preload

Chương trình: Tự động hóa quy trình CSKH từ website

19/04/2024

- Tin Getfly
5,193 lượt xem

13h30 ngày 10/3 vừa qua, chương trình đào tạo cùng chuyên gia bán hàng Nguyễn Xuân Kết đã được tổ chức với chủ đề "Tự động hóa quy trình CSKH từ website". Chương trình nhận được sự ủng hộ đông đảo của các chủ doanh nghiệp tham dự trong khán phòng.

13h30 ngày 10/3 vừa qua, chương trình đào tạo cùng chuyên gia bán hàng Nguyễn Xuân Kết  đã được tổ chức với chủ đề "Tự động hóa quy trình CSKH từ website". Chương trình nhận được sự ủng hộ đông đảo của các chủ doanh nghiệp tham dự trong khán phòng.


Tự động hóa quy trình CSKH từ website là một chương trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm tới từ huấn luyện viên Nguyễn Xuân Kết. Là chủ của 2 thương hiệu Sách Vì Dân, và Thế giới đồ da Koma, anh Nguyễn Xuân Kết đã có hơn chục năm kinh nghiệm bán hàng trên website. Đến với chương trình lần này, anh Kết muốn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mình đã từng kinh qua trên thương trường cạnh tranh khốc liệt này.


Trong phần một của chương trình, anh Kết đã nêu lên tầm quan trọng của website hiện nay đối với khách hàng. Theo anh Kết, bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh đều cần phải xây dựng một website riêng cho mình. Website giống như một ngôi nhà trên không gian mạng. Thông qua website, doanh nghiệp sẽ quảng bá thương hiệu hình ảnh sản phẩm tới khách hàng.


Bên cạnh đó, anh Kết cho biết doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng chính website để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy  nhiên, làm thế nào để website có thể thu hút được khách hàng thì không hề đơn giản. Thắc mắc này đã được huấn luyện viên Nguyễn Xuân Kết chia sẻ trong phần 2 của chương trình.

Ở phần 2, anh Kết tiết lộ với khách mời tham dự chương trình các Tips để thu hút khách hàng hiệu quả. Theo anh, quảng cáo chỉ là một công cụ để kéo khách hàng đến với website của doanh nghiệp mà thôi. Đây là cách bạn trả tiền để khách hàng tới chơi thăm nhà vậy. Nếu khách đến rồi mà bạn không mời được họ lại chơi, hẹn ghé thăm thường xuyên thì bạn sẽ phải trả một giá cao cấp đôi bình thường cho những quảng cáo tiếp theo. 

Thông thường, trên các website của anh Kết luôn đặt các Optin form để lấy thông tin khách hàng. Chỉ có cách này bạn mới coi như là thành công khi thu hút khách hàng đến. Mục đích cuối cùng của quảng cáo là có được thông tin của khách hàng để chăm sóc và chốt sales. Giải pháp của anh Kết đưa ra cho khách mời là nên sử dụng các Optin form kèm theo những lời kêu gọi hành động ấn tượng, để kích thích khách hàng đăng ký để lại thông tin.

Khi có thông tin rồi chúng ta cần làm gì? Đây cũng chính là điểm yếu của hầu hết các chủ doanh nghiệp hiện nay. Có khách hàng chúng ta phải chăm sóc ngay để khách hàng không lãng quên doanh nghiệp. Bí quyết của anh Kết là sử dụng Marketing Automation 3 kênh:
Kênh 1: Ngay khi khách hàng đăng ký vào form, sẽ đổ về chiến dịch bán hàng để quản lý. Đồng thời sẽ có sms và email được gửi đến khách hàng để cảm ơn và  nhắc lại chương trình một lần nữa. Mục đích của kênh thứ 1 là tạo hình ảnh chuyên nghiệp, phản hồi nhanh chóng để khách hàng "chưa kịp quên" công ty của bạn.
Kênh 2: Automation nội bộ. Tự động giao việc cho nhân viên để họ chăm sóc khách hàng. 
Kênh 3: Khi khách hàng đã mua hàng rồi, sẽ tự động có sms và email gửi đi cảm ơn và chăm sóc ngay lập lức. Khách hàng sẽ cảm thấy rằng bạn luôn chú trọng quan tâm, và chăm sóc mọi lúc mọi  nơi. Khách hàng sẽ không cảm thấy bị  bỏ rơi ngay cả khi họ đã mua hàng rồi.
Đây cũng chính là quy trình tự động CSKH đến từ website của anh Kết. Sau 6 tháng áp dụng, anh Kết đã không còn mất thời gian suốt ngày ngồi máy tính để canh me nhân viên làm việc nữa. Anh tự tin rằng kể cả khi nhân viên chưa tiếp nhận được khách hàng thì cũng đã có người chủ động chăm sóc khách hàng ngày và luôn.


Sang phần 3 của chương trình là phần Q&A, anh Kết cũng đã giải đáp những thắc mắc của khách mời về các công cụ có thể thực hiện những điều này. Tuy nhiên, thời lượng chương trình có hạn, anh không thể giải đáp kết thắc mắc của khách mời. Anh hi vọng trong chương trình tiếp theo về chủ đề này, anh sẽ có thời gian chia sẻ với khách mời nhiều hơn.


Kết thúc chương trình, khách hàng mời đều nán lại để chụp ảnh kỷ niệm với huấn luyện viên cùng ban tổ chức chương trình. Thay mặt anh Kết, ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn tới tất cả khách mời đã bớt chút thời gian tham dự và trò chuyện cùng diễn giả. Trong quá trình tổ chức chương trình còn nhiều sai sót, rất mong khách tham dự thông cảm với ban tổ chức.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662