preload

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng với CRM

28/03/2024

- Quản lý khách hàng
6,134 lượt xem

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, tập trung vào nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là một tác vụ vô cùng quan trọng, quyết định tới doanh thu và sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Vậy bạn đã thực sự hiểu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là gì? Cách tối ưu như thế nào?

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, tập trung vào nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là một tác vụ vô cùng quan trọng, quyết định tới doanh thu và sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Vậy bạn đã thực sự hiểu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là gì? Cách tối ưu như thế nào?

Hiểu về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được hiểu là tỷ lệ số khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ doanh nghiệp đang có quy trình tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt, nhân viên kinh doanh biết cách nắm bắt nhu cầu, hiểu đúng về khách hàng. 

Nhìn chung, trước tiên, để đo lường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng một cách chuẩn xác thì doanh nghiệp cần hình thành quy trình bán hàng một cách hệ thống. Dựa trên quy trình đó, doanh nghiệp có thể xác định khách hàng đang ở mức độ nhu cầu mua hàng nào, từ đó dễ dàng quyết định các bước cần thực hiện tiếp theo để chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực của doanh nghiệp. 

Mỗi doanh nghiệp có mô hình kinh doanh, mục tiêu khác nhau nên việc xây dựng quy trình bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng công cụ trong việc xây dựng quy trình bán hàng của mình (đặc biệt là CRM- phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng sẽ ). Theo đó, dựa trên CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

CRM - nền tảng hỗ trợ số một giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Bằng tính năng tự động đồng bộ thông tin lead từ đa dạng các kênh truyền thông về một nền tảng duy nhất và thông báo ngay lập tức tới người dùng về cơ hội được tạo mới trên CRM, nhân viên có thể tiếp cận ngay khách hàng khi nhu cầu của họ còn đang nóng. 

CRM cũng lưu trữ đầy đủ các thông tin về leads và khách hàng của doanh nghiệp một cách khoa học, dễ tra cứu và bảo mật. Khách hàng tiềm năng cũng sẽ được sàng lọc và đánh giá “đủ điều kiện chất lượng” (qualified lead) hay không.

Theo chuỗi trạng thái phân loại lead trên hệ thống Getfly CRM, quy trình chuyển đổi giữa MQLs (Marketing-qualified leads) và SQLs (Sales-qualified leads ) được thể hiện rõ ràng với từng giai đoạn: Mới – Đã tìm hiểu – Không tiếp cận – Sai đối tượng – Tiềm năng – Nóng – Chốt. Dành nhiều thời gian để phân chia khách hàng tiềm năng của bạn từ đó sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập hệ thống đánh giá Lead một cách chính xác hơn. 

Chuỗi trạng thái này không chỉ giúp đánh giá đo lường hiệu quả hoạt động của bộ phận marketing và sales doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc và tư vấn rõ ràng tại từng giai đoạn mua hàng của lead. Theo đó, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện quy trình bán hàng, nâng cao doanh thu.

Không chỉ vậy, với CRM, nhà quản lý cũng có thể theo sát và và quản lý các hoạt động của khách hàng, hiệu suất của nhân viên kinh doanh dựa trên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ. 

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662