preload

Tối ưu hoạt động hiệu quả của ZNS trong giao tiếp với khách hàng

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
8,317 lượt xem

ZNS - giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo OA đang là kênh trao đổi mới giúp doanh nghiệp thúc đẩy khả năng cung cấp thông tin với khách hàng mà doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng nhanh chóng. Đặc biệt hơn tối ưu hoạt động hiệu quả của ZNS với CRM giúp doanh nghiệp có thêm được một nền tảng nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh chuyên nghiệp, tiết kiệm và tự động hóa.

ZNS - giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo OA đang là kênh trao đổi mới giúp doanh nghiệp thúc đẩy khả năng cung cấp thông tin với khách hàng mà doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng nhanh chóng. Đặc biệt hơn tối ưu hoạt động hiệu quả của ZNS với CRM giúp doanh nghiệp có thêm được một nền tảng nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh chuyên nghiệp, tiết kiệm và tự động hóa. 

1. Hiểu về ZNS

ZNS hay Zalo Notification Service được hiểu là dịch vụ tin nhắn của nền tảng Zalo OA (trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có kênh tương tác và trao đổi hai chiều với khách hàng. 

Bên cạnh việc các kênh giao tiếp nổi bật như Fanpage, Hotline, Email, SMS…ZNS được coi là một nền tảng tiềm năng và tiết kiệm cước phí hiệu quả. 

2. Ưu điểm của ZNS so với các nền tảng giao tiếp khách hàng truyền thống khác

2.1 Hiển thị nội dung đa dạng

Với ZNS không chỉ dừng lại là những tin nhắn SMS thông thường, doanh nghiệp có thể soạn thảo nội dung tin nhắn chứa cả hình ảnh, logo, màu sắc, bảng biểu hay gắn nút kêu gọi hành động (CTA - Call to Action)…đặc biệt là không giới hạn nội dung. Đây là đặc điểm nổi trội để doanh nghiệp có thể xây dựng các kịch bản nuôi dưỡng khách hàng khác nhau. 

2.2 Tối ưu tốc độ gửi ZNS

Theo thống kê, dịch vụ gửi ZNS có thể hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin tới khách hàng nhanh chóng, hơn 90% nhận được chỉ sau khoảng 5 giây. 

Chỉ cần có danh sách số điện thoại của người nhận (số điện thoại có tài khoản Zalo) là doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện chiến dịch chăm sóc khách hàng một cách đơn giản. Tính năng gửi Zalo ZNS này không cần yêu cầu bắt buộc chỉ có thể gửi cho những người đã theo dõi kênh ZaloOA như tính năng gửi chủ động từ ZaloOA.

2.3 Kênh trao đổi tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng

Một ưu điểm nâng cấp của ZNS không thể bỏ qua mà doanh nghiệp cần nắm bắt nhanh chóng là ZNS có thể giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác hai chiều. Điều này khắc phục hạn chế của SMS brandname truyền thống và cuộc hội thoại chủ động từ Zalo OA. 

2.4 Chi phí tiết kiệm

ZNS có khả năng triển khai đơn giản như một trong các kênh bổ trợ trên cơ sở dữ liệu khách hàng sẵn có của doanh nghiệp. Khai thác thêm nền tảng ZNS với chi phí chỉ từ 220đ/ tin là một mức giá vô cùng hợp lý với nhiều ưu điểm kể trên. Theo thống kê, triển khai ZNS tiết kiệm 40% chi phí so với các kênh khác. 

2.5 Theo dõi và báo cáo dễ dàng

ZNS có thể giúp bạn nắm rõ các con số thống kê chi chi tiết các lượt gửi thành công hoặc thất bại. Đồng thời ứng dụng các công cụ nâng cao khác, doanh nghiệp có thể đo lường được số khách hàng đăng ký dựa trên nút Call-to-action trong tin nhắn ZNS. 

3. Tối ưu hoạt động hiệu quả của ZNS với CRM

Có lẽ CRM - giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng đã không còn xa lạ đối với các nhà quản lý.

Ngày nay, CRM đã phát triển thêm với các tính năng tích hợp mở hướng tới trở thành nền tảng lưu trữ dữ liệu trung tâm để doanh nghiệp triển khai các chiến lược đa kênh hiệu quả. 

CRM hiện đã có thể tích hợp được với tổng đài, SMS/ Email Marketing, Social (Fanpage, Zalo OA)...và ZNS. Tích hợp ZNS với CRM có thể giúp doanh nghiệp tối ưu các tính năng ZNS trên công cụ lưu trữ dữ liệu 1 cách hoàn hảo. 

- Quản lý chiến dịch ZNS trên nền tảng CRM

Đồng bộ ZNS trên CRM sẽ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi được các chiến dịch nuôi dưỡng & chăm sóc trên nền tảng này một cách thống nhất. Từ đó bạn cũng dễ dàng so sánh và đánh hiệu quả của từng chiến dịch khác nhau. 

- Tận dụng dữ liệu khách hàng lưu trữ trên CRM

Tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tận dụng triệt để các kênh giao tiếp để tiếp cận với nguồn dữ liệu khách hàng được lưu trữ trên CRM. Thay vì tiếp cận qua email marketing (kênh tiếp cận cần thời gian gửi mail và chờ thông tin phản hồi), tiếp cận khách hàng qua ZNS đảm bảo 90% khách hàng có thể nhận và đọc thông tin trực tiếp - nhanh chóng. 

- Thiết lập kịch bản ZNS automation

Tận dụng được 1 tính năng vô cùng hữu ích trên CRM - automation, nhà doanh nghiệp có thể thiết lập kịch bản gửi ZNS tự động theo các kịch bản có sẵn như:

  • Gửi tin nhắn ZNS thông báo

Ứng dụng: Thông báo đặt hàng thành công, cập nhật trạng thái đơn hàng, tình trạng giao hàng, thông báo tích điểm thưởng, nâng hạng thành viên…

  • Gửi tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng

Ứng dụng: Chúc mừng sinh nhật khách hàng, gửi ưu đãi/ khuyến mãi tới từng hạng thành viên

  • Gửi tin nhắn ZNS OTP

Ứng dụng: Thông báo về quá trình tạo hay thay đổi trạng thái người dùng

- Đo lường khách hàng đăng ký trên ZNS

Như đã đề cập phía trên, doanh nghiệp có thể đo lường được số khách hàng đăng ký dựa trên nút Call-to-action trong tin nhắn ZNS bằng việc tích hợp với CRM. Việc điều hướng nút đăng ký về 1 chiến dịch cụ thể  trên CRM giúp nhà quản lý nắm bắt được tin nhắn ZNS với thông điệp  nào đang đạt hiệu quả truyền thông một cách tích cực nhất, từ đó giúp định hướng nội dung hiệu quả hơn.

Vào cuối tháng 4 tới đây, Getfly CRM sẽ ra mắt tính năng tích hợp ZNS hứa hẹn sẽ cung cấp các lợi ích nâng cao tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Cùng đón đợi nhé!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662