preload

Top 5 xu hướng chuyển đổi số trong doanh nghiệp cần nắm bắt 2021

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,783 lượt xem

Đâu là những xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp trong năm 2021. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây!

Chuyển đối số hiện nay đang là xu hướng chiến lược tại các doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp gia tăng hiệu quả vận hành, tối ưu trải nghiệm khách hàng và nâng cao lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, Đại dịch Covid-19 như một “cú-hích” thúc đẩy tính cấp thiết của quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhận định, chuyển đổi số không phải là có cần thiết hay không, mà quyết định sự “tồn tại hay không tồn tại” của doanh nghiệp.

Vậy đâu là những xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp trong năm 2021. Hãy cùng Getfly tìm hiểu tại bài viết dưới đây!

Sự bùng nổ của nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform) 

Việc xây dựng và sở hữu một cơ sở dữ liệu khách hàng (CDP) là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay. Với CDP giúp doanh nghiệp khắc phục tình trạng dữ liệu phân tán, không được cập nhật thường xuyên và không có tính liên kết. Theo đó, CDP hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn về một nền tảng duy nhất, sắp xếp đồng bộ và phân loại khoa học, giúp người sử dụng dễ dàng truy cập trên các hệ thống khác cho mục đích phân tích và lên chiến lược. 

CDP chủ yếu hướng đến nhu cầu của Marketers về việc cung cấp cái nhìn sâu sắc về thói quen, hành vi, nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Marketers dễ dàng đưa ra những thông điệp cá nhân hóa, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. 

5G trở thành xu hướng nổi bật năm 2021

Ứng dụng 5G đảm bảo tính kết nối và trao đổi dữ liệu liên tục trong doanh nghiệp. Đặc biệt, 5G ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng khi tác động của đại dịch covid-19 kéo theo chuyển đổi phương thức làm việc từ truyền thống sang online. Doanh nghiệp không thể hoạt động mà không có sự can thiệp của Internet. Theo đó, 5G thế hệ công nghệ không dây tiếp theo trên thế giới hứa hẹn cung cấp tốc độ nhanh hơn, đem đến những tính năng quan trọng hỗ trợ ứng dụng đáp ứng nhu cầu kinh doanh và người tiêu dùng, ứng dụng trong tiếp cận xu hướng Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) là một ví dụ điển hình. 

Hybrid Cloud đóng góp vào cấu trúc thành công của một doanh nghiệp

Cơ sở hạ tầng đám mây kết hợp (Hybrid Cloud) là một xu hướng xuất hiện trong nhiều năm qua. Với sự kết hợp giữa Private Cloud và Public Cloud nhằm tận dụng những lợi thế của cả hai giúp mang lại tính linh hoạt cao cũng như nhiều tùy chọn triển khai dữ liệu hơn. Theo đó, Hybrid Cloud hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những thách thức tăng trưởng dữ liệu theo cấp số nhân, đồng thời chủ động các vấn đề quyền riêng tư, bảo mật và tuân thủ. 

Phát triển trải nghiệm khách hàng với công nghệ Headless

Công nghệ Headless được hiểu là nền tảng thương mại điện tử tách lớp trình bày front-end khỏi chức năng dữ liệu back-end, theo cách này sẽ giúp quản lý và phân phối nội dung thông qua các lệnh API mà không cần thông qua lớp giao diện người dùng kết nối. Theo đó, với công nghệ Headless, doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh và độc đáo giúp vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ phát triển và giữ chân khách hàng. 

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI

Công nghệ AI trong chuyển đổi số mở ra nhiều cơ hội & tiềm năng cho doanh nghiệp. AI và công nghệ máy học giúp doanh nghiệp cá nhân hóa, nắm bắt nhu cầu khách hàng cụ thể, từ đó điều chỉnh sản phẩm và các giải pháp cụ thể để phục vụ khách hàng tốt hơn (chatbot là một ví dụ điển hình). 

Sử dụng AI và tự động hóa robot trong quy trình & hoạt động của doanh nghiệp từ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc & hỗ trợ khách hàng cho đến các nhiệm vụ kế toán và hành chính, từ đó giúp tăng năng suất của nhân viên. 

Thêm nữa, Machine learning là một trong những công nghệ giúp các doanh nghiệp phát hiện hành vi nguy hiểm và bất thường xâm phạm dữ liệu riêng tư của doanh nghiệp, hỗ trợ dự đoán kết quả của mỗi quyết định và đề xuất các hành động cụ thể giúp doanh nghiệp đạt được kết quả cần thiết. 

Covid-19 đã đẩy không ít doanh nghiệp vào tình thế bất lợi, tuy nhiên cũng không ít doanh nghiệp đã nhanh nhạy thích nghi, phát triển và thành công. Hy vọng rằng với những thông tin cung cấp trên đây giúp doanh nghiệp nắm bắt toàn diện những xu hướng mới nhất về chuyển đổi số, bứt phá thành công.

Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình tư vấn triển khai Getfly cho trên 3000 doanh nghiệp thuộc trên 200 ngành nghề. Giải pháp chuyển đổi số Getfly là chìa khóa số 1 cho doanh nghiệp:

  • Rút ngắn thời gian của quá trình Chuyển đổi số từ 1 năm xuống còn 30 ngày
  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm đồng hành cùng chủ doanh nghiệp trong suốt thời gian triển khai
  • Giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất 200% và tiết kiệm chi phí
  • Xây dựng nền tảng quản trị cho Doanh nghiệp bằng công cụ

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662