Hướng dẫn ứng dụng automation trong chương trình khách hàng thân thiết/ nâng cấp khách hàng
Ứng dụng Automation marketing trong chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để hình thành và xây dựng lòng trung thành của khách hàng một cách tự động, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Hãy cùng theo dõi Getfly xây dựng chương trình này như thế nào nhé!
1. Tại sao doanh nghiệp nên thiết lập chương trình khách hàng thân thiết?
Có rất nhiều hình thức thiết lập chương trình khách hàng thân thiết bao gồm: tạo thẻ ưu đãi, phiếu tích điểm…
Thông thường doanh nghiệp thường ứng dụng tích điểm thưởng để dễ dàng kiểm soát và đo lường mức độ này. Đồng thời, ứng với mỗi cấp độ khách hàng thân thiết, doanh nghiệp sẽ thiết lập các ưu đãi nhất định (hội viên vàng, bạc, kim cương, VIP...). Ví dụ, hội viên kim cương được giảm 15% hóa đơn, VIP được giảm 10%....
Chương trình này không những thúc đẩy khách hàng tham gia các chương trình tích điểm năng nổ hơn (mua nhiều đơn hàng hơn), đẩy mạnh doanh số mà còn giúp họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Nhìn chung, có rất nhiều lý do mà doanh nghiệp nên áp dụng chương trình tích điểm để hình thành và nuôi dưỡng lòng trung thành khách hàng:
-
Khách hàng thân thiết chuyển đổi và chi tiêu với các thương hiệu họ thích thường xuyên hơn
-
Khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn những người khác
-
Khách hàng thân thiết nói với gia đình và bạn bè của họ về những trải nghiệm tích cực. Tiếp thị truyền miệng hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng mới. Những khách hàng được giới thiệu này trở thành khách hàng thân thiết có khả năng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình.
-
Vì chi phí để có được một khách hàng mới tốn nhiều hơn so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại.
Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả 1 chương trình khách hàng thân thiết thì doanh nghiệp cần áp dụng các hình thức automation để giảm bớt các công việc chăm sóc khách hàng thủ công, tốn thời gian & nhân lực.
Sau đây là cách Getfly áp dụng automation trong thiết lập chương trình khách hàng thân thiết của mình.
2. Cách ứng dụng Automation Marketing: Tự động nâng hạng thành viên khi khách hàng đạt giới hạn điểm tích lũy của hội viên
Bước 1: Hình thành các chính sách tích điểm: quy đổi mức độ điểm thưởng tương ứng với cấp độ thành viên
Doanh nghiệp cần có 1 quy trình tích lũy điểm thưởng và nâng hạng thành viên thống nhất.
ví dụ 1 đơn hàng mua = tích lũy 100 điểm
200 điểm = nâng hạng thành viên thân thiết
500 điểm = nâng hạng thành viên bạc
1000 điểm = nâng hạng thành viên vàng
Bước 2: Thiết lập các chính sách tích điểm tương ứng trên hệ thống
Dựa theo giá trị đơn hàng hay các sản phẩm bán hàng mà doanh nghiệp có thể tạo nên các chính sách tích điểm theo từng khoảng thời gian tùy chỉnh. Điều này giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát các chính sách ngắn hạn hoặc dài hạn để thúc đẩy mua hàng của khách hàng.
Thiết lập các chính sách tích điểm tương ứng theo sản phẩm
Bước 3: Thiết lập Automation nâng hạng thành viên
Automation có thể áp dụng trong trường hợp này bao gồm việc
+ Tự động gửi Email và SMS tới khách hàng chúc mừng nâng hạng thành viên và tích lũy điểm thành công
+ Tự động cập nhập nhóm hạng thành viên khách hàng
Thiết lập automation nâng hạng thành viên
>> Để hiểu thêm về cách thiết lập automation điểm thưởng trên Getfly CRM
Kịch bản như sau:
Như vậy, khi khách hàng đạt giới hạn điểm tích lũy nhất định, doanh nghiệp có thể thiết lập kịch bản automation marketing tự động gửi lời chúc mừng email/ sms chúc mừng khách hàng được nâng hạng và tự động phân vào nhóm khách hàng trên CRM. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiếp tục lên các kịch bản nuôi dưỡng và bán hàng phía sau khác.
Để hiểu về Automation Marketing và thảo luận các khó khăn mà bạn còn gặp phải khi ứng dụng tính năng này, hãy JOIN GROUP và FOLLOW FANPAGE:
BÀI VIẾT NỔI BẬT
12/10/2024
- E-mail Marketing11/10/2024
- E-mail Marketing