preload

Xu hướng 2021: Ứng dụng CRM trong nâng cao trải nghiệm khách hàng

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,602 lượt xem

Nhìn chung, nền tảng CRM giúp thấu hiểu khách hàng, giữ liên lạc, lắng nghe nhu cầu và cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chu đáo, trải nghiệm cá nhân hóa… là những gì cần thiết để nâng cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Hiện nay, giá cả & chất lượng không còn là yếu tố duy nhất mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, thay vào đó, một "trải nghiệm khách hàng tốt" được coi là CHÌA KHÓA VÀNG giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn có biết:

  • 86% người tiêu dùng sẵn sàng CHI TRẢ NHIỀU HƠN nếu họ nhận được một trải nghiệm khách hàng tốt
  • Khách hàng SẴN SÀNG CHI TRẢ 13% -18% cho các dịch vụ cao cấp chỉ đơn giản do họ nhận được trải nghiệm tốt
  • 72% người tiêu dùng sẽ chia sẻ một trải nghiệm dịch vụ tốt với ít nhất 6 người xung quanh

Trong khi đó, nếu khách hàng có một trải nghiệm khách hàng tồi tệ, họ sẽ vĩnh viễn rời bỏ doanh nghiệp của bạn:

  • 13% người tiêu dùng sẽ PHÀN NÀN về trải nghiệm tồi tệ với ít nhất 15 người
  • Chỉ 1 trong 26 khách hàng thực sự phàn nàn với doanh nghiệp, và số còn lại thì LẬP TỨC BỎ ĐI
  • 1/3 khách hàng sẽ RỜI BỎ THƯƠNG HIỆU YÊU MẾN sau chỉ một trải nghiệm tệ, và 92% HOÀN TOÀN RỜI BỎ sau 2-3 trải nghiệm tương tác tồi tệ với doanh nghiệp

Hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng, đa số các doanh nghiệp ngày nay trong tư thế SẴN SÀNG ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ để nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình. Trong đó, việc lựa chọn phần mềm CRM là giải pháp hàng đầu.

LỢI ÍCH CỦA CRM TRONG CẢI THIỆN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG:

Lưu trữ, kết nối & giữ liên lạc với khách hàng

Cách doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin liên hệ khách hàng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nếu như  chủ doanh nghiệp/nhà quản lý không biết cách đồng bộ dữ liệu và lưu trữ lịch sử khách hàng sẽ dẫn đến các vấn đề như: chăm sóc khách hàng chồng chéo, bỏ quên khách hàng...tạo hình ảnh thiếu chuyên nghiệp và đem đến sự bực bội cho khách hàng.

Theo đó, nền tảng CRM hỗ trợ:

  • Quản lý toàn diện 360° về khách hàng
  • Dữ liệu đồng nhất, sắp xếp khoa học, tìm kiếm nhanh chóng
  • Dễ dàng truy xuất nguồn khách hàng, lịch sử mua hàng, giao dịch...
  • Lưu trữ thông tin trò chuyện với từng khách hàng

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trên hệ thống đa kênh

Khách hàng ngày càng ít kiên nhẫn đối với việc chờ đợi doanh nghiệp phản hồi về dịch vụ hay xử lý khiếu nại. Để ăn điểm và giảm bớt sự bực bội của khách hàng, nhà quản lý/chủ doanh nghiệp cần chủ động cải thiện các kênh tương tác với khách hàng, đem đến cho khách hàng sự thuận tiện và tăng tốc phản hồi.

CRM hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Thiết lập Email & SMS Marketing tự động phản hồi khách hàng
  • Tích hợp Fanpage facebook - hỗ trợ ghi nhận ý kiến & phản hồi trên nền tảng duy nhất
  • Tích hợp tổng đài điện thoại - nâng cao dịch vụ gọi thoại một cách hoàn hảo

Cá nhân hóa khách hàng

Thời đại của công nghệ là thời đại của những trải nghiệm cá nhân hóa. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp bạn dễ dàng chiếm được sự yêu thích và nuôi dưỡng khách hàng trung thành một cách hoàn hảo nhất.

CRM đem lại:

  • Tiếp cận khách hàng bằng Email/SMS tự động được cá nhân hóa
  • Kết nối trực tiếp với khách hàng với những kênh cá nhân hóa nhất
  • Phân nhóm đối tượng khách hàng dựa trên nhu cầu & đặc tính

Nhìn chung, nền tảng CRM giúp thấu hiểu khách hàng, giữ liên lạc, lắng nghe nhu cầu và cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chu đáo, trải nghiệm cá nhân hóa… là những gì cần thiết để nâng cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Đừng còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662