preload

Nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp B2C với giải pháp của Haravan và Getfly

27/04/2024

- Quản lý khách hàng
8,539 lượt xem

Những doanh nghiệp B2C (Business-to-consumer) với đặc thù kinh doanh có số lượng khách hàng lớn kéo theo việc tiếp cận với đa dạng các điểm chạm bán hàng khác nhau khiến việc nắm bắt tổng quan chân dung khách hàng hay theo dõi lịch sử và sở thích của khách hàng vô cùng khó khăn và phức tạp. Không chỉ vậy, doanh nghiệp B2C cũng tốn khá nhiều chi phí Marketing để tiếp cận và giữ chân khách hàng mục tiêu, đặc biệt tốn nhiều thời gian trong việc gửi thông điệp cá nhân tới từng đối tượng khách hàng. Giải pháp CRM nâng cao cho phép tích hợp quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh của doanh nghiệp B2C từ Haravan và Getfly là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ cho phép hình thành các kết nối thực sự với khách hàng - chìa khóa thành công của B2C.

Những doanh nghiệp B2C (Business-to-consumer) với đặc thù kinh doanh có số lượng khách hàng lớn kéo theo việc tiếp cận với đa dạng các điểm chạm bán hàng khác nhau khiến việc nắm bắt tổng quan chân dung khách hàng hay theo dõi lịch sử và sở thích của khách hàng vô cùng khó khăn và phức tạp. Không chỉ vậy, doanh nghiệp B2C cũng tốn khá nhiều chi phí Marketing để tiếp cận và giữ chân khách hàng mục tiêu, đặc biệt tốn nhiều thời gian trong việc gửi thông điệp cá nhân tới từng đối tượng khách hàng.

Giải pháp CRM nâng cao cho phép tích hợp quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh của doanh nghiệp B2C từ Haravan và Getfly là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ cho phép hình thành các kết nối thực sự với khách hàng - chìa khóa thành công của B2C. 

Giải pháp nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp B2C

Thông thường các phần mềm CRM đều hướng đến các hoạt động bán hàng dành riêng cho các doanh nghiệp B2B, chưa phát triển toàn diện cho các bên doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/ dịch vụ bán lẻ tới người tiêu dùng (B2C). Thấu hiểu nhu cầu của thị trường, mới đây tính năng tích hợp của Getfly CRM  và phần mềm Haravan (giải pháp bán hàng đa kênh) là nền tảng cho phép hỗ trợ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng Omni Channel trên một nền tảng duy nhất. 

1. Quản lý đồng bộ thông tin khách hàng và đơn hàng giao dịch 

Giải pháp Getfly CRM tích hợp Haravan cho phép quản lý thông tin khách hàng và đơn hàng đồng bộ trên cùng một nền tảng CRM. 

Việc lưu trữ, quản lý tốt thông tin khách hàng, đơn hàng giao dịch nhất quán từ các kênh bán hàng khác nhau cho phép doanh nghiệp có thể theo dõi và ghi lại mọi thông tin trong toàn bộ hành trình bán hàng của mỗi cá nhân khách hàng. Đặc biệt với doanh nghiệp B2c, thông tin mua hàng của khách hàng thường bị phân tán tại nhiều điểm chạm bán hàng khác nhau như: các sàn thương mại điện từ Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok; kênh mạng xã hội Fanpage, Zalo OA,  website, landing page…Dữ liệu tài sản khách hàng này sẽ là nguồn tài nguyên vô cùng trọng yếu của doanh nghiệp trong việc phân tích nhu cầu cũng như hình thành các chiến lược bán hàng hay cung cấp trải nghiệm khách hàng một cách phù hợp và tối ưu. 

Khi tích hợp Getfly CRM với Haravan, khách hàng đổ về sẽ được tự động ghi nhận nguồn là Haravan và check trùng trên hệ thống. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, phân loại và sàng lọc dữ liệu hiệu quả.

Thông tin về đơn hàng cũng được tự động đổ về ngay lập tức theo giao dịch mua hàng của từng khách hàng và được ghi nhận nguồn rõ ràng từ điểm chạm bán hàng nào. Như vậy, dựa trên các thông tin lưu trữ đồng nhất, doanh nghiệp có thể phân tích hành trình mua sắm của khách hàng, dễ dàng nắm bắt được khách hàng này đã tiếp cận và mua hàng trên những kênh bán hàng. 

Lưu ý thêm: 

  • Haravan sẽ đổ về Getfly các trường khách hàng bao gồm: tên khách hàng, số điện thoại, email, giới tính, mô tả, sinh nhật, địa chỉ, tỉnh thành phố, quận huyện.

  • Haravan sẽ đổ về Getfly các trường đơn hàng bao gồm: tên khách hàng, số điện thoại, email, địa chỉ, thông tin sản phẩm, nguồn đơn hàng. Đồng thời những đơn hàng đã thanh toán sẽ được ghi log thanh toán. 

Ngoài ra, khi lên đơn hàng, sản phẩm từ Haravan sẽ tự động tạo mới và đổ về Getfly. Tuy nhiên, Haravan lưu trữ danh sách sản phẩm theo variant (tức là 1 sản phẩm cùng loại có thuộc tính màu sắc khác nhau sẽ là 1 mã sản phẩm cha và các mã sản phẩm con) khi đổ sang Getfly sẽ được lưu thành 1 sản phẩm riêng lẻ, nên việc đồng nhất giữa hai sản phẩm nên được thực hiện từ một phía từ Haravan.

2. Nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng sau bán thông qua Automation Marketing

Như đã đề cập phía trên, khi đổ thông tin từ Haravan về nền tảng Getfly CRM, thông tin khách hàng, giao dịch đơn hàng sẽ được gắn nguồn cụ thể. Điều này cho phép doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán đối với những nhóm khách hàng này bằng tính năng Automation marketing trên CRM.

Các doanh nghiệp B2C thường không chú trọng nhiều tới quy trình chăm sóc sau bán, đây là một thất thoát lớn khiến khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn. Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán với Automation marketing không chỉ nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn giúp giảm thiểu chi phí marketing thu hút khách hàng mới và gia tăng doanh thu khi khách hàng quay trở lại mua hàng. 

Automation markteing hỗ trợ xây dựng các kịch bản chăm sóc khách hàng toàn diện 

Một số kịch bản doanh nghiệp có thể tham khảo bao gồm: 

  • Đề xuất sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa 

  • Thêm các chính sách tặng quà, tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng thanh toán, số lần mua hàng…

3. Nâng cao dịch vụ hỗ trợ và phản hồi sau bán

Đối với các doanh nghiệp B2C có khối lượng lớn thông tin đến từ các quyết định mua hàng cá nhân thì việc lưu trữ, thống kê tổng quan về khách hàng cũng như tra cứu thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng công cụ là vô cùng cần thiết trong quy trình bán hàng. Không chỉ vậy, việc lưu trữ thông tin này có giúp cho doanh nghiệp có một quy trình bán hàng, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, hệ thống khi tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp có thể phối hợp nhịp nhàng dựa trên nền tảng dữ liệu sẵn có:

  • Marketing & Sales: Thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu khách hàng để nâng cao hiệu quả bán hàng

  • Kho vận: Tiếp nhận thông tin đơn hàng và phiếu xuất kho, giao đúng địa chỉ/đơn hàng cần cung cấp

  • Kế toán: Tổng hợp dữ liệu đơn hàng, thống kê doanh thu, chi phí

  • Chăm sóc sau bán: Nắm bắt thời hạn mua hàng, thời gian bán lại, truy xuất lịch sử chăm sóc khi có khiếu nại từ khách hàng, gọi điện chăm sóc lại khách hàng, upsell.

Nhìn chung, giải pháp tích hợp của Haravan và Getfly là chìa khóa để giúp doanh nghiệp B2C có thể thực sự kết nối với khách hàng của mình, gia tăng sự hài lòng khách hàng và giữ chân khách hàng, yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662