preload

Quy trình chăm sóc khách hàng xây dựng thế nào cho hiệu quả?

20/04/2024

- Blog
6,272 lượt xem

Khi tôi nói về quy trình chăm sóc khách hàng thoạt nghe có vẻ rất là phức tạp nhưng nếu nghiên cứu kỹ và thực sự hiểu về nó bạn sẽ thấy rằng nó vô cùng đơn giản. Quy trình chăm sóc khách hàng chính là bước bạn giải quyết được đúng vấn đề mà khách hàng của bạn đang vướng mắc. Hay nói cách khác bạn phải “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.

GetFly CRM - Khi tôi nói về quy trình chăm sóc khách hàng thoạt nghe có vẻ rất là phức tạp nhưng nếu nghiên cứu kỹ và thực sự hiểu về  nó bạn sẽ thấy rằng nó vô cùng đơn giản. Quy trình chăm sóc khách hàng chính là bước bạn giải quyết được đúng vấn đề mà khách hàng của bạn đang vướng mắc. Hay nói cách khác bạn phải “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.

Dựa vào tình hình thực tế của doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp tương ứng mỗi doanh nghiệp sẽ có từng quy trình chăm sóc khách hàng khác nhau để có thể chăm sóc và phục vụ khách hàng của mình một cách tốt và hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất?

Quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả GetFly CRM

1/Xác định được nhu cầu và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải

Mỗi một sản phẩm hay dịch vụ cung cấp trên thị trường, trước tiên bạn phải nắm được phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó. Sau đó đối với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm dịch vụ hãy xem họ dùng thế nào, đang gặp vấn đề gì, cảm nghĩ của họ ra sao, từ đó bạn có thể đưa ra những phương án và chiến lược cụ thể để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn nhất.

2/Đánh giá thực trạng chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp

Khi xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn đạt hiệu quả cao bạn cần kiểm tra, xem xét lại quy trình này tại doanh nghiệp của mình. Thực tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, khâu chăm sóc khách hàng không được chú trọng đúng mức, nhân viên chưa được đào tạo bài bản dẫn đến chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng yếu kém, gây khó chịu và không hài lòng ở khách hàng. Đây là một sai lầm cần phải thay đổi.

 Quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

3/Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Sau khi bạn đã lên danh sách những yếu tố quan trọng nhất trong chăm sóc khách hàng, phân tích đánh giá và nhận ra những thứ thực sự phù hợp với doanh nghiệp mình thì lúc này quy trình chăm sóc khách hàng của bạn đã định hướng được 50%.

Nên nhớ việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng phải đảm bảo khách hàng phải cảm thấy hài lòng, và có thiện cảm với sản phẩm và dịch vụ. Hai bộ phận mà bạn có thể tham khảo ý kiến đó là bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng. Vì đây là những bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng nên sẽ nắm rõ nhu cầu của khách hàng nhất.

4/ Cuối cùng hãy áp dụng quy trình bạn đã xây dựng vào thực tế.

Điều kiện tiên quyết lúc này là cần phải tuân thủ triệt để quy trình. Cần có thời gian để kiểm nghiệm và đánh giá, đừng thay đổi quá nhanh chóng sẽ dễ dẫn đến sai lầm về sau.

>> Dùng thử phần mềm Chăm sóc khách hàng

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662