preload

SMEs liệu có cần xây dựng quy trình?

29/03/2024

- Blog
8,281 lượt xem

Theo số liệu thống kê, bộ phận SMEs chiếm một phần quan trọng trong nền kinh tế nước nhà, chiếm đến 40% GDP cả nước. Trước thực tại hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp SMEs gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với vô số áp lực từ đối thủ quốc tế do hạn chế về năng lực cạnh tranh (vốn ít, thiếu chuyên môn, năng lực quản lý yếu kém…).

Theo số liệu thống kê, bộ phận SMEs chiếm một phần quan trọng trong nền kinh tế nước nhà, chiếm đến 40% GDP cả nước. Trước thực tại hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, các doanh nghiệp SMEs gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với vô số áp lực từ đối thủ quốc tế do hạn chế về năng lực cạnh tranh (vốn ít, thiếu chuyên môn, năng lực quản lý yếu kém…).

Để cải thiện và khắc phục những hạn chế đó, nhà lãnh đạo cần phải làm gì? Thay đổi tư duy quản lý? Hay xây dựng quy trình vận hành doanh nghiệp thống nhất? Thiết nghĩ, các nhà quản lý muốn vận hành tốt doanh nghiệp không chỉ cần thay đổi tư duy quản lý, song song với đó cần tập trung xây dựng quy trình vận hành thống nhất.

Xây dựng một quy trình làm việc bài bản

Việc xây dựng được một quy trình làm việc bài bản trong doanh nghiệp giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp Thông qua đó, việc phân chia công việc cũng dễ dàng hơn, tránh sự chồng chéo, khuyết thiếu về nhân sự.

Thêm nữa, nhờ quy trình làm việc bài bản với hệ thống các đầu mục công việc  rõ ràng mà mỗi nhân viên đều nắm được tổng quan, chi tiết những công việc cần phải làm. Xây dựng được lộ trình cụ thể, mục tiêu phấn đấu cho từng giai đoạn.

Một quy trình làm việc thống nhất giúp các phòng ban vận hành trơn tru, nhịp nhàng, tối ưu lợi nhuận mang lại cho doanh nghiệp

Kiểm soát, đo lường chính xác KPI nhân viên

Kiểm soát công việc và đánh giá chính xác năng lực của mỗi nhân viên đã không còn là vấn đề nếu doanh nghiệp xây dựng được hệ thống quy trình rõ ràng. Dưới sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ hiện nay, nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những công cụ quản lý, đo lường KPI hiệu quả cho từng công việc, phòng ban. Có thể kể đến như Gefly CRM, với phần mềm này nhà quản lý sẽ không còn phải đau đầu trong việc kiểm soát data, quản trị doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng…

Các tiêu chí rõ ràng với các chỉ tiêu KPI cụ thể, nhân viên sẽ biết mục tiêu và thời gian hoàn thành công việc. Tránh được tình trạng thiên vị, bất mãn giữa nhân viên – nhân viên, sếp – nhân viên.

Lương thưởng hợp lý cho nhân viên

Khi đã có bảng kế hoạch thống nhất, rõ ràng các hạng mục công việc của từng người, nhà quản lý cần xây dựng cơ chế lương thưởng hợp lý. Trả lương cho nhân viên trong mỗi doanh nghiệp là cả một nghệ thuật,  cần xem trả lương là một khoản đầu tư lâu dài mà không phải chi phí.

Lợi ích của nhân viên gắn kết với lợi ích chung của cả doanh nghiệp. Do đó, cần trả lương xứng đáng với năng lực và kết quả làm việc của từng người. Đồng thời tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy hết năng lực và sở trường của mình.

Một quy trình vận hành doanh nghiệp tối ưu kết hợp với công cụ hỗ trợ tuyệt vời sẽ giúp CEO nâng tầm quản lý, mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Năng lực quản lý nâng cao kéo theo năng lực nội tại doanh nghiệp nâng cao, giúp đẩy lùi những khó khăn, tạo đà phát triển vững chắc trong tương lai

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm bộ công cụ quản lý doanh nghiệp hiệu quả? Bạn lo lắng không biết xây dựng và vận hành doanh nghiệp sao cho phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn, hỗ trợ.

>> Bỏ túi những nguyên tắc giúp chủ doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả!

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662