preload

Tại sao em mua phần mềm CRM của anh mà không dùng được?

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,143 lượt xem

Trong thời đại công nghệ thông tin, tất cả các doanh nghiệp đều kỳ vọng bắt kịp chuyến xe cơ hội của mình tới tương lai, nhưng từ mong muốn đến việc xây dựng được hệ thống thì thật là hành trình gian nan.

Trong thời đại công nghệ thông tin, tất cả các doanh nghiệp đều kỳ vọng bắt kịp chuyến xe cơ hội của mình tới tương lai, nhưng từ mong muốn đến việc xây dựng được hệ thống thì thật là hành trình gian nan. 

Nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho những sản phẩm công nghệ đắt tiền trên thế giới hay tự phát triển các giải pháp riêng của mình.Tuy nhiên, sau những hứng khởi ban đầu, họ đều gặp khó khăn khi sử dụng giải pháp của chính mình. Thậm chí, phần mềm này thay vì giúp đỡ họ làm ít hơn, hiệu quả cao hơn thì lại biến thành những “lò đốt nguồn lực thời gian công sức” của chính họ. 
Thật vậy để triển khai thành công một giải pháp phần mềm, mà đặc biệt là giải pháp có thể tạo ra nhiều tiền cho doanh nghiệp thì đòi hỏi nhiều hơn chỉ là một nền tảng công nghệ.
Khi một công ty quyết định sử dụng một giải pháp công nghệ, thông thường công việc này được giao cho những nhân sự giỏi CNTT nhất, và họ sẽ là những người đưa ra yêu cầu về nghiệp vụ và lựa chọn giải pháp để áp dụng. Việc “triển khai” các giải pháp này một cách “vật lý” theo lộ trình này thường thành công, các tính năng hoạt động đều rất “đúng đề bài đặt ra”. Tuy nhiên, không hiểu sao vẫn “thế nào đó”, phần mềm vẫn không đáp ứng hết được các yêu cầu của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm có được trong suốt 10 năm triển khai phần mềm cho SMEs, chúng tôi hiểu rất rõ một vấn đề : “Để triển khai thành công giải pháp CNTT cho một doanh nghiệp, cần có nhiều yếu tố hơn là chỉ phần mềm”

1. Con người

Con người là yếu tố đầu tiên cần phải xét tới. Kinh doanh suy cho cùng đó là “Do con người, Vì con người, Cho con người”... Phần con người của công thức thành công đại diện cho nhu cầu của người dùng. Đây là những người tiêu dùng cuối cùng của các giải pháp công nghệ. Tuy nhiên, người dùng không thực sự hiệu quả trong việc áp dụng các dữ liệu và giải pháp tình báo kinh doanh nếu các quy trình không có sẵn để hỗ trợ các quyết định theo hướng dữ liệu.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT Getfly chia sẻ: “Trước khi xây dựng Getfly CRM, tôi đã có thời gian xây dựng giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning – Giải pháp Quản trị Nguồn lực Doanh nghiệp) cho các doanh nghiệp xây dựng, và trong giai đoạn này, tôi được chứng kiến việc đào tạo các nhân viên cũ và mới áp dụng giải pháp là một quá trình rất mất thời gian, các bạn mất đến 2 tháng để hiểu tổng quan về phần mềm và thêm 2 tháng nữa để thành thạo các tác vụ mà họ hay sử dụng. Bạn thấy đấy, chi phí đào tạo cho những nhân sự này là rất lớn nếu không được đưa vào dự tính

2. Hệ thống quy trình

Các quy trình đề cập đến mục tiêu kinh doanh phải được xem xét để giúp hoạt động kinh doanh nhanh hơn – hiệu quả hơn – tiết kiệm hơn. Đồng thời, phạm vi quy trình này cần được cân nhắc, không cần thiết phải quá chi tiết và “bao trùm” mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhiều khi, một quy trình chỉ cần giải quyết một khâu nào đó của doanh nghiệp mà khâu đó đang rất rất tốn thời gian, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều một quy trình tổng quan – chi tiết và tốn rất nhiều thời gian.
Ví dụ, chúng tôi đã từng triển khai cho rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh Spa, đặc thù của những doanh nghiệp này là Yêu cầu quản lý liệu trình điều trị cho khách hàng, nhưng liệu trình này mỗi doanh nghiệp một khác nhau khiến cho việc tùy biến quy trình cho từng khách hàng là một “cực hình” đối với người lập trình... Sau này, cũng chính khách hàng này, họ nhận ra, điều đang khiến họ mất thời gian, nguồn lực nhất lại chính là quản lý thông tin khách hàng chứ không phải liệu trình, vì Quản lý liệu trình là quản lý khách hàng “đã mua”, còn quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp này có được những khách hàng “sẽ mua”...

3. Hệ thống công nghệ

Điều thú vị là việc triển khai giải pháp những tưởng rằng đòi hỏi RẤT NHIỀU chi phí thì bây giờ với sự phát triển công nghệ kết nối API (Application Programing Interface – Giao diện lập trình doanh nghiệp) và các giải pháp SAAS (System As A Service – Phần mềm dịch vụ theo nhu cầu) thì chi phí không còn thành vấn đề. Thay vì triển khai một hệ thống ERP (Giải pháp công nghệ tổng thể quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cồng kềnh và tốn thời gian thì bạn thêm lựa chọn triển khai từng giải pháp phù hợp nhu cầu nghiệp vụ và chi phí của mình.

Vậy, em không sử dụng được phần mềm CRM có chăng là do công cụ hay thực chất là do em chưa thực sư hiểu và áp dụng nghiêm túc phần mềm trong quản trị và vận hành doanh nghiệp.

Getfly luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong tiếp cận công nghệ, ứng dụng công cụ, dẫn dắt cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chuyển đổi số nhằm tạo đà "bứt phá" doanh nghiệp nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung. Theo đó, giải pháp chuyển đổi số của Getfly mang đến:

  • TRANG BỊ bộ “chìa khóa” gồm Mindset, Toolset và Skillset về chuyển đổi số
  • QUY TRÌNH chuyển đổi với 9 bước hiệu quả
  • RÚT NGẮN thời gian chuyển đổi từ 1 năm xuống còn 30 NGÀY
  • Giúp doanh nghiệp tăng HIỆU SUẤT 200% và TIẾT KIỆM CHI PHÍ
  • CHUYÊN GIA TƯ VẤN 1-1, đồng hành trong suốt quá trình
  • Xây dựng NỀN TẢNG QUẢN TRỊ cho doanh nghiệp bằng công cụ
  • Bản phân tích đặc thù doanh nghiệp theo mô hình BSC và LEAN CANVAS

Đăng ký để được tư vấn Giải pháp Chuyển đổi số của Getfly!

ĐĂNG KÝ NGAY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662