việc dữ liệu khách hàng ngày càng tăng. Tuy nhiên các vấn đề trong quản lý cũng dễ phát sinh như: dữ liệu không đồng nhất, phân tán, mất dữ liệu, thông tin không chính xác…Do đó, bài toán đặt ra là làm thế nào để quản lý data khách hàng tối ưu nhất? 

Với việc quản lý dữ liệu (data) khách hàng bằng CRM không chỉ giúp thuận tiện hơn trong tìm kiếm, sử dụng thông tin, chia sẻ dữ liệu dễ dàng hơn. Quản lý data khách hàng thống nhất còn là nền tảng giúp chủ doanh nghiệp và quản lý theo dõi báo cáo, đưa ra định hướng phát triển trong tương lai.

Để hiểu một cách chi tiết nhất, hãy cùng Getfly tìm hiểu về những lợi ích của phần mềm CRM trong quản lý dữ liệu khách hàng dưới đây.

Lưu trữ thông tin khách hàng khoa học - thống nhất - đầy đủ

Trước kia, tình trạng phổ biến trong quản lý data khách hàng là nhân viên tự quản lý và chăm sóc khách hàng riêng của mình. Khi đó, doanh nghiệp có nguy cơ mất dữ liệu, mất kết nối với khách hàng khi nhân sự đó nghỉ việc. Bản chất của vấn đề này là doanh nghiệp không nắm được phần thông tin cốt lõi khi trao đổi với khách hàng mà chỉ thụ động tiếp nhận thông tin từ nhân sự sales. 

Do đó, sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng từ thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, người phụ trách, nội dung trao đổi, mối quan tâm… 

Nhà quản lý có thể kiểm soát khách hàng đang quan tâm tới vấn đề gì, nhân viên nào phụ trách khách hàng, tình trạng giao dịch của khách hàng…chỉ bằng vài cú click trên hệ thống. Việc tìm kiếm khách hàng cũng rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian như khi tra thông tin từ excel hay trên giấy tờ.

Tiếp cận và phân chia khách hàng nhanh chóng

CRM hỗ trợ tính năng gắn tag và phân chia khách hàng trực tiếp cho nhân viên. Điều này giúp ghi nhận tự động thông tin đã trao đổi tránh nhầm lẫn, phân chia rõ ràng tránh tình trạng nhân viên xung đột khi sử dụng chung một dữ liệu khách hàng.

Báo cáo/ thống kê trực quan

Tình trạng báo cáo của hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn bắt đầu từ việc báo cáo của nhân viên, cấp quản lý và cuối cùng là chủ doanh nghiệp. Quy trình này được thực hiện thủ công do đó có thể không chính xác, chậm chạp và không có tính tức thời. 

CRM giúp ghi nhận thống kê báo cáo về khách hàng tự động (tỷ lệ tiếp cận, tỷ lệ chốt sales, sự tăng trưởng khách hàng trong tháng/quý/năm…). Bên cạnh đó, báo cáo KPI của nhân viên, phòng ban qua những chỉ số khách hàng cụ thể. Nhà quản lý có thể theo dõi các chỉ số mọi lúc mọi nơi.

Kết nối data khách hàng với hành vi

Nếu doanh nghiệp có thể kết nối data khách hàng với hành vi thì đây sẽ là một cơ hội kinh doanh tiềm năng lớn. Với CRM, bạn có thể phân tích mối quan tâm của khách hàng dựa trên các hành vi như thường xuyên click vào quảng cáo, thường xuyên click vào mail, quá trình inbox, trao đổi, đăng ký vào các chiến dịch giảm giá… Mối quan tâm này đều được tự động cập nhật vào profile của khách hàng. Dựa vào đây, doanh nghiệp có thể khai thác triệt để khách hàng tiềm năng của mình.

Tối ưu hiệu quả chiến dịch marketing

Để chiến dịch truyền thông hiệu quả, bạn cần xác định chân dung khách hàng hướng đến và thông điệp cụ thể. Có thể nhiều chiến dịch hướng đến toàn bộ khách hàng, nhưng hầu hết thực hiện hướng đến một nhóm đối tượng dễ dàng đưa thông điệp và kết quả đem lại cao hơn. Để làm được điều đó, bạn cần có cách chọn lọc để gửi thông tin tới khách hàng của mình. Nhưng với cách chọn lọc trên dữ liệu thủ công liệu có khả thi?

Với CRM có thể giúp bạn phân nhóm khách hàng theo nhu cầu cụ thể, dễ dàng điều hướng trong các chiến dịch. Dễ hiểu hơn, khi tổ chức chương trình truyền thông tại Hà Nội, bạn sẽ chỉ gửi email mời khách hàng tại khu vực Hà Nội. Điều này sẽ rất tốn thời gian khi khách hàng của bạn rộng khắp toàn quốc. Với CRM, bạn dễ dàng tạo một bộ lọc theo địa điểm và gửi theo tệp khách hàng đó. 

Bên cạnh đó, CRM giúp phân tích và đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông: chiến dịch nào có tỷ lệ khách hàng tiếp cận, tỷ lệ khách hàng chốt sales cao…

Quy trình chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp

Với hành trình lưu trữ toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng của CRM, bạn sẽ biết rõ các thông tin như khách hàng mua bao giờ, mua mặt hàng gì, khi nào đến thời gian up sales, thông tin về việc trước đó có gặp rắc rối không…và rất nhiều thông tin khác về quá trình trước – trong và sau bán. 

Những thông tin này vô cùng hữu ích với bộ phận chăm sóc và xử lý khiếu nại. Về phía doanh nghiệp, giúp nhân viên tối ưu quy trình, thời gian, xử lý nhanh chóng. Về phía khách hàng sẽ có nhận định tốt hơn về quy trình xử lý chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ.

>> Xem thêm:  Không có kinh nghiệm vẫn bán được hàng, tại sao không?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662