Tìm kiếm khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ?
Tìm kiếm khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ là chiến lược quan trọng của doanh nghiệp. Nếu như khách hàng mới mang lại lợi nhuận nhanh chóng trong thời gian ngắn thì các mối quan hệ cũ sẽ giúp duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận hàng năm ổn định cho doanh nghiệp.
Cùng Getfly đi vào tìm hiểu chi tiết vấn đề!
1. Dù cũ hay mới, doanh nghiệp cần phải có khách hàng
Trước khi có khách hàng cũ, bạn cần có khách, và đương nhiên, đó là khách hàng mới. Ban đầu doanh nghiệp cần chú trọng tìm kiếm khách hàng mới để mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh số.
Khi đã có một thời gian hoạt động ổn định, đạt kết quả khả quan, hãy nghĩ đến việc xây dựng tập khách hàng trung thành. “Mục tiêu cơ bản trong kinh doanh là tìm kiếm và giữ chân khách hàng” – Peter Drucker
Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chú vào duy nhất một việc “nuôi dưỡng khách hàng cũ”, lâu dần sẽ trở nên kém phát triển. Trong khi đối thủ của bạn liên tục tìm mọi cách tăng mức độ thâm nhập vào ngành hàng mới, tăng cường tiếp thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng thì bạn vẫn chỉ quanh quẩn bên bài toán chiến lược chăm sóc khách hàng cũ.
Vậy kết luận cho câu hỏi tìm kiếm khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ là gì? Tìm kiếm khách hàng cũ – lôi kéo khách hàng mới quan hệ tương hỗ, bắt buộc, thiếu cái nào cũng không nên trong bài toán phát triển doanh nghiệp.
2. Vì sao doanh nghiệp cần đẩy mạnh giữ chân khách hàng cũ?
Sở dĩ nhấn mạnh bài toán “giữ chân khách hàng cũ” hiện nay là do các doanh nghiệp thường chú trọng quá mức về việc tìm kiếm khách hàng mới. Chăm sóc khách hàng cũ dường như đang được bỏ ngỏ, dẫn đến thất thoát lượng lớn chi phí tìm kiếm, không khai thác triệt để giá trị vòng đời của mỗi khách hàng.
Cần biết rằng: chi phí để có được một khách hàng mới thường tốn gấp 5-7 lần so với chi phí chăm sóc khách hàng hiện có. Đồng thời, cứ tăng 5% tỷ lệ duy trì khách hàng thì có thể tăng lợi nhuận từ 25 – 95%.
Bằng việc giữ chân khách hàng cũ hay xây dựng khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp khắc phục những lỗ hổng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, tạo sự yêu mến thương hiệu
3. Công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ, gia tăng lòng trung thành
Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ. Đây cũng chính là giải pháp tuyệt vời nhất để giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp sau này.
Có thể kể đến một số hình thức như: SMS, Email, Gọi điện thoại.. “89% doanh nghiệp ngày nay tập trung vào trải nghiệm để giữ chân khách hàng” – Gartner Research.
CRM ra đời mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc quản lý, chăm sóc khách hàng, CRM còn giúp tự động hóa doanh nghiệp, giảm thiểu đứt gãy trong kinh doanh, giải quyết mâu thuẫn nội bộ cá nhân – cá nhân, phòng ban – phòng ban.
Thực tế, ứng dụng CRM - Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp vận hành trơn tru, tiết kiệm 2-3h mỗi ngày, đảm bảo gia tăng 200-300% hiệu suất.
Được 5000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:
- TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
- LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
- GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
- GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
- TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
- Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
Đừng bỏ lỡ!
BÀI VIẾT NỔI BẬT
21/11/2024
- Quản lý khách hàng5 mẹo thuyết phục khách hàng chỉ đỉnh cao bạn không thể bỏ qua