preload

Phân biệt email doanh nghiệp và email cá nhân, cách sử dụng email marketing hiệu quả

26/04/2024

- E-mail Marketing
6,346 lượt xem

Email – một trong những phương thức tương tác, chăm sóc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Theo thống kê từ Google mỗi ngày có khoảng 1 tỷ email được gửi đi, bao gồm cả email quảng cáo và trao đổi thông tin. Trong quá trình sử dụng, người dùng vẫn hay bị nhầm lẫn giữa khái niệm, phạm vi sử dụng của email doanh nghiệp với email marketing.

Email – một trong những phương thức tương tác, chăm sóc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Theo thống kê từ Google mỗi ngày có khoảng 1 tỷ email được gửi đi, bao gồm cả email quảng cáo và trao đổi thông tin. Trong quá trình sử dụng, người dùng vẫn hay bị nhầm lẫn giữa khái niệm, phạm vi sử dụng của email doanh nghiệp với email marketing.

Tham khảo bài viết dưới đây để cùng phân biệt nhé!

Email cá nhân

Email cá nhân  được hiểu là tài khoản thư điện tử của một cá nhân duy nhất. Đuôi email thông thường chỉ là tên miền của nhà cung cấp @gmail.com hay @yahoo.vn. Việc sử dụng các email cá nhân để làm việc, mọi dữ liệu, thông tin của công ty sẽ nằm trên email này, công ty không thể chủ động quản lý. Trường hợp nhân viên nghỉ việc, các thông tin, dữ liệu này cũng có thể bị mất luôn.

Điểm hạn chế, email cá nhân thường chỉ có các tính năng cơ bản, hệ thống bảo mật, chống virus/ spam không cao nên dễ bị xâm nhập, mất tài khoản.

Email doanh nghiệp

Thường các tài khoản được tạo bởi gmail sẽ có đuôi @gmail.com, chính nhờ điểm này giúp phân biệt email doanh nghiệp với email cá nhân. Email doanh nghiệp là địa chỉ email thuộc sở hữu của công ty, thường dùng để trao đổi liên lạc với đối tác và khách hàng. Email doanh nghiệp đuôi sẽ được tạo theo đúng tên miền của doanh nghiệp đó. Mỗi nhân viên có một địa chỉ email riêng do doanh nghiệp cung cấp, trường hợp nhân viên nghỉ việc, công ty có thể thu hồi về, các dữ liệu được lưu trữ trong phạm vi an toàn

Email marketing

Email marketing (tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua email để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hiện nay, email marketing được đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất đối với doanh nghiệp

Để đạt được hiệu quả email marketing tốt, cần lưu ý:

-          Có chiến lược thu thập email tốt: email thu thập phải từ khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, tự nguyện nhấn subscribe để nhận thông tin

-          Chiến lược nội dung và phân phối email: để đạt được hiệu quả email tốt nhất, hãy dành nhiều thời gian để tạo ra được những nội dung hữu ích và thông tin giá trị. Cần tối ưu hóa nội dung, thông điệp, bạn chỉ cần gửi 1-2 email một tuần là đủ

-          Phân nhóm email list: bước này khá quan trọng, thực chất nó là quá trình chia nhỏ subscribers theo từng nhóm cụ thể. Việc phân nhóm khách hàng giúp gửi các chiến dịch email với nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng

Và để đạt được hiệu quả email marketing tốt nhất mà vẫn tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ gửi email. Giải pháp CRM tích hợp email sẽ giúp bạn phân loại, gửi email chăm sóc khách hàng tự động, tiết kiệm thời gian và chi phí

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi ngay lập tức sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn!

>> Người tiêu dùng thế hệ Z: những điều bạn chưa biết!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662