preload

Những khó khăn thường gặp khi đo lường KPI tại doanh nghiệp

25/04/2024

- Quản lý công việc
6,275 lượt xem

Xây dựng hệ thống đánh giá KPI chi tiết giúp doanh nghiệp kiểm soát và đánh giá năng lực cá nhân, hiệu suất phòng ban minh bạch, rõ ràng. Tạo nên quy chuẩn chung, chuyên nghiệp giúp phát huy năng suất tối đa toàn doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế cho thấy, chỉ có số ít doanh nghiệp Việt Nam triển khai thành công. Hầu hết, các nguyên nhân thất bại đều bắt nguồn từ việc đo lường thủ công, chưa có bộ KPI chuẩn, loay hoay khi ứng dụng công cụ đo lường…

Xây dựng hệ thống đánh giá KPI chi tiết giúp doanh nghiệp kiểm soát và đánh giá năng lực cá nhân, hiệu suất phòng ban minh bạch, rõ ràng. Tạo nên quy chuẩn chung, chuyên nghiệp giúp phát huy năng suất tối đa toàn doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế cho thấy, chỉ có số ít doanh nghiệp Việt Nam triển khai thành công. Hầu hết, các nguyên nhân thất bại đều bắt nguồn từ việc đo lường thủ công, chưa có bộ KPI chuẩn, loay hoay khi ứng dụng công cụ đo lường…

90% nhà quản lý gặp khó khăn khi triển khai đo lường KPI

Bạn có đang gặp rào cản trong: 

  • Tốn thời gian khi tổng hợp file báo cáo vì dữ liệu rải rác, phân tán trên nhiều nguồn khác nhau (file excel, file word, tin nhắn trao đổi…
  • Dễ sai lệch thông tin trong quá trình tổng hợp dẫn đến lợi ích của KPI không được nhìn thấy rõ ràng
  • Thông tin không được cập nhật realtime gây ảnh hưởng đến việc điều chỉnh/ ra quyết định
  • KPI đánh giá thiếu tính minh bạch, rõ ràng, dựa trên cảm tính dẫn đến mất đoàn kết trong doanh nghiệp
  • Gây áp lực lớn cho cả nhân viên và sếp khi phải thúc giục gửi báo cáo hàng ngày/ tuần/ tháng
  • Khó kiểm soát quá trình triển khai KPI của nhân viên trong khu vực đánh giá và hỗ trợ
  • Khó so sánh kết quả KPI giữa các nhân viên, phòng ban, so sánh các chu kỳ
  • Thiếu sự liên kết giữa các phòng ban gây đứt mạch trong quá trình giao tiếp nội bộ

Yêu cầu bắt buộc đặt ra cho nhà quản lý là cần ứng dụng công cụ để xây dựng thước đo thực trạng sức khỏe doanh nghiệp một cách TỰ ĐỘNG,TỨC THỜI. Vậy:

  • Giải pháp nào được ưu tiên hỗ trợ xây dựng và đo lường KPI Nhanh - Chính xác - Tự động?
  • Bạn nghĩ sao nếu hệ thống CRM có thể tự động tổng hợp các dữ liệu tương tác với khách hàng thành “1 BẢNG CHỈ SỐ DUY NHẤT” thể hiện toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp CHÍNH XÁC đến từng giây? 

Giải pháp Getfly CRM với tính năng đo lường KPI là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn 

Tại Getfly, chúng tôi phát triển phần mềm quản trị khách hàng (CRM) vừa giúp CEO quản lý tốt thông tin khách hàng vừa có các chỉ số KPI để dễ dàng kiểm soát hoạt động nội bộ. Bộ phận marketing nạp dữ liệu khách hàng đầu vào (nhập liệu trực tiếp hoặc tích hợp với các website hay landingpage), phần mềm Getfly CRM sẽ tự động giao việc cho nhân viên sales, tự động thống kê KPI và xuất ra các bản báo cáo phù hợp với yêu cầu. Nhà quản lý của chúng tôi chỉ cần xem các biểu đồ báo cáo trực quan là thấy rõ mọi hoạt động của các phòng ban trong doanh nghiệp mình.
Đồng thời với hệ thống quản lý công việc khoa học, nhà quản lý có thể nắm bắt được các khối lượng và hiệu quả hoàn thành công việc của từng nhân viên. 

Công cụ CRM tích hợp KPI chính là giải pháp quản trị cho các CEO của thời đại mới. Bằng hệ thống CRM thông minh như GetFly, doanh nghiệp có thể:

  • Lưu trữ thông tin tập trung trên một hệ thống duy nhất và cập nhật theo thời gian thực
  • Báo cáo được tổng hợp tự động - tức thời - dễ dàng truy cập
  • Dễ dàng so sánh kết quả KPI theo từng chu kỳ: ngày, tuần, tháng, quý, năm.
  • Giám sát chặt chẽ tình hình kết quả và hiệu quả công việc của cấp dưới từ đó dễ dàng hỗ trợ kịp thời khi nhân viên gặp khó khăn
  • Duyệt/Chốt KPI theo đúng kỳ, giảm thiểu việc chỉnh sửa sai sót trong đánh giá
  • Có thể cấp quyền truy cập KPI cho các bộ phận liên quan
  • Đưa toàn bộ chỉ số KPI các cấp từ cá nhân, phòng ban lên phần mềm CRM để dễ dàng theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện các chỉ số
  • Nhân viên có cơ sở để theo dõi tiến độ đạt chỉ tiêu của bản thân và lên kế hoạch phấn đấu trong tương lai
  • Theo dõi chỉ số dễ dàng trên PC & APP Mobile
  • Truy xuất báo cáo đơn giản chỉ bằng 1 click chuột


Từ đó, giúp doanh nghiệp: 

  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực
  • Hình thành không gian làm việc minh bạch, rõ ràng
  • Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp
  • Bạn đã sẵn sàng đăng ký dùng thử?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662