preload

Nghệ thuật quản lý giúp bạn thành công

29/03/2024

- Quản lý công việc
8,008 lượt xem

Gặp gỡ, tìm kiểu khó khăn, chia sẻ thành công là công việc thường ngày của phòng CSKH chúng tôi. Mỗi buổi trao đổi lại cho tôi những thú vị và bài học khác nhau, hôm nay tôi xin chia sẻ câu chuyện của 2 giám đốc kinh doanh tại một công ty.

“Điểm mấu chốt trong kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả là bạn cần tự nhận thức nhà quản lý là người điều hành, người hướng dẫn và là người ra quyết định chứ không phải đơn thuần chỉ là người ra quyết định mặt khác bạn cần tạo động lực và khuyến khích nhân viên làm việc bằng cách cho họ thấy giá trị bản thân và vị trí quan trọng của họ trong công việc. Dưới dây là một ví dụ thực tế về nghệ thuật quản lý bạn nên biết ”

phần mềm doanh nghiệp getfly

Đối tác của chúng tôi - Công ty CP Hyundai Thăng Long là một trong những công đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện cho hãng sản phẩm độc quyền là Hyundai của Hàn Quốc.

Sự khác biệt của việc “hướng dẫn - đưa ra quyết định” và “đưa ra quyết định”

Vào năm 2013 công ty có thuê một anh giám đốc kinh doanh tên Nghĩa, phụ trách toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty. Anh Nghĩa giỏi về chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, và khả năng giao tiếp tốt. Khi nhân viên không làm được việc anh đều chỉ bảo tận tình, đôn đốc công việc. Thời gian đầu công việc phát triển rất tốt, tuy nhiên một thời gian sau, bộ phận bắt đầu đi xuống do đó anh ta nghỉ việc.

Để đảm bảo công việc, công ty tiếp tục thuê một giám đốc kinh doanh khác là anh Quân. Anh Quân cũng rất giỏi về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý. Sau một thời gian quản lý bộ phận không những đi vào ổn định mà ngày càng phát triển, nhân viên nhiệt tình gắn bó với công ty.

Getfly - Tự động hóa quá trình bán hàng và Tăng sự thỏa mãn của khách hàng

“Tại sao tôi thất bại – anh ta thành công?”

Trong một sự kiện của công ty, anh Nghĩa có gặp anh Quân và tìm hiểu câu trả lời, thì anh Quân mỉm cười và nói:

“Vâng, trình độ của chúng ta thực tế  không hơn kém gì nhau, sự nhiệt tình, kinh nghiệm cũng vậy, có chăng là khác  về cách quản lý. Với anh, khi nhân viên không đạt được mục tiêu anh thường nói: “Tôi cần các anh làm việc hiệu quả hơn”, “Tôi cần mở rộng thị trường về phía nam…”

Như vậy nhân viên của anh không biết mình đã làm được cái gì và họ cần cố gắng ở đâu? Nhưng với tôi, tôi chỉ cho họ thấy rõ hơn những cơ hội giúp họ thành công, tôi cho họ giải pháp tốt trong kinh doanh (nhờ công cụ: phần mềm quản lý) và lời khuyên của tôi là “Công ty cần doanh số cao hơn tháng trước, để đạt được điều đó anh hay tăng lịch hẹn gặp khách hàng, gửi báo giá nhiều hơn, chăm sóc lại danh sách khách hàng cũ”...

Khi quản lý kinh doanh qua phần mềm giúp nhân viên của tôi  biết họ đã làm được cái gì? Để đạt được hiệu quuả tôi thấy rõ cần cố gắng ở đâu? Những điều họ chưa làm được? Tôi có thể giúp gì cho họ? Hơn tất cả họ biết là họ đang cố gắng làm việc phát triển của công ty chứ không đáp ứng những gì tôi cần.” - Nghe xong anh Nghĩa cũng vui vẻ gật đầu “Việc quản lý thật không dễ dàng”.

Tóm lại, để quản lý nhân sự hiệu quả, bạn cần nhận thức vai trò là nhà điều hành, là người hướng dẫn cũng như người ra quyết định của mình. Thay vì chỉ đưa ra yêu cầu kết quả bạn mong muốn. Sử dụng giải pháp quản lý doanh nghiệp phù hợp, đưa ra phương pháp thực hiện để đạt được hiệu quả đó.

Vậy bạn có muốn xây dựng giải pháp riêng cho doanh nghiệp của bạn?  

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662