preload

[Phần 1] Bí quyết thành công cho những nhà lãnh đạo trẻ

28/03/2024

- Blog
7,604 lượt xem

Một nhà lãnh đạo giỏi phải là người có thái độ đúng mực, biết cách động viên, giúp đỡ và chia sẻ với nhân viên, làm sao cho họ cảm thấy mình là người có giá trị

Bí Quyết Thành Công Của Nhà Lãnh Đạo Tài Năng là một câu chuyện thú vị, một bài học về hình mẫu người lãnh đạo trong thời đại mới, với tư duy mới. Chỉ cần một kiến thức nền tảng vững chắc và biết cách áp dụng những nguyên tắc vàng thì bạn sẽ thành công mà không phải trông chờ vào sự may mắn. Chính bạn mới là người tạo ra sự may mắn và đem lại điều kỳ diệu cho tổ chức của bạn: giải phóng mọi trở lực để phát huy cao nhất khả năng làm việc hiệu quả, khuyến khích tư duy đột phá và tinh thần không chùn bước trước khó khăn trong đội ngũ nhân viên của bạn!

tự tin

1Sự tự tin

Là một doanh nhân, gây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo tự tin trong mắt nhà đầu tư, nhân viên và khách hàng là điều cực kỳ quan trọng.

Sự tự tin cho phép bạn tập trung vào hiện tại – vào giải quyết những vấn đề thực tế đang xảy ra tại thời điểm đó. Bằng cách đó, bạn đầu tư công sức vào vấn đề mà bản thân có khả năng giải quyết, khiến bạn thành công hơn đồng thời củng cố sự tự tin của mình.

Một người lãnh đạo thật sự phải luôn có lòng tin vào chính mình. Thông thường, sự tự tin này hình thành từ sự thật là bất cứ một người lãnh đạo nào cũng đã từng trải qua thời gian dài rèn luyện những kỹ năng trong công việc, tích lũy vốn kiến thức rộng cùng với sự thông minh sẵn có.

tin tưởng và truyền cảm hứng cho nhóm làm việc

2Tin tưởng và truyền cảm hứng cho nhóm của bạn

Anthony Robbins đã nói rằng: “Một người lãnh đạo thực sự là một người có thể truyền cho người khác cảm hứng để làm những việc lớn lao hơn những gì chính họ có thể tự làm lấy’’. Trách nhiệm của môt nhà lãnh đạo là truyền cảm hứng, nhận ra và kết nối tài năng của mọi người bằng cách tốt nhất để có thể đạt đến những mục đích lớn lao hơn.

Đôi khi, bước nhảy lớn nhất bạn có thể làm trên cương vị một người lãnh đạo là bước qua một bên và tin tưởng nhóm của mình hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì người ta có thể làm khi họ được trao trách nhiệm và sự tự do để tự quyết định lấy.

 

quyết đoán

 

3Biết ra quyết định đúng lúc 

Người lãnh đạo giỏi luôn biết đánh giá vấn đề, phân tích, phán đoán và đưa ra quyết định. Đánh giá rủi ro, thuận lợi và lựa chọn cách giải quyết hợp lý nhất có thể cho mọi việc thay vì trông chờ vào quyết định của người khác. Sự quyết định của chính bản thân người lãnh đạo mới là quan trọng nhất. Thiếu sự quyết đoán và trông chờ vào người khác sẽ không giúp người đó trở thành lãnh đạo giỏi. 

lắng nghe nhân viên

 

4Biết lắng nghe

Theo các chuyên gia, muốn nghe những chia sẻ thật của nhân viên, quan trọng là thái độ lắng nghe từ phía lãnh đạo. Đó là một thái độ ghi nhận, tập trung, tôn trọng và thực sự mong muốn lắng nghe ý kiến nhân viên. Đặc biệt, lãnh đạo phải biết vượt lên tự ái bản thân, biết chấp nhận thay đổi trước những đề xuất của nhân viên.

quan tâm tới nhân viên

5Động viên, khen thưởng và quan tâm tới nhân viên 

Một nhà lãnh đạo giỏi phải là người có thái độ đúng mực, biết cách động viên, giúp đỡ và chia sẻ với nhân viên, làm sao cho họ cảm thấy mình là người có giá trị. Hơn nữa, việc lãnh đạo quan tâm tới đời sống nhân viên không những tạo được lòng tin và sự tín nhiệm mà còn xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, hăng hái, khích lệ họ cống hiến và làm việc hết mình cho công ty. Lãnh đạo giỏi còn biết khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc. Dù bằng những phần thưởng có giá trị to hay nhỏ thì tất cả những việc làm đó đều có ý nghĩa nhất định và mang lại sự hứng khởi cho nhân viên. 

Trở thành một nhà lãnh đạo đã là cả một quá trình và trở thành nhà lãnh đạo giỏi lại càng không phải là chuyện đơn giản. Học hỏi từ mọi thứ, từ trong thất bại và cả thành công, từ trong sự trải nghiệm của chính bản thân trên nấc thang tiến tới danh vọng, góp phần tạo nên một nhà lãnh đạo tài năng.

(Còn tiếp)

Đồng hành cùng Getfly để trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc, bạn có muốn thử?  Đăng ký dùng thử

 

 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662