preload

GetFly CRM – Đòn bẩy công nghệ cho doanh nghiệp

19/04/2024

- Tin công ty
7,869 lượt xem

Ngày nay, việc sử dụng đòn bẩy công nghệ luôn là chiến lược ưa thích của các chủ doanh nghiệp, bởi với đòn bẩy, bạn sẽ làm ít hơn nhưng nhận được nhiều giá trị hơn. Ngoài các đòn bẩy về tài chính, nhân sự, tiếp thị và bán hàng, một trong những đòn bẩy mà hiện nay khá nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang đặt kỳ vọng rất lớn, đó là công nghệ, và đặc biệt là công nghệ số.

Một thống kê gần đây của MIT CISR cho thấy, 42% các doanh nghiệp đang kỳ vọng các chiến lược về công nghệ bao gồm  công nghệ mạng xã hội, mobile, phân tích, điện toán đám mây và Internet sẽ tạo ra những đột phá và lợi thế cạnh tranh mới cho các doanh nghiệp.

Có rất nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh quan điểm lấy công nghệ làm lợi thế cạnh tranh. Một trong số đó cho rằng công nghệ không thể là lợi thế cạnh tranh vì ai cũng có thể sử dụng nó, ai cũng có thể triển khai mà không tốn nhiều chi phí. Tuy vậy, có một điều chắc chắn là công nghệ sẽ là một đòn bẩy cực tốt cho doanh nghiệp, và thậm chí, với một số loại hình doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể phát triển vượt bậc và đột phá dựa vào các tiến bộ của công nghệ.

Công nghệ sẽ là đòn bẩy giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn

Các mạng xã hội là một kênh không thể tốt hơn để tiếp cận các khách hàng theo đúng phân khúc mà doanh nghiệp mong muốn hướng đến. Chúng tôi đã từng thấy một số doanh nghiệp có hàng ngàn khách hàng mỗi tháng chỉ bằng cách sử dụng các công cụ mạng xã hội như Facebook, Linkedin và đặc biệt là sử dụng các công cụ quảng cáo và hướng tới khách hàng của Google. Chi phí phải bỏ ra để có một khách hàng mới của các doanh nghiệp đã giảm rất nhiều trong những năm qua. Thậm chí ở một số ngành, chi phí này giảm tới 10 lần trong vòng 3 năm gần nhất.

Chỉ bằng cách sử dụng các công cụ mạng xã hội hiệu quả, có chiến lược và các công cụ đo lường (như một hệ thống quản trị khách hàng CRM chẳng hạn) sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn khách hàng mỗi tháng chỉ với vài click chuột.

Công nghệ sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn và nhiều hơn

Trong 4 chỉ số trọng yếu (KPI) mà mọi doanh nghiệp PHẢI đo lường là số lượng khách hàng tiềm năng (Leads), Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate), Doanh thu trung bình trên mỗi đơn hàng (Average dollar per sale), và Tần suất mua hàng trung bình trên mỗi khách hàng (Number of transactions), công nghệ sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng các KPI trên với một chi phí rất thấp.

Một trong những con số thống kê mà mọi người bán hàng cần phải biết là 80% các đơn hàng không đến từ những lần tiếp xúc đầu tiên, nó đến từ những lần tiếp xúc thứ 5 trở đi của sale với khách hàng tiềm năng. Các hệ thống quản trị khách hàng như GetFly CRM sẽ giúp bạn biết cần phải tập trung vào khách hàng nào? Mỗi khách hàng trong phễu bán hàng của mình đang ở tình trạng gì và cần làm gì tiếp theo? Yếu tố quyết định đến việc bán hàng thành công là biết tập trung vào đối tượng nào trong mỗi thời điểm riêng biệt.

Trong quy trình tiếp xúc khách hàng của chúng tôi, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải chủ động tìm hiểu để đạt được mức 40% thông tin về khách hàng, từ đó mới bắt đầu ra chiến lược tiếp cận khách hàng. Khi chúng ta càng có nhiều thông tin về khách hàng thì công việc tư vấn sẽ dễ dàng hơn từ đó sẽ chốt sales deẽ hơn. Chúng tôi từng chỉ ra cho các khách hàng của mình rằng, bạn sẽ DỄ DÀNG gia tăng được ít nhất 46% doanh thu nếu biết sử dụng đòn bẩy công nghệ trong việc quản trị công tác bán hàng.

Đòn bẩy công nghệ sẽ giúp bạn giảm chi phí vận hành và gia tăng lợi nhuận

Việc triển khai một phần mềm quản trị nội bộ hay một Facebook At Work, sẽ giúp các hoạt động trong doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, trơn tru hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Tất nhiên, đi kèm với nó là bạn phải có một chính sách rõ ràng cho việc sử dụng các phần mềm vào hoạt động nào và mỗi nhân viên cần phải làm gì?

Chúng tôi từng áp dụng một phần mềm nhằm quản lý các công việc hàng ngày của nhân viên cho một doanh nghiệp làm dịch vụ. Kết quả thực sự gây sốc cho toàn bộ những người tham gia dự án. Hầu hết các nhân viên đều chỉ đạt năng suất từ 35% đến 50% trong thời gian thực tế mà họ có mặt ở công ty. Cá biệt chỉ có vài nhân viên đạt 65%. Như vậy, chỉ cần quản lý công việc tốt hơn, giao việc tốt hơn là bạn đã có thể giảm được 50% chi phí nhân sự hoặc tăng thêm 50% năng suất làm việc.

Trong thời đại số, trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng công nghệ như một đòn bẩy hiệu quả cho họ thì bạn không thể đứng ngoài cuộc được. Việc áp dụng công nghệ cũng như tập đi xe đạp vậy, bạn có thể sẽ vấp ngã ngay trong lần đầu tiên, nhưng chỉ cần đứng lên và đi tiếp, bạn sẽ đi nhanh hơn các đối thủ của mình rất nhiều.

Công nghệ sẽ là đòn bẩy giúp bạn chăm sóc khách hàng chu đáo hơn

Bạn có thấy hài lòng không nếu như một công ty cung cấp máy lọc nước mà bạn đang dùng báo cho bạn thời gian thay lõi lọc đúng hạn, bạn có thấy thoải mái không khi bạn ăn ở một nhà hàng mà đầu bếp biết rõ gu ăn uống của bạn. Tất cả những điều đó chỉ thực hiện được nếu bạn có một CRM ghi chép lại lịch sử giao dịch và thói quen của khách hàng. Một trong những đòn bẩy mà chúng tôi đang triển khai cho khách hàng là GetFly CRM, giải pháp quản lý khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Hãy khám phá 9 tính năng thú vị của GetFly CRM giúp giải quyết được toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng của bạn. Khách hàng không thể rời xa bạn nữa vì bạn quá hiểu về họ và biết họ muốn gì. Từ đó, tăng trưởng doanh thu là điều tự nhiên sẽ đến với bạn mà không phải suy nghĩ. Việc của bạn là làm tốt dịch vụ sau bán hàng mà thôi.

Lời kết

Tận dụng đòn bẩy công nghệ là một trong những điều nên làm với các CEO hiện đại. Hãy biết khéo léo phối hợp các nguồn lực với nhau để tạo ra hiệu quả tối đa trong vận hành doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662