Ứng dụng Getfly CRM trong chiến lược thúc đẩy khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều lần!
Chi phí giữ chân khách hàng cũ tiết kiệm gấp 25 lần so với chi phí tìm kiếm và hoàn thành giao dịch với một khách hàng mới (thống kê của Harvard Business Review). Bên cạnh đó, khách hàng cũ cũng là một kênh truyền miệng đáng tin cậy tới vòng quan hệ xung quanh của họ (bạn bè, đồng nghiệp, gia đình…). Do đó, một chiến lược thúc đẩy khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều lần sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí truyền thông lớn, gia tăng doanh thu từ nguồn thu bền vững, đồng thời dễ dàng mở rộng danh sách khách hàng mới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua!
Tuy nhiên, làm thế nào để thúc đẩy khách hàng quay trở lại. Dưới đây là những gợi ý từ việc ứng dụng công cụ Getfly CRM trong vai trò nâng cao tỷ lệ bán lại, gia tăng lượng khách hàng trung thành.
Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
Nếu như chủ doanh nghiệp/nhà quản lý không biết cách đồng bộ dữ liệu và lưu trữ lịch sử khách hàng sẽ dẫn đến các vấn đề như: chăm sóc khách hàng chồng chéo, bỏ quên khách hàng...tạo hình ảnh thiếu chuyên nghiệp và đem đến sự bực bội cho khách hàng, khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp.
Đồng thời để thúc đẩy khách hàng quay trở lại mua hàng, một yếu tố doanh nghiệp cần xem xét là hình thành các trải nghiệm cá nhân hóa. Trước tiên, cần đảm bảo xây dựng nền tảng lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả - chính xác. Tiếp theo đó, cần chuẩn chỉnh quy trình tiếp cận và truyền tải nội dung đến từng khách hàng.
Getfly không chỉ là nền tảng giúp doanh nghiệp hình thành bức tranh toàn diện về khách hàng, đặc biệt hơn, với khả năng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn, phân nhóm, phân khúc khách hàng dựa theo đặc điểm và nhu cầu cụ thể. Kết hợp với các tính năng Marketing Automation cho phép tùy biến thông điệp truyền thông trở thành các thông tin cá nhân hóa tới từng khách hàng một cách tự động. Hiểu đơn giản, ứng dụng Getfly CRM, doanh nghiệp dễ dàng gửi thông điệp cá nhân hóa một cách tự động tới từng khách hàng (tên, đơn hàng, giao dịch…) chỉ bằng một vài thao tác.
Hai yếu tố này là cốt lõi để định vị khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, hỗ trợ đưa ra các chiến lược tiếp cận thu hút và giữ chân tới đúng tệp khách hàng một cách nhanh chóng.
Tương tác khách hàng trên đa kênh
Hiện nay có nhiều kênh truyền thông để khách hàng tương tác như điện thoại, email, chat fanpages, Zalo OA,... Doanh nghiệp nên tận dụng ưu thế của tất cả các kênh này để gia tăng thêm phạm vi tiếp cận của thương hiệu. Với Getfly, nền tảng cho phép lưu trữ tất cả các thông tin giao tiếp của khách hàng trên đa kênh về nền tảng CRM duy nhất. Từ đây, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược rõ ràng và đầy đủ dựa trên các lịch sử trải nghiệm khách hàng đồng nhất. Bao gồm: các mặt hàng mà khách hàng có quan tâm, thường xuyên mua, số lượng và mức độ mua hàng lặp lại...
Nâng cao dịch vụ tư vấn và phản hồi
Một bí quyết giúp doanh nghiệp chiếm được sự yêu mến của khách hàng là tạo khác biệt bằng việc chú trọng vào dịch vụ tư vấn và phản hồi nhanh chóng, tức thì trên các nền tảng giao tiếp. Việc chú trọng đẩy nhanh tốc độ phản hồi là bước khởi đầu của việc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Điều đó cũng thể hiện sự chân thành của doanh nghiệp khi hoàn toàn sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào.
CRM hỗ trợ doanh nghiệp:
-
Thiết lập Email & SMS Marketing tự động phản hồi khách hàng
-
Tích hợp Fanpage facebook và Zalo OA - hỗ trợ ghi nhận ý kiến & phản hồi trên nền tảng duy nhất
-
Tích hợp tổng đài điện thoại - nâng cao dịch vụ gọi thoại một cách hoàn hảo
Tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách hàng
Một giải pháp khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong giải quyết bài toán “làm thế nào để khách hàng quay lại mua hàng” là tiếp nhận và xử lý phản hồi chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo trong lời phản hồi của bạn có đầy đủ 3 yếu tố trọng yếu: nhanh chóng, công khai và chuyên nghiệp.
Ngoài việc hỗ trợ nhanh khách hàng trên điện thoại/ hotline hay hỗ trợ trực tuyến trên kênh social facebook/ zalo/ whatsapp… thì việc hỗ trợ qua ticket cũng là một kênh hỗ trợ khách hàng trao đổi 2 chiều minh bạch - hệ thống mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Getfly CRM cung cấp chức năng support ticket đảm bảo gia tăng hiệu quả hoạt động trao đổi 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với tính năng này, doanh nghiệp sẽ hình thành luồng phản hồi hệ thống và rõ ràng bao gồm:“Tiếp nhận => Phân phối => Xử lý => Theo dõi”, khắc phục việc bỏ quên hay trì trệ việc xử lý phản hồi thường gặp tại các doanh nghiệp.
Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp:
- TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
- LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
- GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
- GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
- TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
- Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
Đừng bỏ lỡ!
BÀI VIẾT NỔI BẬT
12/10/2024
- Quản lý khách hàng5 mẹo thuyết phục khách hàng chỉ đỉnh cao bạn không thể bỏ qua
12/10/2024
- Quản lý khách hàng12/10/2024
- Quản lý khách hàng