preload

Quy trình xử lý đơn hàng khép kín chuyên nghiệp, hiệu quả

20/04/2024

- Blog
8,393 lượt xem

Xây dựng được quy trình xử lý đơn hàng khép kín chuyên nghiệp, nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh thành công. Đồng thời quá trình này còn giúp doanh nghiệp loại bỏ được lượng lớn đối thủ cạnh tranh, tăng uy tín thương hiệu cùng sự hài lòng của khách hàng.

Xây dựng được quy trình xử lý đơn hàng khép kín chuyên nghiệp, nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh thành công. Đồng thời quá trình này còn giúp doanh nghiệp loại bỏ được lượng lớn đối thủ cạnh tranh, tăng uy tín thương hiệu cùng sự hài lòng của khách hàng.

Quy trình xử lý đơn hàng khép kín giúp giảm tối đa sai sót trong quá trình tiếp nhận và xử lý đơn hàng, tránh làm thất thoát/ xuất chậm đơn hàng. Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng được cho mình hệ thống quy trình xử lý đơn hàng thống nhất, chuyên nghiệp và mang tính tự động hóa cao. Tất cả đều được triển khai một cách nhanh chóng, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng 24/7. Với phần mềm xử lý đơn hàng tự động Getfly CRM, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một quy trình khép kín từ việc xác nhận đơn hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng, kiểm tra tình trạng đơn hàng, giao hàng cho nhân viên vận chuyển, đối soát và thanh toán, xử lý khiếu nại của khách hàng…

Nhờ có những tính năng thông minh, Getfly CRM thiết lập một quy trình xử lý đơn hàng khép kínchuyên nghiệp, cách thức giúp nâng cấp tối ưu hệ thống và quy trình kinh doanh. Phần mềm này giúp tối ưu các bước bán hàng.

Quy trình xử lý đơn hàng khép kín là một chuỗi phức tạp, bao gồm nhiều hoạt động. Đầu tiên trong quá trình này là hoạt động xử lý đơn hàng. Cần đảm bảo sự chính xác từ hệ thống kiểm tra để có thể đáp ứng hoặc không cho đơn hàng của khách hàng. Cũng cần xác nhận và loại bỏ các đơn spam, chuyển đơn hàng về bộ phận trung tâm phân phối hàng.

Sao chép và lưu trữ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng. Thao tác này không chỉ giúp bạn kiểm soát được tình trạng đơn hàng đã đến tay khách hàng hay chưa? Đồng thời nắm được tình trạng đơn hàng để giải quyết tình trạng khiếu nại (nếu có) trong trường hợp khách hàng không ưng ý với sản phẩm/ dịch vụ đó.

Cần thông báo xác nhận đơn hàng, thời gian giao nhận và tổng tiền thanh toán cho khách hàng. Lên kế hoạch giao nhận/ vận chuyển nhanh nhất có thể. Hỗ trợ thay đổi, điều chỉnh đơn hàng theo yêu cầu của khách hàng hoặc giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Nên nhớ rằng, sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa vàng dẫn đến thành công trong kinh doanh. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến phát triển uy tín thương hiệu, tăng doanh thu, mở rộng phạm vi hoạt động doanh nghiệp. Quy trình xử lý đơn hàng khép kín mang đến sự chuyên nghiệp, giảm thiểu sai sót trong xử lý đơn hàng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng mức độ hài lòng, là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Quy trình xử lý đơn hàng khép kín được xem là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, giúp giải quyết vấn đề khiến mọi nhà quản lý đau đầu.

>> Quy trình chăm sóc khách hàng khép kín tối ưu cho mọi doanh nghiệp

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662