preload

7 Lợi ích của CRM khiến doanh nghiệp của bạn bỏ xa đối thủ

29/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,732 lượt xem

7 lợi ích của CRM khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng bỏ xa đối thủ

Quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) là một công cụ có giá trị mà mọi doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư. CRM cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về hoạt động và chiến lược tiếp thị của mình. Cùng Getfly khai phá mảnh đất màu mỡ từ khách hàng tiềm nay ngay hôm nay! Nắm được 7 lợi ích của CRM với doanh nghiệp trong bài viết này, bạn có thể bỏ xa đối thủ một cách dễ dàng!

1. Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Việc sử dụng hệ thống CRM mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Bằng cách hợp lý hóa quy trình, cải thiện mối quan hệ khách hàng và tăng doanh thu. 

Dữ liệu tập trung

Ưu điểm của CRM bao gồm khả năng lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý thông tin, nhu cầu và khai thác cơ hội tiềm năng của khách hàng. Quản lí tập trung dữ liệu khách hàngQuản lí dữ liệu khách hàng

Giao diện CRM cho phép truy cập nhanh vào tất cả các thông tin liên quan từ thông tin khách hàng, công việc, bán hàng, hoạt động marketing và thống kê KPI. 

Dung lượng lưu trữ lớn

Khả năng lưu trữ của phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc quản lý khách hàng hiệu quả. Kể cả những khách hàng có quy mô lớn hơn.

Tích hợp nhiều tính năng

Lợi ích của CRM rất đa dạng tuy nhiên đối với mỗi phần mềm sẽ có thêm các tính năng khác do các lập trình viên thiết kế. Có thể là:

  • Tích hợp quản lí fanpage

  • Tích hợp quản lí tổng đài VoIP

  • Quản lí kho

  • Quản lí nhân sự (HRM)

  • Quản lí tài chính - công nợ khách hàng

  • Chấm công GPS hoặc IP tĩnh

  • Tích hợp máy bán lẻ POS

  • Quản lí bảo hành

  • Tích hợp bảo mật nâng cao

  • Quản lịch đi tuyến

  • Quản lý điểm thưởng

Tìm hiểu thêm các tính năng cụ thể của phần mềm CRM tại đây!

Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp phải ưu tiên bảo mật hệ thống của mình bằng cách chọn địa chỉ phần mềm uy tín có chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 (bảo mật thông tin khách hàng).

Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng

Với rất nhiều lợi ích mang lại, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang sử dụng các giải pháp CRM. Nếu bạn chưa triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp của mình, bây giờ là lúc để làm điều đó để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường ngày nay.

Đo lường và quản lí KPI hàng tuần/tháng/quý

LOẠI BỎ hoàn toàn mọi LO LẮNG và sai sót với tính năng đo lường KPI của CRM:

  • Phân tích tình hình KPI 360° về doanh nghiệp

  • Giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch trong tháng/quý/năm 

  • Giảm sai sót và tiết kiệm thời gian trong công tác tổng hợp dữ liệu

  • Dễ dàng hoạch định mục tiêu & chiến lược ngắn/dài hạn cho doanh nghiệp

  • Thiết lập KPI với 4 bước cho từng cá nhân, nhóm cá nhân, phòng ban đơn giản, dễ hiểu - dễ thao tác

  • Đánh giá khách quan kết quả và hiệu suất làm việc cho nhân viên 

  • Duyệt/Chốt KPI theo đúng kỳ, giảm thiểu việc chỉnh sửa sai sót trong đánh giá.

Xem thêm ngay bài viết: “KPI Là Gì? Cách Triển Khai, Quản Lý Và Báo Cáo Hiệu Quả”.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp rất đa dạng. CRM cho phép bạn xử lý hiệu quả tất cả các nhiệm vụ đồng thời giảm nhu cầu nhân lực, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí. 

Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ hoạt động hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm được chi phí quảng cáo cần thiết để thu hút khách hàng mới. Khai thác triệt để data khách hàng thông qua cái nhìn tổng quan và kịp thời từ hệ thống. Tránh được tình trạng lãng quên khách hàng, mất hoặc sai dữ liệu dẫn đến lãng phí ngân sách cho doanh nghiệp.

Tăng giá trị thương hiệu và công ty

Việc sử dụng CRM có thể tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp như sau:

  • Tăng tính chuyên nghiệp: Việc sử dụng CRM giúp doanh nghiệp tăng tính chuyên nghiệp trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, từ đó giúp tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy với đối tượng mục tiêu.

  • Cải thiện chất lượng dịch vụ: CRM giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng và chính xác các yêu cầu.

2. Lợi ích của CRM với chủ doanh nghiệp

CRM có thể mang lại lợi ích to lớn cho các chủ doanh nghiệp. Nó cho phép tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn, tăng cường giao tiếp và cộng tác giữa các nhóm cũng như khả năng cá nhân hóa các tương tác với khách hàng. 

  • Phối hợp làm việc dễ dàng, đơn giản. 

  • Giám sát dễ dàng doanh số và chỉ tiêu KPI.

  • Phát hiện ra điểm vướng mắc để đưa ra giải pháp

  • Nắm chi tiết và nhanh chóng các số liệu của doanh nghiệp: khách hàng, doanh số, công nợ, nhân sự.

3. Lợi ích của CRM đối với nhà quản lí

  • Trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng kế hoạch - chỉ tiêu KP, Marketing, Bán hàng, CSKH.

  • Nắm rõ dữ liệu khách hàng thông qua phân loại chi tiết, chuyên nghiệp.

  • Hệ thống giao việc, nhắc việc tự động.

  • Báo cáo số liệu, cập nhật theo thời gian thực.

Hỗ trợ các nhà quản lí nắm rõ chỉ tiêu KPI

Bằng cách sử dụng hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, cuối cùng dẫn đến tăng lợi nhuận. Do đó, điều quan trọng đối với các nhà quản lý là xem xét triển khai hệ thống CRM trong kế hoạch triển khai của họ. 

4. Quản lí và chăm sóc khách hàng toàn diện

CRM giúp doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng, từ đó giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tính chuyên nghiệp và tăng cường tương tác với khách hàng.

Lợi ích CRM trong việc quản lí thông tin khách hàng

Ưu điểm của việc sử dụng CRM bao gồm lưu trữ có tổ chức tất cả thông tin và dữ liệu của khách hàng và đối tượng tiềm năng. Phần mềm này cho phép lưu trữ một danh sách khách hàng rộng lớn cũng như mọi thông tin liên quan: thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc và lịch sử truy cập,...

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập dữ liệu cần thiết mà không tốn quá nhiều công sức. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân viên, quản lý mà còn đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu của khách hàng, tránh thất thoát.

CRM trợ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Phần mềm CRM cung cấp kho lưu trữ toàn diện về lịch sử giao dịch, giao tiếp và quyền truy cập của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều này cho phép các doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng, bao gồm cả sự quan tâm đến sản phẩm, những khó khăn và nhu cầu cụ thể.

  • Đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc (gửi sms/ email).

  • Tiếp cận ngay khi KH phát sinh nhu cầu.

  • Phân loại và chăm sóc theo kịch bản (sms/ email) phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. 

Thấu hiểu khách hàng 360 độ, có thể phát triển các chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng. Liên hệ kịp thời và phản hồi nhanh chóng nâng cao sự hài lòng của đối tượng mục tiêu và lòng trung thành với thương hiệu. 

CRM tối ưu trải nghiệm khách hàng xuất sắc

CRM tối ưu trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Không dừng lại ở đó, CRM giúp cho bạn quản lí đội ngũ bán hàng, gia tăng hiệu quả sales và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

5. Tối ưu hóa công việc của nhân viên Sales

Lợi ích của CRM bao gồm tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ dữ liệu khách hàng. Điều này cho phép nhân viên quản lý thời gian hiệu quả và hiểu thông tin của từng khách hàng. Từ đó, cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân và kịp thời. Nhằm xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng. 

Ngoài ra, CRM có thể giảm sự nhầm lẫn, tăng hiệu quả, giảm số giờ làm việc và nâng cao mức độ hạnh phúc bằng cách sắp xếp lịch làm việc và theo dõi các cuộc gọi điện thoại tự động. Nó cũng cho phép lập kế hoạch khi nào gọi cho khách hàng, gọi trong bao lâu và liệu cuộc gọi đã hoàn thành hay đã lãng quên.

Với cách quản lí đội sale hiệu quả mà CRM mang lại, chắc chắn tình hình doanh thu tháng/quý/năm của doanh nghiệp bạn sẽ có đột phá không nhỏ.

6. Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả cho nhân viên marketing

Phần mềm CRM đã trở thành một công cụ thiết yếu cho nhân viên tiếp thị trên toàn thế giới. Có thể kể đến một số lợi ích nổi bật của CRM như sau:

  • Quản lí tập trung các kênh marketing: Website, Facebook, Email, SMS, Telemarketing.

  • Marketing tự động: Thiết lập kịch bản tự động dựa trên tiêu chí chăm sóc của doanh nghiệp hoặc hành vi tìm hiểu của khách hàng (chúc mừng sinh nhật, chăm sóc định kỳ, điền form, click links,...).

  • Giám sát hiệu quả các chiến dịch online và offline (email marketing, ads,...).

  • Số liệu báo cáo thống kê tự động, thuận lợi cho việc phân tích hiệu quả.

  • Bàn giao thông tin khách hàng đơn giản, tránh thiếu sót.

7. Bứt tốc hoạt động của nhân viên chăm sóc khách hàng

Với CRM được tích hợp vào quy trình làm việc hàng ngày nhân viên. Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể truy cập tất cả thông tin liên quan đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Tối ưu hiệu quả hoạt động của nhân viên chăm sóc khách hàngTối ưu hiệu quả hoạt động của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Nắm rõ thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến (hiển thị trường thông tin đối tượng đã lưu trên hệ thống CRM) nhờ tích hợp tổng đài.

  • Ghi nhận khách hàng phản hồi trực tiếp thông các kênh thu nhận phản hồi khách hàng (c3s, Facebook, ticket,...)..

  • Hệ thống giao việc và nhắc việc tự động.

  • Trao đổi thông tin giữa các bộ phân đơn giản, dễ dàng.

  • Giao tiếp đa kênh với khách hàng qua: email, SMS, mạng xã hội, tổng đài,...

Nhân viên chăm sóc khách hàng không còn phải mất hàng giờ để tìm kiếm dữ liệu hoặc nhập thông tin vào nhiều hệ thống theo cách thủ công. Getfly CRM giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót và cho phép họ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Kết luận

Phần mềm CRM hay Quản lý quan hệ khách hàng là một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp ngày nay.Cho phép doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng, tự động các quy trình và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Những lợi ích của CRM là điều không thể phủ nhận và đã khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

Bạn có muốn tự động hóa quy trình và tăng doanh thu của mình không? Không cần tìm kiếm đâu xa các giải pháp cải thiện - Với Getfly CRM mọi chuyện trở nên đơn giản hơn bao giờ hết!! 

Phần mềm CRM của Getfly cung cấp đầy đủ các tính năng phù hợp cho từng nhu cầu của các ngành nghề khác nhau. 

Ngoài các tính năng trong gói cơ bản còn có thêm 11 module mở rộng phù hợp cho từng mô hình kinh doanh (từ spa, kinh doanh bất động sản, cơ sở kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ,...).

Lợi ích của CRM đối với SMEs

Lợi ích của CRM đối với SMEs

Phần mềm quản lí và chăm sóc khách hàng Getfly CRM giúp các doanh nghiệp giải được các bạn toán khó trong quá trình trước - trong - sau bán. Các giải pháp mà Getfly đem đến cho doanh nghiệp của bạn:

  • Giải pháp chăm sóc khách hàng Getfly CRM: là công cụ đắc lực giúp bạn quản lý khách hàng đến từng chi tiết nhỏ nhất, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

  • Giải pháp quản lý đội kinh doanh Getfly: CRM giúp số hoá doanh nghiệp, tăng hiệu quả phối hợp giữa các phòng ban,tạo ra các quy trình chuẩn giúp tự động hoá doanh nghiệp.

  • Giải pháp giao việc tự động Getfly: CRM giúp cải thiện hoạt động của đội ngũ bán hàng từ đó doanh số tăng trưởng đều đặn thậm chí đột biến.

  • Giải pháp social CRM: Hệ thống xây dựng quy trình tương tác với khách hàng trên mạng xã hội bằng cách thu thập thông tin, hành vi, tương tác của người dùng, từ đó đưa ra các giải pháp, chiến lược…

  • Giải pháp SMS marketing: Giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt nam chăm sóc khách hàng tốt hơn qua tin nhắn thương hiệu với chi phí hợp lý.

  • Giải pháp Email marketing: Chăm sóc khách hàng tự động bằng kịch bản email marketing đã được thiết lập sẵn, xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ công ty.

  • Giải pháp kênh Marketing tự động: Getfly CRM cho phép bạn chủ động quản lý toàn bộ kênh Marketing từ Facebook, Website, các web vệ tinh trỏ về CRM. Mọi thông tin đăng ký của khách hàng đều tự động đổ về 1 nguồn là CRM để nhân viên có thể chăm sóc khách hàng ngay khi nhận được thông tin đăng ký

  • Giải pháp Marketing truyền miệng 3.0: Công cụ Marketing truyền miệng 3.0 tích hợp trong Getfly CRM giúp khách hàng giới thiệu khách hàng hưởng hoa hồng. Các doanh nghiệp chỉ cần làm tốt phần sản phẩm và dịch vụ, phần bán hàng tự nó sẽ vận động và lan tỏa theo phương pháp truyền miệng.

  • Giải pháp đo lường KPI: Getfly CRM trợ giúp bạn đo lường KPI hoàn toàn tự động và chính xác. Ngoài ra, phần mềm sẽ phân tích và điều chỉnh chỉ số KPI theo chiều hướng mà bạn mong muốn. 

Getfly cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tự tin là bạn đồng hành tuyệt vời trên hành trình phát triển của mỗi khách hàng – giúp doanh nghiệp tiết kiệm 2h/ ngày trong vận hành và quản lý nhân sự, gia tăng đều đặn về /doanh số từ 200-300%/ năm.

 Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Getfly – để khách hàng mua hàng trọn đời

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662