preload

Cold Email là gì? Bí kíp sử dụng hiệu quả?

26/04/2024

- Quản lý công việc
7,523 lượt xem

Bên cạnh các dạng: Cold Leads, Cold Calling thì Cold Email cũng thường được nhắc đến hiện nay. Cold Email  được sử dụng như một phần chiến lược tiếp cận và khai thác khách hàng. Nhiều người thường nhầm lẫn Cold Email với dạng Spam hoặc Email Marketing, thực tế không phải vậy. Hãy cùng Getfly đi vào tìm hiểu Cold Email là gì? Cách thức sử dụng Cold Email sao cho hiệu quả.

Bên cạnh các dạng: Cold Leads, Cold Calling thì Cold Email cũng thường được nhắc đến hiện nay. Cold Email  được sử dụng như một phần chiến lược tiếp cận và khai thác khách hàng. Nhiều người thường nhầm lẫn Cold Email với dạng Spam hoặc Email Marketing, thực tế không phải vậy. Hãy cùng Getfly đi vào tìm hiểu Cold Email là gì? Cách thức sử dụng Cold Email sao cho hiệu quả.

Cold Email là gì?

Nói về Cold Email, có rất nhiều khái niệm xung quanh nó. Mỗi khái niệm lại khai thác những khía cạnh khác nhau. Để giúp người đọc dễ hình dung, Getfly xin đưa ra khái niệm được sử dụng phổ biến hiện nay:

Cold Email là email không được yêu cầu gửi đến cho người nhận, không cần liên hệ trước. Cold Email cũng có thể được định nghĩa tương tự như Cold Call nhưng thông qua Email.

Phân biệt Cold Email

Nhiều người thường nhầm lẫn Cold Email với các dạng Email khác – Email Marketing. Tuy vậy, cách tiếp cận và nhóm đối tượng cũng khác nhau.

Với Cold Email, đối tượng khách hàng là những người chưa tương tác với thương hiệu, không biết chúng ta là ai? Kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì? Trong khi đó, Email Marketing là việc chúng ta gửi email đến những đối tượng khách hàng đã tương tác với thương hiệu hoặc đã trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Theo đó, cũng có thể nói Cold Email là một phần nhỏ trong Email Marketing, trong các chiến lược truyền thông và tiếp cận khách hàng.

7 sai lầm lớn nhất trong cold email

Trong quá trình xử lý Cold Email, nếu non kinh nghiệm sai sót là điều khó tránh. Getfly xin tóm gọn 7 sai lầm lớn nhất trong Cold Email:

Sai lầm 1: Nghĩ tiêu đề là phần quan trọng nhất của thông điệp gửi đi

Sai lầm 2: Chỉ viết cho một người và phỏng đoán là đúng người bạn cần

Sai lầm 3: Viết những câu quá dài, khó để đọc hiểu

Sai lầm 4: Chỉ toàn viết về bạn mà không phải họ - người nhận

Sai lầm 5: Không diễn tả được lợi ích của khách hàng tiềm năng

Sai lầm 6: Chỉ sao chép, dán và gửi đi hàng loạt những email thiếu điểm nhấn và trau chuốt về nội dung

Sai lầm 7: Bỏ qua một liên hệ thực sự hữu ích

Bí kíp sử dụng Cold Email hiệu quả

Không riêng với Cold Email, với bất cứ dạng Email nào muốn đạt tối ưu hiệu quả thu hút khách hàng ngoài luật CAN SPAM cần chú ý đến nội dung, thông điệp. Để được đón nhận, hãy gửi đến khách hàng của bạn nội dung có tiêu đề ấn tượng, nội dung hấp dẫn, thông điệp rõ ràng. Chắc chắn rằng email mang lại lợi ích, giá trị khách hàng có thể nhận được.

Không sử dụng tiêu đề email dễ gây nhầm lẫn

Không riêng gì Cold Email, lỗi này đôi khi cũng hay xảy ra ở Email Marketing. Cần đảm bảo đồng nhất giữa tiêu đề và nội dung. Đừng bao giờ đánh lừa khách hàng, hậu quả của việc này có thể dẫn đến việc người nhận email report email của bạn.

Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng

Điểm nổi bật của Cold Email chính là tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà không phải cái tôi của người bán. Chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn thực sự quan tâm và mong muốn mang đến cho khách hàng giá trị và lợi ích tốt nhất. Thể hiện sự quan tâm, thái độ chân thành đối với khách hàng, sau khi đã trở nên thân thiết, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn.

Nội dung thông điệp đơn giản, dễ đọc

Lối diễn giải lòng vòng sẽ chỉ khiến khách hàng chán nản và mất kiên nhẫn. Nội dung thông điệp cần tập trung vào lợi ích hấp dẫn, giá trị nhận được, tập trung giải quyết vấn đề. Thực tế cho thấy những lợi ích hấp dẫn luôn luôn thuyết phục hơn những video, đồ họa sặc sỡ.

Sử dụng Call – to –action

Lời kêu gọi hành động chính là những ấn tượng sau nhất khiến khách hàng lưu ý về bạn. Đừng khiến khách hàng tiềm năng của bạn thất vọng vào phần cuối của Cold Email. CTA đóng vai trò quan trọng chốt hạ ảnh hưởng đến việc khách hàng có hành động hay không. Nếu không có nút kêu gọi thuyết phục, Cold Email của bạn sẽ trở nên lãng phí

Từ các kết quả nghiên cứu cho thấy: phần đa chúng ta thường giả định rằng sau 1-3 lần nếu khách hàng tiềm năng không có hứng thú thì chúng ta sẽ dừng lại. Nhưng chúng ta không giả định rằng khách hàng tiềm năng có thể đang BẬN và chúng ta cần theo sát họ cho đến khi họ có cơ hội trả lời. Cần chắc chắn rằng bạn đã tạo cơ hội để khách hàng có thể trả lời bằng cách lựa chọn thời điểm gửi email thích hợp:

2% doanh số tạo từ liên hệ lần 1

3% doanh số tạo từ liên hệ lần 2

5% doanh số tạo từ liên hệ lần 3

10% doanh số tạo từ liên hệ lần 4

80% doanh số tạo từ liên hệ lần 5-12

Nên nhớ, dù là Email Marketing hoặc Cold Email, muốn đạt được hiệu quả ngoài việc xây dựng nội dung hữu ích cũng cần theo sát đến cùng, đến khi họ có cơ hội trả lời!

Getfly Marketing Automation: Tiết kiệm thời gian chăm sóc mà hiệu quả bán hàng tăng lên gấp nhiều lần

  •  4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn
  • 10 năm cung cấp công cụ và giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp
  • Tối ưu 2 giờ làm việc mỗi ngày, tăng tốc phát triển doanh nghiệp 200-300% mỗi năm

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662