Tăng doanh số bán hàng từ bài học thực tế
GetFly CRM - Hai quán cháo như nhau, anh Giàu làm sao để có nhà lầu xe hơi anh Nghèo vẫn chỉ đủ sống? Biết đánh vào tâm lý khách hàng, cho khách hàng tự lựa chọn những thứ phù hợp thì sẽ là cách thức tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.
GetFly CRM - Hai quán cháo như nhau, anh Giàu làm sao để có nhà lầu xe hơi anh Nghèo vẫn chỉ đủ sống? Biết đánh vào tâm lý khách hàng, cho khách hàng tự lựa chọn những thứ phù hợp thì sẽ là cách thức tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.
Chuyện kể rằng, ở thành phố nọ có 2 quán cháo giống hệt nhau với vị trí đắc địa như nhau, chất lượng như nhau, và điều quan trọng là 2 quán cháo này có lượng khách hàng ngày cũng tương đương nhau, thái độ phục vụ của nhân viên đều rất niềm nở, được khách rất ưng ý. Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự thì liệu làm thể nào để tăng doanh số bán hàng?
Thông điệp đưa ra là đánh vào tâm lý tư duy của khách hàng. Thay vì hỏi “anh/chị có mua không ạ?” thì hãy hỏi “anh/chị mua gói bé hay gói lớn cho lợi ạ”. Người bán tất (vớ) khôn ngoan sẽ không hỏi khách hàng "anh/chị lấy đôi này chứ ạ" mà sẽ hỏi "anh chị lấy một đôi hay cả lố cho tiện ạ?". Thường những trường hợp như thế, hầu hết các khách hàng sẽ ra về với ít nhất một đôi tất trên tay. Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s thành công trên nhiều quốc gia ở khắp thế giới. Nếu bạn là tín đồ của thức ăn nhanh McDonald’s bạn để ý thấy không bao giờ rời khỏi quầy hàng mà không nhận được câu hỏi từ nhân viên với nội dung “Anh/chị có cần thêm khoai tây chiên hay nước uống không ạ” McDonald’s chủ đích đào tạo nhân viên luôn đặt ra câu hỏi duy nhất này sau khi khách hàng đã gọi xong món ăn. Dĩ nhiên trong trường hợp này, phần lớn khách hàng đều gật đầu đồng ý thêm món khoai tây chiên sau khi nhân viên gợi ý. Đây rõ ràng là cách thức tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.
Nắm bắt tâm lý khách hàng để bàn hàng hiệu quả
Hãy đảm bảo rằng bạn không khiến khách hàng choáng ngợp. Đợi khách có món đầu tiên, gợi ý thêm cho khách hàng về những sản phẩm khác sẽ mở rộng thêm trải nghiệm của họ về sản phẩm. Bán chéo sản phẩm cũng là một hình thức áp dụng "Hiệu ứng thả neo". Chỉ đơn giản, khi bạn mua một chiếc xe hơi, nhân viên bán hàng sẽ gợi ý bạn mua thêm gói bảo hiểm. Sau khi bạn đồng ý với gói bảo hiểm, thì các option đi kèm bắt đầu được đưa ra mời chào như dán phim cách nhiệt, như khử mùi, như che mưa, bọc nệm ghế...Và tâm lý khách hàng, đằng nào cũng làm thì mình làm nốt, vừa tiện lại đúng lúc mình lấy xe về nó đã hoàn hảo. Qua bài học thực tế từ 2 quán cháo trên, liệu bạn đã nắm được cách để gia tăng doanh số bán hàng cho chính mình?
Phương Chi
>> 6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng
BÀI VIẾT NỔI BẬT
29/03/2024
- Blog29/03/2024
- Cập nhật tính năng29/03/2024
- Hỗ trợ khách hàng29/03/2024
- Về chúng tôi