preload

Nằm lòng 4 điểm yếu của người làm sales dược

25/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
9,759 lượt xem

Sales dược phẩm không phải cứ nắm chặt được kiến thức chuyên môn là có thể "vượt trội " trong bán hàng. Để trở thành dân sales thành công, trình dược viên cần không ngừng học hỏi và rèn luyện kĩ năng sales từng ngày. Dưới đây là 4 điểm yếu của người làm sales dược bạn không nên bỏ qua!

Sales dược phẩm không phải cứ nắm chặt được kiến thức chuyên môn là có thể "vượt trội" trong bán hàng. Để trở thành dân sales thành công, trình dược viên cần không ngừng học hỏi và rèn luyện kĩ năng sales từng ngày. Dưới đây là 4 điểm yếu của người làm sales dược bạn không nên bỏ qua!

1. Sợ bị từ chối

Đừng sợ khách hàng nói KHÔNG.

Thay vì ngần ngại bị từ chối, người làm sales cần tìm ra những câu trả lời khôn ngoan đánh bật lợi ích sản phẩm của mình trong mắt khách hàng.

Dân sales bắt buộc phải vượt qua sự sợ hãi để trở thành người bán hàng thành công. Hay chuẩn bị thật kỹ kiến thức về sản phẩm, kịch bản giới thiệu, luyện tập liên tục, thực hành và đánh giá kỹ năng của mình từng ngày.

2. Không có niềm tin về sản phẩm của mình

Là một người bán hàng, hãy trau dồi niềm tin đối với sản phẩm của mình. Nếu như chính bạn không phải là người kiểm chứng và tin tưởng những lợi ích mà sản phẩm đem lại thì bạn không thể có khả năng thuyết phục hoàn toàn đối với những khách hàng tiềm năng.

3. Quản lý thời gian kém

Người làm sales thời gian thường không cố định như những công việc hành chính khác, cũng vì vậy sales thường không biết cách sắp xếp và điều chỉnh thời gian cho những công việc hàng ngày. Không ít các trường hợp sales thường bỏ lỡ khách hàng, quên gọi điện hay gửi tài liệu về sản phẩm dù khách hàng RẤT TIỀM NĂNG. Dạng "cá lọt lưới" này sẽ chính là tổn thất rất lớn đối với doanh nghiệp.

4. Nhớ "mang máng" về khách hàng tiềm năng

Việc nắm đầy đủ thông tin, nhu cầu của khách hàng là bước khởi đầu để dân sales thành công. Do đó việc ghi chú lại những thông tin cần thiết về khách hàng là rất quan trọng trong trao đổi tư vấn.

Tuy nhiên, bộ óc của con người hay ghi chú thủ công cũng có giới hạn, hiển nhiên bạn không thể nhớ hay tìm kiếm ghi chú của 100, 1.000 hay 10.000 khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn phần mềm quản lý CRM dược phẩm trong quản lý khách hàng là một lựa chọn thông minh. Sales sẽ dễ dàng tra cứu những thông tin về cần thiết, tư vấn đúng nỗi đau, khó khăn của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, CRM hỗ trợ lên những kịch bản Email & SMS Marketing tự động giúp nuôi dưỡng và chăm sóc tệp khách hàng tiềm năng. CRM là giải pháp hiệu quả hỗ trợ sales tối ưu tỷ lệ chốt sales.

Hy vọng rằng với 4 liệt kê trên đây sẽ giúp dân sales dược cải thiện và nâng cao kỹ năng chốt sales của mình.  

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662