preload

TALKSHOW: Tối ưu hiệu quả Telesales trong kỷ nguyên số

19/04/2024

- Tin Getfly
7,525 lượt xem

Telesales đã và đang trở thành kênh bán hàng chủ lực tại hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp cần phải quản lý như thế nào để thích nghi với sự biến động của thị trường trong thời đại số. Đây cũng là chủ đề được đưa ra thảo luận trong talkshow "Tối ưu hiệu quả Telesales trong kỷ nguyên số" vào chiều thứ 7 ngày 14/04 vừa qua.

 Chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách tham dự. Hầu hết các doanh nghiệp đều hoạt động về lĩnh vực Bất động sản, Giáo dục & Đào tạo, Spa, bán lẻ v..v...

Mở đầu với phần nói chuyện của anh Hoàng - CEO GetFly. Trong phần này, anh chia sẻ về những kinh nghiệm "đau thương" cùng với đội Telesales của GetFly. Anh cho biết, việc bỏ tiền mua Data, sau đó cho nhân viên gọi "cold call" đang trở nên phổ biến hiện nay. Đặc biệt, trong các lĩnh vực như BĐS, giáo dục, Spa. Tuy nhiên, hoạt động này không có hiệu quả. Khi quan tâm tới số lượng, thì chất lượng của các cuộc gọi không được đảm bảo. Dẫn tới tỷ lệ thất bại trong các cuộc gọi cao hơn hẳn. Chưa kể, người quản lý khó có thể kiểm soát được các cuộc gọi chặt chẽ. 


Anh Hoàng đã tìm ra cách giải quyết để thay đổi tình trạng trên. Thay vì đặt mục tiêu là số lượng cuộc gọi mỗi ngày, anh đặt ra mục tiêu hẹn gặp trên mỗi cuộc gọi. Tức cứ 5 cuộc gọi phải có 1 cuộc hẹn gặp. Chính điều này đã khiến nhân viên telesales của anh chú tâm hơn vào vấn đề xây dựng các kịch bản cuộc gọi chất lượng.
Anh chia sẻ, một cuộc gọi telesales cần phải đảm bảo có ít nhất 3 trong 5 yếu tố dưới đây:

  •  Bí mật
  •  Ngữ điệu
  •  Thời gian có hạn
  •  Món hời
  •  Nỗi đau

Bên cạnh đó, đứng dưới góc nhìn là chủ doanh nghiệp, anh Hoàng đưa ra một vài lời khuyên dành cho cácnhà quản lý hiện nay:

  •  Nên quản lý chặt chẽ các cuộc gọi. Bởi mỗi một thông tin khách hàng mất đi đồng nghĩa với việc bạn đang vứt qua cửa số 1 số tiền nhất định.
  •  Với những Data không liên lạc được, cần có kế hoạch chăm sóc dài hạn bằng email hoặc sms, để làm ấm mối quan hệ hơn với khách hàng.

Sau bài chia sẻ của anh Hoàng là 15 phút nghỉ giải lao. Các khách mời trong chương trình có dịp giao lưu và trao đổi thân mật hơn với diễn giả thông qua hoạt động Teabreak. 
Quay trở lại chương trình, chị Phương Thanh - Giám đốc khu vực miền Bắc của VHT chia sẻ về kinh nghiệm từng đi cố vấn triển khai dịch vụ tổng đài cho các doanh nghiệp.

Chị nhận ra một điều, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có một số hotline đại diện liên lạc với khách hàng.  Dù có đang dùng của nhà mạng nào thì doanh nghiệp đều phải trả cho họ là  hơn 1000đ/phút thoại. Tuy nhiên giải pháp Alpha Vcall của VHT sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí thoại hàng tháng.

Giải pháp này dựa trên nền tảng VoIP. Alpha Vcall là một dạng số hotline dùng bằng số di động của Mobifone với giá cước hấp dẫn. linh động trong việc nghe gọi trên nhiều loại thiết bị: laptop, PC, mobile. Đây là dạng số ảo nên rất dễ dàng tích hợp vào các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp có thể quản lý được nhân viên, theo dõi KPI, đánh giá kết quả của Telesales trên phần mềm CRM.

Kết thúc chương trình là trò chơi bốc thăm trúng thưởng. Ban tổ chức đã dành 5 suất quà nhỏ là voucher free sử dụng phí kích hoạt module quản lý tổng đài + 4 máy nhanh đời mới cho 5 khách tham dự may mắn nhất.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662