preload

Doanh nghiệp nhỏ, giữ chân người tài bằng cách nào?

28/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
6,358 lượt xem

Tại các doanh nghiệp vừa & nhỏ, việc tuyển dụng và giữ chân các nhân viên có năng lực luôn là bài toán khó.

Bất lực nhìn những nhân viên tốt của mình “rũ áo” ra đi vì sự lôi kéo của các công ty có tiền lực là thực trạng chung của nhiều người làm nhân sự tại các Doanh nghiệp nhỏ. Tại các doanh nghiệp này, việc tuyển dụng và giữ chân các nhân viên có năng lực luôn là bài toán khó.

Vậy làm sao để tạo được môi trường làm việc khiến nhân viên không muốn rời xa công ty? Dưới đây là một số kinh nghiệm của Giám đốc sáng tạo phần mềm quản lý Doanh nghiệp Getfly về nghệ thuật giữ chân người tài tại các công ty nhỏ.

Điều quan trọng mà các nhà quản lý cần lưu ý là tăng lương hay thăng chức chỉ có tác dụng nhất thời. Công ty cần cải thiện môi trường làm việc, có nhiều dự án hay, có các kế hoạch đào tạo,… đồng thời có các biện pháp quản lý Doanh nghiệp kịp thời, đúng đắn, và việc sử dụng Công nghệ thông tin vào trong công việc giúp tăng hiệu quả công việc giảm thiểu thao tác thừa.

Xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh

Để việc kinh doanh đạt kết quả tốt, cần có sự nỗ lực của cả tập thể nên điều quan trọng là xây dựng được tinh thần đồng đội và nếp thi đua của công ty.

Có thể chọn một trong hai cách sau để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong công ty:

- Thiết lập trách nhiệm cho từng vị trí công việc và nhân viên nào hoàn thành phần công việc của mình thì được khen thưởng

- Sử dụng phần Chiến dịch – Cơ hội của PMQL Doanh nghiệp Getfly, người Quản lý sẽ đưa ra Chiến dịch kinh doanh cho công ty cùng với các cơ hội khách hàng, cho nhân viện tự do đăng ký. Như vậy nhân viên tự đánh giá được hiệu suất công việc của mình và các nhân viên khác.

Linh động không gian và thời gian làm việc

Nhân viên trẻ thường rất sáng tạo, và họ không thể sáng tạo được trong một môi trường làm việc gò bó hay là cách làm việc, quản lý truyền thống kém hiệu quả. Việc sử dụng Getfly trong việc quản lý, thông báo công việc, hay chỉ đơn giản là đưa ra ý tưởng mới cùng với hình ảnh lên quản lý và những thành viên trong nhóm thật dễ dàng.

 

Cuối cùng, nên cải thiện tình thân giữa giám đốc và nhân viên, đồng thời khích lệ họ tiếp tục phấn đấu bằng hình thức khen thưởng công khai bằng vật chất. Nếu tình hình tài chính không cho phép thì một cái thiệp, thư tay, hay mail cảm ơn và động viên cũng có tác dụng tốt.

Tuyển dụng nhân viên giỏi đã khó nhưng giữ được trái tim trung thành của họ còn khó gấp vạn lần. Nhưng sự chân thành, môi trường làm việc khoa học, để nhân viên cùng gánh vác trách nhiệm… sẽ là chìa khóa giúp bạn giải quyết được bài toán khó về nhân sự.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662