preload

7 xu hướng digital của năm 2016 - 2017 tại Việt Nam

20/04/2024

- Tin công ty
6,915 lượt xem

Để có một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp cần có một tầm nhìn và hành động bắt kịp theo sự biến đổi của thói quen sử dụng công nghệ của khách hàng. Xu hướng Marketing phụ thuộc vào hành vi của con người và thói quen của họ khi tiếp cận với các đơn vị truyền thông.

Marketing là một lĩnh vực không ngừng biến đổi để thích ứng với sự thay đổi về hành vi, thái độ và công nghệ mà con người đang ứng dụng. Marketing online có mức độ thay đổi chóng mặt, nhanh hơn marketing theo kiểu truyền thống. Sắp bước sang năm mới 2017 hãy cùng với chúng tôi tổng kết xem các chuyên gia Digital Marketing có những dự đoán như thế nào về xu hướng Digital Marketing năm 2016 - 2017 và những năm tiếp theo..

1. Content marketing:

Tiếp thị nội dung sẽ được đầu tư ngày càng nhiều và chuyên sâu, các thương hiệu vừa và nhỏ sẽ tiếp tục đầu tư vào kênh mạng xã hội, mở rộng từ Facebook qua Zalo và Instagram. Cách thức phát triển nội dung sẽ theo mô hình nhạy và nhanh.

2. Quảng cáo sắp đặt:

Quảng cáo sắp đặt sẽ trở thành xu hướng để tạo nội dung video. Các thương hiệu dịch chuyển từ kể chuyện theo hình thức điện ảnh sang hình thức sắp đặt trải nghiệm của thương hiệu trong không gian thật, thu hình ảnh cảm xúc thật.

3. AR/VR:

Trải nghiệm thực tế ảo, ứng dụng các công nghệ Augmented Reality và Virtual Reality sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong kích hoạt thương hiệu (brand activation) và tiếp thị di động

4. DSP (Demand side platform)

sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh của các adnetwork và publisher quảng cáo để giúp targeting tốt hơn, tuy các DSP trong nước chưa thực sự tạo nên hiệu quả quảng cáo khác biệt nhưng sẽ được giới thiệu rộng rãi đến advertiser.

5. Digital CRM:

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ dần thay đổi mindset và sẽ bắt đầu ứng dụng các mô hình quản lý dữ liệu khách hàng (CRM) và tập trung khai thác sâu hơn thông tin khách hàng để bán hàng hiệu quả hơn

6. Tiếp thị di động (Mobile marketing):

Tiếp thị di động sẽ dịch chuyển từ “hiển thị” sang “trải nghiệm”, các format quảng cáo mới hướng đến trải nghiệm thú vị hơn sẽ được giới thiệu trong năm 2016

7. dCommerce (digital commerce):

Hệ sinh thái thương mại điện tử sẽ hoàn thiện hơn trên di động và TV

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662