preload

Chuẩn bị mở doanh nghiệp thì có nên dùng CRM luôn không?

29/03/2024

- Pre Sales FAQs
6,377 lượt xem

Dưới đây là một số lý do tại sao doanh nghiệp của bạn KHÔNG cần một phần mềm CRM chuyên dụng:

  1. Bạn chỉ mới bắt đầu

Nếu bạn chưa thực hiện được cuộc bán hàng đầu tiên, bạn không cần một CRM. Hãy tìm một thị trường phù hợp với sản phẩm và cố gắng thu thập được khách hàng tiềm năng. Một khi bạn làm, tiếp cận họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tại thời điểm này, một bảng tính đơn giản sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

  1. Bạn không có một quy trình bán hàng.

Nếu bạn đã đi qua giai đoạn ban đầu và bây giờ đang đối phó với một vài khách hàng, bạn vẫn không cần một CRM. Một CRM là có lợi cho kinh doanh và quy trình bán hàng lặp lại định kỳ. Kể từ khi bán hàng của bạn chỉ mới bắt đầu, đây không phải là thời gian liều lĩnh với nó để tiếp nhận dữ liệu.

  1. Bạn không biết thị trường mục tiêu của bạn.

Bây giờ bạn đã thực hiện ứng dụng kỳ diệu này, nhưng không được tải về, không ai quan tâm và không có thị trường. Bạn cần phải xác định thị trường mục tiêu của bạn:

  • Bạn tìm đối tượng của bạn ở đâu?
  • Làm thế nào bạn tiếp cận họ?
  • Bao nhiêu thời gian là cần thiết để tiếp cận một khách hàng?
  • Bao nhiêu tiền bạn có thể kiếm được từ một khách hàng tiềm năng?

Một khi bạn đã trả lời mỗi câu hỏi trên, bạn nên tập trung việc bán. Cho đến lúc đó, bạn không cần một CRM.

  1. Thiếu dữ liệu.

Khi doanh nghiệp của bạn được thu nhỏ lại đến giai đoạn sơ khai, bạn nhận ra không đủ dữ liệu để được tiến hành. Khi quá trình của bạn là đơn giản và ít về số lượng, không có yêu cầu để bạn có thể chia nhỏ chúng cho đơn giản hơn; do đó, một CRM là không cần thiết. Nếu bạn có thể xác định doanh nghiệp của bạn bằng bất kỳ các điểm nêu trên, thì đây không phải là thời gian để bạn có thể tích hợp một phần mềm CRM chuyên dụng . Tuy nhiên, đó chỉ là một mặt của đồng xu. Có nhiều lý do có hỗ trợ tại sao bạn NÊN sử dụng một phần mềm CRM:

  1. Bạn muốn mở rộng

Điều này có nghĩa rằng bạn biết ở đâu và làm thế nào để mở rộng. Trừ khi bạn có một ý thức hệ cắt giảm chi phí định kỳ, bạn sẽ kết thúc việc còn lại một giai đoạn khởi động trong thời gian dài. Bạn cần phải tìm kiếm sự mới mẻ, thâm nhập thị trường mới và một khi bạn xác định đúng vị trí, họ sẽ tạo được tiếng vang lớn! Đây là khi danh sách khách hàng của bạn sẽ bắt đầu tăng, từng ngày và từng phút. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc duy trì các bảng tính đơn giản sẽ trở nên mệt mỏi. Đây là thời điểm mà bạn sẽ cần một CRM.

  1. Bạn phụ thuộc vào đơn đặt hàng lặp lại nhiều hơn là bạn làm trên doanh số bán hàng lớn

Nếu bạn đang phục vụ cho một thị trường rộng lớn hơn là chỉ một số ít các khách hàng vô cùng phong phú, điều này có nghĩa là quá trình bán hàng của bạn đang được lặp đi lặp lại nhiều lần mà được dẫn đến một nhân bản của quy trình. Để cắt giảm chi phí và làm việc hiệu quả cao hơn, một CRM bây giờ là cần thiết. Một CRM sẽ tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mức độ cao cho bạn.

  1. Bạn đang bỏ lỡ chuyển đổi chì để bán

Cơ sở dữ liệu của bạn cho thấy các thế hệ lãnh đạo bạn đã thực hiện, nhưng tài khoản ngân hàng của bạn không tăng theo doanh thu nhận được. Có thể sai gì đó?  Bạn đang thiếu sự dẫn dắt do các vết nứt trong quá trình của bạn. Các thông tin liên lạc giao tiếp đúng với thời điểm cần thiết để chuyển đổi tất cả những người dẫn đầu. Một CRM tập trung với các dữ liệu chính xác có thể leo thang tăng trưởng bằng cách phục vụ  những người dẫn đầu và tất cả những người khác cùng một lúc.

  1. Chu kì tiền mặt tăng lên

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một việc mua bán có thể trở  thành rắc rối cho một doanh nhân? Nếu bán hàng đang diễn ra với số lượng lớn nhưng không thể truy tìm được, nó có thể gây hại nhiều hơn là có thể giúp đỡ. Để theo kịp với tốc độ này, một CRM có thể cứu bạn bởi vì nó sẽ theo dõi các hoạt động chính trong tương lai của bạn và ghi lại các dữ liệu bán hàng chính xác để cung cấp cho bạn với một hình ảnh rõ ràng hơn.

  1. Bạn có nhiều nhóm nhưng thông tin hạn chế

Nhiều đội có nghĩa là bạn có các hoạt động khác nhau được thực hiện.Trong trường hợp này, một sự cố truyền thông duy nhất có thể làm hỏng toàn bộ quá trình bán hàng của bạn. Một kênh thống nhất của truyền thông, thường là thông qua một phần mềm CRM, có thể giúp bạn tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh của bạn. Một phần mềm CRM có thể là một lợi ích cho doanh nghiệp của bạn khi nó được nhân rộng bởi vì một CRM làm cho quá trình bán hàng của bạn có hiệu quả, có thể dự đoán, tự động và có thể bán cùng một lúc. Một CRM có thể là cuộc gọi hàng giờ khi doanh nghiệp của bạn đã bắt đầu xây dựng trên chính nó và khi quá trình phức tạp đang được đồng thời thực hiện nhưng dễ cho kết quả phức tạp. Bạn cần phải xem xét các loại hình, quy mô, tính phức tạp, nhu cầu, tốc độ và tính chất doanh nghiệp của bạn trước khi bạn quyết định chọn một CRM hay không. Một CRM sẽ làm cho việc bán có sự tinh vi cao và cho phép bạn tập trung cung cấp về công nghệ cốt lõi của bạn. Với sự nâng cấp từng bước hợp lí, phân tích dữ liệu định kỳ và áp dụng nó cho các nhu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp bạn chuẩn bị cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Tùy thuộc vào cách bạn thực hiện bán hàng và tương tác với người dẫn dắt của bạn, một CRM có thể phục vụ cho mục đích của bạn, chọn một cách khôn ngoan! Liên lạc GetFly CRM ngày hôm nay để thảo luận thêm về cách CRM có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của bạn.

Hỏi: Tôi chuẩn bị mở doanh nghiệp thì có nên dùng CRM luôn không?

Trả lời: Đây là câu hỏi rất thú vị và rất hay. Câu trả lời là CÓ và KHÔNG.

CÓ: nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng về: sản phẩm / kênh marketing / quy trình bán hàng / con người. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng GetFly CRM ngay từ những bước đầu tiên hoạt động. Kinh nghiệm làm việc với khách hàng đã cho chúng tôi một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Một khách hàng của GetFly đã gọi và yêu cầu GetFly đến tư vấn ngay từ khi KH đó chưa thành lập xong công ty. Sau đó khoảng 2 tuần, KH thành lập xong công ty và đăng ký luôn phần mềm GetFly CRM đồng thời áp dụng luôn vào cho đội nhóm của bạn ý. Điều đặc biệt ở đây là nhân sự chỉ có 02 người (nữ) và giám đốc cũng là nữ luôn. Chính vì thế bắt đầu một cái mới không bao giờ là sớm hay muộn cả, quan trọng là bạn có DÁM bắt đầu hay không thôi.

KHÔNG: nếu bạn chưa tự tin về sản phẩm / kênh bán hàng / nhân sự / quy trình bán hàng và nhiều thứ khác. Nếu quy mô hoạt động của bạn còn rất nhỏ, số lượng khách hàng tăng trưởng theo ngày / tháng quá ít (dưới 50KH/tháng). Nếu bạn chưa cảm thấy vẫn còn có thể chăm sóc được tập khách hàng đang có, nếu nhân sự của bạn chưa nhiều và chưa cần quá nhiều báo cáo bán hàng...

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662