preload

Hóa giải xung đột giữa Sales và Marketing khi dùng CRM

28/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,841 lượt xem

Chúng ta đều biết mâu thuẫn/ xung đột giữa Sales và Marketing bắt nguồn từ đâu nhưng hầu như đều không biết cách giải quyết sao cho hợp lý và triệt để. Mâu thuẫn không ngày một ngày hai mà hình thành ngược lại, giải quyết mâu thuẫn cũng không thể trong “chốc lát”. Hãy cùng tham khảo bài viết “ hóa giải xung đột giữa Sales và Marketing khi dùng CRM” để vận hành doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm.

Chúng ta đều biết mâu thuẫn/ xung đột giữa Sales và Marketing bắt nguồn từ đâu nhưng hầu như đều không biết cách giải quyết sao cho hợp lý và triệt để. Mâu thuẫn không ngày một ngày hai mà hình thành ngược lại, giải quyết mâu thuẫn cũng không thể trong “chốc lát”. Hãy cùng tham khảo bài viết “ hóa giải xung đột giữa Sales và Marketing khi dùng CRM” để vận hành doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm.

Hầu hết các doanh nghiệp đều gặp mâu thuẫn này giữa hai bộ phận: 

Mọi mâu thuẫn đều bắt nguồn từ sự khác biệt về tư duy, nhận thức, áp lực doanh số, từ sự không rõ ràng về kết quả kinh doanh. Cụ thể, các doanh nghiệp đều không có một công cụ đo lường hiệu quả của từng chiến dịch marketing hay chất lượng đội Sales. Điều đáng buồn là, thay vì Sales và Marketing cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để đẩy mạnh thương hiệu, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp nhưng hai đội này lại thường xuyên đối đầu nhau, hoạt động không hiệu quả.

Marketing cho rằng sales không biết cách tư vấn

Dưới góc độ người làm Marketing, họ cho rằng không chốt được đơn hàng là do bộ phận sales chậm trễ trong việc tiếp nhận thông tin khách hàng, thiếu và yếu kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng. Thêm vào đó, sales không có tầm nhìn ra, không có cái nhìn tổng quan.

Đội Marketing của doanh nghiệp có đang gặp nỗi băn khoăn tương tự?

Marketing – bộ phận chỉ biết tiêu tiền

Sales thường phàn nàn Marketing là bộ phận chỉ biết tiêu tiền chứ không biết kiếm tiền. Đổ bao nhiêu tiền để chạy chiến dịch truyền thông nhưng hiệu quả thu về kém, ít data data không chất.

Suy ra quảng cáo kém hiệu quả, khách hàng có được là do sales tự kiếm chứ không phải do marketing đem lại từ chiến dịch truyền thông.

Vô số những ấm ức của Seller với người bạn đồng hành không chung trí hướng Marketer có đúng?

Vậy có cách nào để biết được đội nhóm nào hoạt động hiệu quả/ không hiệu quả?

Phương pháp khoa hoc nào giúp đo lường, kiểm soát bằng những con số cụ thể?

Giải pháp CRM hóa giải xung đột giữa hai bộ phận Sales và Marketing

CRM là một giải phải tuyệt vời giúp giải quyết toàn diện, nhanh chóng toàn bộ những vấn đề trên.

CRM giúp đưa ra những con số cụ thể, chính xác về chi phí CPL, CPS. Từ đó đánh giá được mức độ hiệu quả của từng chiến dịch marketing. Biết được leds về từ nguồn nào? Giá tiền cho mỗi kết quả là bao nhiêu? Song song với đó, Marketing cũng kiểm soát được khi có data về, Sales chăm sóc ra sao? Có chăm sóc ngay hay không? Quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng ra sao? … Tránh tình trạng Sales đổ lỗi cho Marketing tiêu tốn nhiều tiền quản cáo nhưng leads mang về không chất, không có nhu cầu. Ngược lại, tránh việc Marketing đổ lỗi Sales không nhiệt tình chăm sóc, không biết cách tư vấn…

CRM cho phép Sales đánh giá chất lượng lead do Marketing mang về dựa trên các chỉ số:

Chỉ số khách hàng Chốt/ khách hàng Mới

Chỉ số khách hàng Nóng/ tổng số khách hàng Mới đưa về

Chỉ số khách hàng đã tiếp cận được/ khách hàng mới

Chỉ số khách hàng tiềm năng/ khách hàng mới

Marketing đánh giá chất lượng Sales thông qua lịch sử giao dịch với khách hàng được ghi lại trên hệ thống. Hoặc có thể nghe lại toàn bộ cuộc gọi đã được ghi âm trên tổng đài điện thoại.

Phần mềm CRM tự động gửi thông báo trên hệ thống ngay khi có khách hàng đăng ký. Cả Sales và Marketing đều có thể nhìn thấy khách hàng mới, Sales sẽ chủ động vào nhận khách và chăm sóc đồng thời Marketing theo dõi và hỗ trợ Sales trong trường hợp cần thiết. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Sales & Marketing giúp cho doanh nghiệp vận hành trơn tru, tăng hình ảnh thương hiệu/ mức độ uy tín trong mắt khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn và cần được hỗ trợ!

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662