preload

Tìm hiểu và phân loại email doanh nghiệp!

29/03/2024

- Blog
7,690 lượt xem

Trước sự phát triển mạnh mẽ của phương tiện truyền thông, email doanh nghiệp vẫn khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình đối với mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, email doanh nghiệp được sử dụng như một công cụ chuyên nghiệp để tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

GetFly CRM – Trước sự phát triển mạnh mẽ của phương tiện truyền thông, email doanh nghiệp vẫn khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình đối với mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, email doanh nghiệp được sử dụng như một công cụ chuyên nghiệp để tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

…sử dụng để tiếp cận và chăm sóc khách hàng

Email doanh nghiệp là gì?

Có khá nhiều định nghĩa đưa ra giải thích cho cụm từ này, tuy vậy, để đưa ra một định nghĩa chính xác về email doanh nghiệp là rất khó, vì nó là một khái niệm trừu tượng. Hiểu đơn giản là email cụ thể được sử dụng cho một doanh nghiệp. Là email theo một tên miền riêng cho khách hàng, có trả phí (trái ngược với dạng email miễn phí của google, gmail…)

Ví dụ: [email protected]

Vì sao cần email doanh nghiệp?

Một địa chỉ mail chuyên nghiệp, mang thương hiệu doanh nghiệp sẽ dế dàng tạo thiện cảm với người nhận. Email doanh nghiệp giúp khẳng định vị thế của một cá nhân thay mặt cho công ty, bên cạnh đó, nó còn như một công cụ quảng cáo hình ảnh/ thương hiệu của doanh nghiệp. Qúa trình này giúp xây dựng và khẳng định thương hiệu, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Email doanh nghiệp giúp khẳng định vị thế của cá nhân, doanh nghiệp

Phân loại email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp được chia làm 2 loại:

Loại 1: Email doanh nghiệp được cung cấp miễn phí khi sử dụng web hosting ở các nhà cung cấp. Tuy vậy, dạng email này không được khuyến khích sử dụng vì tính hiệu quả không cao. Bởi lẽ, đây không phải là loại email chuyên dụng, khả năng xác thực domain không cao nên dễ rơi vào tình trạng spam, không đến đượctay khách hàng.

Loại 2: là dạng email tên miền được cung cấp dựa trên hạ tầng của một hay nhiều sever riêng và được cài những phần mềm chuyên nghiệp. Với loại email này, các phần mềm quản lý email, xác thực domain, tránh spam… đều đã được tích hợp. Điều này giúp hệ thống có khả năng vượt qua bộ lọc, tránh spam tới 98%.

Với loại email 1 (email theo hosting) không phải dạng email chuyên dụng, thường dễ bị spam nên không được khuyến khích sử dụng.

email doanh nghiệp giúp kiểm soát nội dung email, bảo mật thông tin nội bộ công ty.

Ngược lại, với email sever, thường được khuyến khích sử dụng làm email doanh nghiệp nhờ những tính năng nổi bật cùng hiệu quả cao, đơn giản, dễ dàng sử dụng…Nhờ có nó, doanh nghiệp có thể xây dựng email với tên miền riêng, giúp quản lý tập trung, quảng bá thương hiệu, tạo độ tin cậy cho khách hàng và đối tác.

Đặc biệt, với những tính năng hữu ích như tự động trả lời, chuyển tiếp, chống spam, chặn địa chỉ email lạ… mang đến cảm giác an tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, email doanh nghiệp dạng này giúp kiểm soát nội dung email, bảo mật thông tin nội bộ công ty. Việc tích hợp webmail giúp truy cập email bất cứ khi nào chỉ cần có trình duyệt web, thiết bị có kết nối internet.

Việc kết hợp email marketing và email doanh nghiệp giúp kiểm soát, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả. Thêm vào đó, góp phần định hình thương hiệu, tạo dựng niềm tin nơi đối tác, khách hàng.

>> Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm, hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662