preload

Bí kíp xây dựng và đo lường hiệu quả chiến lược Marketing đa kênh trong doanh nghiệp

29/03/2024

- Sự kiện
7,694 lượt xem

Ngày 11.11 vừa qua, Getfly CRM phối hợp cùng Ori Agency tổ chức thành công hội thảo trực tuyến với chủ đề: Xây dựng chiến lược và đo lường chuyển đổi Marketing đa kênh trong doanh nghiệp thu hút sự tham gia của hơn 70 khách mời là các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên viên Marketing. 

Ngày 11.11 vừa qua, Getfly CRM phối hợp cùng Ori Agency tổ chức thành công hội thảo trực tuyến với chủ đề: Xây dựng chiến lược và đo lường chuyển đổi Marketing đa kênh trong doanh nghiệp thu hút sự tham gia của hơn 70 khách mời là các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên viên Marketing. 

Buổi hội thảo là nơi để các khách mời tiếp cận những xu hướng marketing mới trên thị trường, tìm hiểu cách thức lựa chọn kênh Marketing phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, nắm bắt phương pháp, công cụ đo lường hiệu quả chuyển đổi thực tế của từng kênh truyền thông. Từ đó, xây dựng chiến lược Marketing đa kênh phù hợp, tạo nên tăng trưởng bứt phá cho giai đoạn sắp tới. 

Trải qua 2 phiên thảo luận chính, hội thảo với sự đồng hành dẫn dắt của 2 diễn giả giàu kinh nghiệm chia sẻ nhiều kiến thức vô cùng hữu ích:

Chuyên gia Nguyễn Tiến Thành - Founder & CEO Ori Agency chia sẻ cách thức xây dựng chiến lược Marketing đa kênh. 

Mở đầu buổi hội thảo, diễn giả Thành đã cùng các khách mời đi phân tích chi tiết những xu hướng Marketing mới 2023 qua những thống kê, con số cụ thể từ các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín. Từ đó đi tới nhận định, khách hàng ngày càng có nhiều kênh để biết đến và tương tác với thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần bắt tay vào triển khai các kênh mới để phục vụ người dùng một cách tốt nhất. Bài toán đặt ra lúc này là doanh nghiệp căn cứ vào đâu để lựa chọn mở rộng kênh truyền thông

Để trả lời cho câu trên, diễn giả đã cung cấp 2 mô hình hỗ trợ chiến lược giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ phù hợp của các kênh mới với đặc điểm của khách hàng mục tiêu hiện tại: mô hình thời gian ra quyết địnhmô hình bản đồ hành trình khách hàng. Cụ thể:

  • Đối với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm mà thời gian ra quyết định mua của khách hàng ngắn doanh nghiệp nên tập trung ưu tiên phát triển hình ảnh thương hiệu và gia tăng chất lượng điểm chạm khách hàng. Bên cạnh đó, cần tiến hành mở rộng đa kênh (không quá nặng việc phối hợp giữa các kênh) chú trọng đầu tư cho các nền tảng mới, xu hướng mới.  
  • Đối với những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm mà thời gian ra quyết định mua của khách hàng kéo dài doanh nghiệp cần ưu tiên các kênh có chi phí dài hạn thấp, tập trung vào PR tăng uy tín thương hiệu và xây dựng điểm chạm đáng tin cậy. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chú trọng xây dựng sự phối hợp nhất quán trên tất cả các kênh và vạch rõ chiến lược cho từng kênh quảng cáo.

Chuyên gia Nguyễn Huy Hoàng - CEO & Founder Getfly CRM chia sẻ về cách thức đo lường hiệu quả Marketing thực tế trong doanh nghiệp 

Tiếp nối phần chia sẻ, diễn giả Hoàng đã phân tích những khó khăn SMEs cần đối mặt khi triển khai Marketing thời đại số, mà nổi bật trong đó là mâu thuẫn nội bộ giữa Sale và Marketing do thiếu các công cụ/ phương thức đo lường minh bạch, hiệu quả. 

Diễn giả cũng nhấn mạnh muốn tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một chiến lược truyền thông đa kênh có hiệu quả hay không nằm ở chất lượng khách hàng mà kênh đó đem lại. Phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt điều này thông qua việc lưu trữ và phân loại khoa học dữ liệu khách hàng theo mô hình hành trình khách hàng, cụ thể như hình ảnh dưới đây: 

Mặt khác, diễn giả cũng gợi ý bộ chỉ số đánh giá cơ bản: CPL (Cost per lead), CPS (Cost per sale), Tỷ lệ trúng đích, Tỷ lệ chuyển đổi, Tốc độ xử lý, năng lực team, tỷ lệ bỏ quên khách hàng,... và minh họa trực tiếp phương thức/ quy trình kiểm soát trên phần mềm Getfly CRM.

Cuối phần chia sẻ, diễn giả Hoàng đã dành thời gian giới thiệu tới khách mời tính năng Automation Marketing trên Getfly giúp thiết lập các kịch bản chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng tự động qua Email, SMS nhằm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tiết kiệm chi phí truyền thông và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.  

Đến với buổi hội thảo, các khách mời không chỉ được lắng nghe mà còn có thời gian để trao đổi hỏi đáp cùng diễn giả về những vấn đề thực tế gặp phải trong quá trình triển khai chiến lược Marketing đa kênh. Cùng điểm qua một số câu hỏi và trả lời trong hội thảo “Xây dựng và đo lường hiệu quả chiến lược Marketing đa kênh trong doanh nghiệp” đã được Getfly CRM tổng hợp lại.

Câu hỏi 1: Đối với ngành Giáo dục nên áp dụng Inbound hay Outbound là chủ đạo và cách thức triển khai cho từng chiến lược 

Câu trả lời từ diễn giả Nguyễn Tiến Thành: "Đối với Ngành giáo dục hành trình mua của khách hàng kéo dài, doanh nghiệp nên sử dụng Inbound Marketing là chiến lược cốt lõi. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu triển khai thì nên phân chia chiến lược ra thành 2 phần: Outbound chiếm 70% với mục tiêu có được khách hàng trong ngắn hạn, Inbound chiếm 30% tập trung vào xây dựng hạ tầng. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần tập trung đầu tư cho hoạt động remarketing"

Câu hỏi 2: Chỉ số đo lường nào trên CRM mà team Marketing và team Sale cần quan tâm để đánh giá chất lượng khách hàng?

Câu trả lời từ diễn giả Nguyễn Huy Hoàng: "4 loại chỉ số chính doanh nghiệp cần quan tâm để đánh giá chất lượng khách hàng là: Chi phí từng lead (CPL), chi phí tính trên 1 lượt mua hàng (CPS), Tỷ lệ sai đối tượng và Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng."

Câu hỏi 3: Đối với doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B thì chiến lược đa kênh có hiệu quả không? Triển khai bao nhiêu kênh là đủ? 

Câu trả lời từ diễn giả Nguyễn Tiến Thành: "Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu làm Marketing để làm gì: Marketing để tìm kiếm khách hàng hay Marketing để sale tiếp cận khách hàng dễ hơn? Chiến lược đa kênh vẫn hiệu quả khi áp dụng tại doanh nghiệp B2B. Tuy nhiên, Marketing cho doanh nghiệp B2B sẽ thường tập trung vào các hoạt động như: tối ưu công cụ tìm kiếm(SEO), chuỗi Email Marketing nuôi dưỡng khách hàng,... Doanh nghiệp nên chọn từ 2-3 kênh chính và 2-3 kênh bổ trợ."

BTC xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 2 vị diễn giả và quý khách hàng đã dành thời gian tham dự và góp phần tạo nên sự thành công của buổi Webinar. BTC hy vọng buổi Webinar đã giúp các chủ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu được chiến lược Marketing đa kênh trong doanh nghiệp của mình. 

Trong thời đại công nghệ số, CRM là một phần tất yếu trong quản trị doanh nghiệp, Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình vận hành doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số tăng trưởng 200-300% cũng như đưa ra định hướng chiến lược kinh doanh hợp lý nhờ những số liệu chi tiết trong phân tích, báo cáo.

=============

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY: https://bit.ly/3UzgvmV

Getfly CRM - Giải pháp phần mềm quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Hotline: 0965 593 953

Website: https://getfly.vn/

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662