preload

Social CRM – Công cụ gia tăng doanh số đột biến cho doanh nghiệp

20/04/2024

- Blog
8,580 lượt xem

Trên thực tế, thành công trên mạng xã hội không được tính bằng số người follow hoặc like mà cái bạn cần quan tâm đó là sẽ có bao nhiêu người trong số người follow này mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.

Trên thực tế, thành công trên mạng xã hội không được tính bằng số người follow hoặc like mà cái bạn cần quan tâm đó là sẽ có bao nhiêu người trong số người follow này mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ của bạn.

Đến cuối cùng thì chỉ có một mục đích có giá trị cho doanh nghiệp đó là tạo ra khách hàng. Khách hàng chính là nền tảng của doanh nghiệp và giữ cho doanh nghiệp còn tồn tại.

Vậy làm thế nào để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp? Social CRM có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số đột biến được không?

1/ Social CRM là gì?

Social CRM là một chiến lược kinh doanh được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ và các quy trình tương tác mạng xã hội. Social CRM vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thu thập thông tin, hành vi, tương tác của người dùng trên mạng xã hội từ đó đưa ra những giải pháp, chiến lược Marketing phù hợp.

Với Social CRM doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc tìm kiếm, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những phương án xử lý nhanh chóng, hiệu quả, không phải chờ đợi thông tin một cách thụ động như trước nữa. Vai trò của khách hàng trong Social CRM trở nên vô cùng quan trọng .

2/ Social CRM hoạt động như thế nào?

Có thể tóm gọn lại quy trình hoạt động của hệ thống Social CRM qua các bước như sau: Lắng nghe - Thấu hiểu – Tương tác - Chuyển đổi.

- Lắng nghe ý kiến, phản hồi từ khách hàng: Đây là cách để doanh nghiệp vừa thấu hiểu được khách hàng cũng vừa xử lý, ngăn chặn  được khủng hoảng.

- Đưa insight (thấu hiểu) từ những phản hồi thu được: Việc thấu hiểu khách hàng sẽ là nguồn thông tin vô cùng hữu dụng hỗ trợ tốt nhất cho việc Marketing sản phẩm đó ra ngoài thị trường và mang sản phẩm đến gần với người dùng hơn.

- Chăm sóc khách hàng và tương tác với người dùng: Một sản phẩm dịch vụ tốt + dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo sẽ là vũ khí tinh nhuệ để doanh nghiệp phát triển, gia tăng doanh số.

- Chuyển đổi, tăng sự trung thành của khách hàng cũ và tìm kiếm những khách hàng mới: Hiện nay, Social CRM đều cho phép các doanh nghiệp đồng bộ hóa CRM của doanh nghiệp đồng bộ hóa CRM của doanh nghiệp với thông tin trong hệ thống. Kho dữ liệu này có thể cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và cập nhật liên tục về thông tin khách hàng và hoạt động của họ. Từ đó doanh nghiệp có thể lập ra kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ, đồng thời cũng có kế hoạch đưa ra những khách hàng tiềm năng.

Tóm lại, Social CRM là một công cụ vô cùng quan trọng và đang có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với Social CRM dữ liệu khách hàng không chỉ được lưu trữ tập trung mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số đột biến. 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662