preload

6 nguyên tắc vàng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

19/03/2024

- Quản lý công việc
13,502 lượt xem

Hãy để những nguyên tắc vàng của các doanh nhân thành công chỉ dẫn bạn...

nguyên tắc vàng trong kinh doanh         Ajaero Tony Martins – CEO của công ty công nghệ Firefly, đồng thời là người sáng lập blog kinh doanh nổi tiếng nhất Nigeria đã tổng kết 6 quy tắc vàng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả trong cuốn sách “The golden rules of business succsess”

1. Tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn

Luôn luôn khám phá các thông tin có liên quan về doanh nghiệp của bạn - chỉ số thị trường, tài nguyên trực tuyến, tạp chí kinh doanh, tin tức, và những thông tin liên quan khác.

Bằng cách tìm hiểu và theo dõi những thông tin sốt dẻo của thị trường, bạn sẽ có thể có những quyết định quan trọng giúp  định vị doanh nghiệp của bạn vượt xa những đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng sẽ có thể lập kế hoạch cũng như đi trước các mối đe dọa, ví dụ như các cuộc suy thoái.

2. Quyết đoán  

Sau khi có tất cả các thông tin có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nếu bạn không hành động, thông tin đó là vô ích. Vì vậy, cần luôn luôn hành động nhanh chóng phù hợp với những thông tin mà bạn có.  

quyết đoán

Lý do chính tại sao nhiều chủ doanh nghiệp hành động quá muộn là họ dành quá nhiều thời gian cố gắng để tìm ra những thông tin không liên quan. Ví dụ, nếu các yếu tố thị trường nhất định dự đoán một cuộc suy thoái có thể, họ dành nhiều thời gian vào việc tìm kiếm các thông tin liên quan về nó hơn là bắt đầu kế hoạch ngay lập tức. Cần luôn luôn tránh sai lầm này.

3. Luôn quan tâm tới các mối đe dọa và thách thức

Mỗi doanh nghiệp đều có các mối đe dọa và thách thức của riêng mình (nếu bạn luôn luôn nghĩ rằng doanh nghiệp của mình không có mối đe dọa nào, ắt là bạn đang ảo tưởng, tốt hơn hết bạn nên thức dậy với thực tế).

thách thức

Là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý, bạn phải biết tất cả các mối đe dọa mà doanh nghiệp của bạn dễ mắc phải cũng như những thách thức bạn đang có khả năng phải đối mặt trong việc tìm kiếm của bạn để chỉ đạo việc kinh doanh để thành công.

Quan trọng nhất, bạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến ​​thức về cách xử lý cuộc khủng hoảng một cách hiệu quả. Đây là một trong những phẩm chất mẫu mực của các nhà quản lý doanh nghiệp thành công.

4. Luôn giữ vững đạo đức kinh doanh

đạo đức kinh doanh

Đối với bất kì doanh nghiệp nào, nhiều chiến lược chắc chắn có thể giúp phát triển doanh nghiệp một cách nhanh chóng và lợi nhuận gia tăng theo cấp số nhân. Nhưng trong số các chiến lược hấp dẫn đó, không phải tất cả đều nằm trong giới hạn đạo đức.

Mỗi bước đi của doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng ba điều kiện:

Nó phải hỗ trợ các giá trị xã hội;

Nó phải không đe dọa đến danh tiếng của cả doanh nghiệp và uy tín cá nhân của bạn;

Nó phải không khiến bạn có bất kỳ lo lắng hay sợ hãi sau khi bạn đã thông qua nó.

Áp dụng các chiến lược đáp ứng được những điều kiện trên thể hiện sự khác biệt giữa một doanh nghiệp đáng tin cậy và một doanh nghiệp không đáng tin.

5. Không bao giờ sợ đối mặt với thách thức

Mặc dù nhận ra tiềm năng rất lớn trong một chiến lược mới, hầu hết các nhà quản lý kinh doanh băn khoăn về kết quả của chiến lược đó. Trong khi điều này là bình thường, chỉ cần thu hồi các quyết định quan trọng là có thể phát triển doanh nghiệp của bạn.

thách thức trong kinh doanh

Không có doanh nghiệp thành công nào không có nguy cơ này hay nguy cơ khác. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn kinh doanh của bạn thành công, bạn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Vì vậy, mỗi nhà quản lý kinh doanh cần phải có một chiến lược gia chuyên quản lý rủi ro cho công ty. Các chiến lược này sẽ luôn luôn phân tích và chuẩn bị cho bất kể kết quả tốt hay xấu của bất kỳ nguy cơ nào bạn có. Điều này sẽ giữ cho doanh nghiệp của bạn an toàn ngay cả khi xảy ra điều tồi tệ nhất.

nỗ lực bản thân

6. Phân tích và đánh giá những nỗ lực của bạn

Trong điều hành doanh nghiệp, bạn sẽ có rất nhiều những chiến lược đầy hứa hẹn khác nhau (ví dụ như chiến lược tiếp thị,…) khi cố gắng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn phải luôn luôn phân tích từng chiến lược để biết chiến lược nào đang vận hành tốt và chiến lược nào đang dậm chân tại chỗ.

Con đường ngắn nhất để thành công là tăng cường các chiến lược làm việc. Nhưng làm thế nào để bạn biết được chiến lược đang làm việc? Thông qua việc đánh giá liên tục.

Nên nhớ rằng: các hoạt động của doanh nghiệp hiện đại ngày càng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ môi trường trực tuyến, việc ứng dụng công nghệ thông tin là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh & tăng hiệu suất sinh lời. Và trong phạm vi bài viết này, tôi xin đề cử một trong số các giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất, đó chính là GETFLY.

Với Getfly bạn sẽ có giải pháp quản trị hoàn hảo được tích hợp 6 nguyên tắc vàng của Ajaero Tony Martins. Hãy liên hệ với Getfly để hiện thực chiến lược kinh doanh của bạn cũng như nhận lời khuyên từ các chuyên gia CRM của chúng tôi! 

Đăng ký dùng thử

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662