preload

Social CRM hỗ trợ lưu trữ và chăm sóc khách hàng liên tục trên mạng xã hội

29/03/2024

- Quản lý công việc
9,774 lượt xem

CRM, Social CRM… là những thuật ngữ phổ biến hiện nay. Social CRM với những tính năng thông minh giúp lưu trữ, quản lý và chăm sóc khách hàng một cách liên tục và có hệ thống. Qua đó, xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng/ đối tác của mình, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Thuật ngữ CRM có lẽ không còn quá xa lạ trong hệ thống doanh nghiệp hiện nay, tuy nhiên, có lẽ bạn vẫn chưa biết đến phần mềm Social CRM là gì. Vậy Social CRM là gì và có ý nghĩa gì trong doanh nghiệp? hãy theo dõi tại bài viết dưới đây. 

1. Hiểu về Social CRM

Lấy cốt lõi hoạt động từ CRM, Social CRM với những tính năng thông minh giúp lưu trữ, quản lý và chăm sóc khách hàng một cách liên tục và có hệ thống. Tuy nhiên Social CRM có thể tích hợp thêm các nguồn khách hàng đồng bộ từ mạng xã hội như: Fanpage, ZaloOA…

Social CRM sẽ giúp xây dựng được các mối quan hệ thân thiết với khách hàng/ đối tác của mình trên các nền tảng này, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Social CRM là một chiến lược kinh doanh được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ, các quy luật kinh doanh, các quy trình làm việc và các quy trình tương tác mạng xã hội. Social CRM được thiết kế hướng tới việc trao đổi cộng tác giữa các bên nhằm cung cấp một giá trị cùng có lợi cho cả hai trong môi trường kinh doanh minh bạch” – Paul GreenBerg. 

Theo định nghĩa này, Social CRM không chỉ giúp lưu trữ dữ liệu, thông tin khách hàng mà còn chủ động tương tác/ hỗ trợ/ giải đáp những phản hồi của khách hàng. Ghi nhận một cách có hệ thống, khoa học phản hồi tích cực – tiêu cực của khách hàng, đánh giá được nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng. Thay vì phải khiến khách hàng đợi lâu (một số trường hợp còn bỏ sót), Social CRM tự động kết nối, giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Từ đó đưa ra được những chiến lược sản xuất/ kinh doanh hợp lý, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng một cách chủ động linh hoạt. Mọi thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng đều được phần mềm Social CRM lưu trữ và quản lý một cách khoa học, chính xác. Bất cứ khi nào cần, người quản lý/ chủ doanh nghiệp chỉ cần vài thao tác nhỏ là có thể truy vấn, chỉnh sửa và cập nhật thông tin khách hàng. Phần mềm này cho phép quản lý dữ liệu khách hàng khổng lồ mà không cần lo bị mất hay thất lạc thông tin.

Social CRM sẽ giúp xây dựng được các mối quan hệ thân thiết với khách hàng/ đối tác của mình trên các nền tảng này, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

2. Lợi ích của Social CRM đối với doanh nghiệp

Social CRM hoạt động dựa trên quy trình “lắng nghe – thấu hiểu – tương tác – chuyển đổi”. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khách hàng thường có xu hướng trung thành với những sản phẩm cung cấp cho họ dịch vụ tốt. Bên cạnh đó, khách hàng thường tránh gọi điện đến các trung tâm chăm sóc khách hàng và có xu hướng tìm kiếm sự trợ giúp từ các kênh Social CRM.

Hiện nay các hệ thống Social CRM được tích hợp những tính năng thông minh và sử dụng nhiều trong doanh nghiệp nhằm tăng doanh thu/ lợi nhuận bán hàng, xây dựng lượng khách hàng trung thành với thương hiệu. Cho phép các doanh nghiệp đồng bộ hóa CRM của doanh nghiệp với thông tin trong hệ thống. Kho dữ liệu này cung cấp đầy đủ và cập nhật liên tục thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch của họ. Từ đó, nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng chính sách chăm sóc/ hỗ trợ khách hàng phù hợp.

Social CRM kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp cho quá trình tương tác – hỗ trợ khách hàng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Sự phát triển không ngừng của xã hội và công nghệ, Social CRM ngày càng khẳng định tầm quan trọng/ vai trò của mình trong kinh doanh, kết nối với khách hàng, tăng lợi nhuận.

  • Tăng tốc bán hàng online hiệu quả với Social CRM
  • Tự động đồng bộ và hợp nhất dữ liệu giữa các kênh bán hàng fanpage và Zalo OA
  • Kiểm soát hoạt động bán hàng trên nền tảng CRM duy nhất
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bán hàng
  • Gia tăng tốc độ phản hồi, tư vấn và hỗ trợ khách hàng
  • Tối ưu tới 60% chi phí chạy quảng cáo, Remarketing
  • Gia tăng 200-300% doanh thu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662