preload

Đầu tư vào hệ thống CRM chi phí bao nhiêu?

26/04/2024

- Pre Sales FAQs
5,642 lượt xem

Đầu tư vào hệ thống CRM chi phí bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường phần mềm, các hệ thống CRM nước ngoài thường có giá giao động từ vài trăm đến vài ngàn đô la cho một tháng. Các phần mềm hiện đại nhất được trang bị các tính năng cao cấp như marketing tự động, truyền thông đa kênh hoặc tùy chỉnh vô hạn. Thế nhưng những thông số kỹ thuật thường đi kèm với giá, những phần mềm CRM càng nhiều tính năng thì mức giá càng cao. Vậy doanh nghiệp bạn nên chi bao nhiêu cho một phần mềm CRM là hợp lý? Vấn đề này phụ thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp, vào vai trò của CRM đối với các hoạt động kinh doanh cũng như đánh giá về hệ thống CRM của các doanh nghiệp khác trong ngành. Dưới đây là 3 cách tính toán, cân đối chi phí cho một hệ thống CRM:

1. Tính toán chi phí dựa trên số lượng người dùng

Nếu chức năng chính của CRM là hỗ trợ đội ngũ marketing thu hút khách hàng và đội ngũ bán hàng tích cực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng, ta có thể dễ dàng tính toán hiệu quả của hệ thống CRM dựa trên doanh số bán hàng của từng nhóm khách hàng và từng nhân viên để từ đó tính toán chi phí cho phần mềm CRM dựa trên số lượng người dùng. Trung bình mỗi doanh nghiệp Mỹ chi 2280$ cho chi phí quản lý khách hàng của mỗi một nhân viên bán hàng, 58% các nhà quản lý cảm thấy hài lòng với mức chi phí này và nói rằng số tiền họ chi cho CRM là hợp lý trong khi đó 6% những nhà quản lý lại nói rằng họ đang phải trả quá nhiều.

Tuy vậy, vấn đề bạn phải trả nhiều hay ít cho hệ thống không nói lên điều gì. Bất kỳ hệ thống CRM nào cũng chỉ đem lại hiệu quả tương xứng với mức giá của nó khi nó được sử dụng một cách hiệu quả và khoa học. Một khi đã tính toán chi phí cho hệ thống CRM trên mỗi người dùng một cách hợp lý, việc tiếp theo các nhà quản lý cần làm là đào tạo nhân viên của mình hiểu rõ cách thức hoạt động của hệ thống cũng như cách thức sử dụng phần mềm và áp dụng chúng ở những nghiệp vụ nào để tận dụng hiệu quả.

Tại GetFly, mỗi doanh nghiệp nếu muốn sử dụng GetFly CRM thì có thể bắt đầu với chi phí từ 1 triệu/tháng. Chi phí này thực sự không hề cao so với các chi phí cố định khác như: thuê văn phòng, thuê kế toán hay trả lương cho một nhân sự trợ lý... Hơn nữa GetFly CRM đóng vai trò giống như một mạng xã hội thu nhỏ dành cho doanh nghiệp, nơi phòng marketing và phòng sales giao tiếp với nhau dễ dàng. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã giúp bạn tiết kiệm những chi phí "ngầm" không đáng có và chi phí đó có thể lên tới vài triệu đồng một tháng mà bạn không lường trước được

2. Tính toán chi phí dựa trên mức lợi nhuận dự kiến

Các công ty có thể tính toán chi phí của CRM dựa trên tổng số lượng người đã lên kế hoạch để sử dụng phần mềm và những hiệu quả mà phần mềm đem lại. Chi phí trung bình để triển khai hệ thống CRM cho một nhóm 10 người cho phần mềm CRM của nước ngoài là là khoảng 17000$. Số tiền này ngoài phần mềm, phần cứng còn bao gồm cả phần chi phí nhân lực cũng như chi phí đào tạo nhân viên sử dụng.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn xác định một hệ thống CRM sẽ đem lại cho mình mức lợi nhuận như thế nào để chắc chắn được việc đầu tư sẽ đem lại hiệu quả. Với một khoản tiền bỏ ra khá lớn cho hệ thống, cần ước chừng được mức tăng doanh thu, số lượng khách hàng trung thành hay hiệu suất làm việc được cải thiện bởi phần mềm CRM.

Với GetFly CRM, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy tính hiệu quả của  món đầu tư này. Một tháng liệu bạn có thể để ra chỉ 1 triệu đồng cho CRM không. Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể. Nếu vẫn còn đang lăn tăn hãy liên hệ ngay với các chuyên gia bán hàng của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các tính năng bán hàng của GetFly sẽ giúp gì cho doanh nghiệp của bạn

3. Chi phí trung bình của mỗi tính năng

Các doanh nghiệp nên suy nghĩ, cân nhắc về các tính năng mà họ cần từ một phần mềm CRM. Ngoài các tính năng cơ bản còn cần thêm một số tính năng hiện đại như phân tích truyền thông xã hội, tích hợp với mạng xã hội, tích hợp với thiết bị di động, marketing tự động hay chính sách bảo mật tiên tiến. Việc xem xét quy trình kinh doanh của mình để tìm ra những tính năng cần có của hệ thống CRM và “đặt hàng” với các nhà cung cấp có thể giúp doanh nghiệp có được một hệ thống CRM “vừa vặn” nhất với doanh nghiệp mình.

Số tiền các doanh nghiệp cân nhắc chi trả cho một hệ thống CRM thường phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người dùng, số lượng các tính năng và ROI. Hầu hết các nhà cung cấp đều thiết kế các gói CRM phù hợp với đa phần các công ty. Để có được một hệ thống CRM hoàn hảo nhất, các nhà quản lý cần cân đối giữa những tiêu chí tính toán chi phí CRM và lựa chọn một nền tảng CRM phù hợp nhất, phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình trong khuôn khổ ngân sách cho phép.

Với 9 tính năng cơ bản của GetFly CRM, bạn hoàn toàn có đầy đủ "vũ khí" để bán hàng và chăm sóc khách hàng. Tin tôi đi, nếu bạn  chỉ cần dùng được khoảng 75% như GetFly CRM đang dùng bạn sẽ thấy sức mạnh của CRM như thế nào doanh thu của bạn lúc đó cũng sẽ tăng trưởng khoảng 200%, đến lúc đấy đừng bắt đền tôi vì bạn "nghiện" GetFly CRM nhé.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662