preload

9+ Lợi ích thực sự phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

20/04/2024

- Quản lý công việc
5,660 lượt xem

Quản lý và chăm sóc khách hàng liệu có phải là lợi ích duy nhất phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp? CRM hỗ trợ gì trong việc giải quyết những bất cập trong hoạt động kinh doanh, xóa bỏ xung đột giữa các phòng ban, thống nhất quy trình, tự động hóa doanh nghiệp?

Quản lý và chăm sóc khách hàng liệu có phải là lợi ích duy nhất phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp? CRM hỗ trợ gì trong việc giải quyết những bất cập trong hoạt động kinh doanh, xóa bỏ xung đột giữa các phòng ban, thống nhất quy trình, tự động hóa doanh nghiệp?

Hãy cùng Getfly tìm hiểu thêm về những góc nhìn mới, những lợi ích thực sự CRM mang lại cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây

Lưu trữ thông tin KH tập trung, khoa học

CRM cho phép lưu trữ lượng lớn thông tin chi tiết khách hàng (họ tên, ngày sinh, sở thích…). Thông tin được lưu trữ tập trung trên nền tảng duy nhất, sao lưu điện toán đám mây giúp truy cập dễ dàng mọi lúc, mọi nơi trên cả PC và app mobile. Phần mềm CRM khắc phục nỗi lo nhân viên nghỉ việc mang theo data hay mất luôn lịch sử giao dịch trước đó. Toàn bộ trao đổi, giao dịch với khách hàng đều được ghi lại.

Thay đổi thói quen làm việc

Lợi ích dễ nhận thấy nhất khi ứng dụng CRM trong doanh nghiệp chính là việc thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Việc quên, bỏ sót thông tin khách hàng dường như không còn nhờ tính năng nhắc việc, nhắc lịch hẹn trên CRM. Ngay khi tiếp cận với khách hàng, toàn bộ thông tin cuộc trao đổi sẽ được cập nhật trong log trao đổi… nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt thông tin chăm sóc, sales cũng dễ check lại thông tin khi cần thiết.  Tiết kiệm hàng giờ đồng hồ để nhập liệu và quản lý thủ công, nâng cao năng suất bán hàng, bắt kịp xu thế

Giải quyết mâu thuẫn phòng ban

Mâu thuẫn phòng ban, nổi bật  giữa Sales và Marketing  là vấn đề muôn thuở ở các doanh nghiệp. Vô hình trung, điều này tạo nên khoảng trống lớn giữa tiếp thị - bán hàng, doanh nghiệp – khách hàng…Mọi mâu thuẫn đều bắt nguồn từ sự khác biệt về tư duy, nhận thức, áp lực doanh số, từ sự không rõ ràng về kết quả kinh doanh. Cụ thể, các doanh nghiệp đều không có một công cụ đo lường hiệu quả của từng chiến dịch marketing hay chất lượng đội Sales.

Và CRM là một giải phải tuyệt vời giúp giải quyết toàn diện, nhanh chóng toàn bộ những vấn đề trên.

CRM giúp đưa ra những con số cụ thể, chính xác về chi phí CPL, CPS. Từ đó đánh giá được mức độ hiệu quả của từng chiến dịch marketing. Biết được leds về từ nguồn nào? Giá tiền cho mỗi kết quả là bao nhiêu? Song song với đó, Marketing cũng kiểm soát được khi có data về, Sales chăm sóc ra sao? Có chăm sóc ngay hay không? Quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng ra sao? … Tránh tình trạng Sales đổ lỗi cho Marketing tiêu tốn nhiều tiền quảng cáo nhưng leads mang về không chất, không có nhu cầu. Ngược lại, tránh việc Marketing đổ lỗi Sales không nhiệt tình chăm sóc, không biết cách tư vấn…

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Bên cạnh đó, CRM còn giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng và quy trình làm việc. Nhờ việc tích hợp các tính năng Tổng đài điện thoại, SMS/ Email marketing… việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thông điệp sẽ được truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng/ nhóm khách hàng mong muốn

Đo lường chính xác KPI của nhân viên

Nhờ có CRM, công việc quản lý đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt chính xác công việc, mức độ hoàn thành công việc, thời gian đi muộn về sớm... của từng nhân viên. Thật dễ dàng biết được công việc trong ngày/ tuần/ tháng của mỗi nhân viên, lịch trình của họ ra sao, luon biết được nhân viên của mình đang trao đổi công việc với bao nhiêu khách hàng, ký được bao nhiêu đơn hàng. Nhờ vậy, người quản lý có thể kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động.

Tăng trải nghiệm khách hàng

Mọi thông tin,  vấn đề của từng khách hàng đều được lưu lại đầy đủ trên hệ thống, nhờ vậy bạn có cơ hội tìm hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Bằng việc khắc phục những vấn đề mắc phải trong quá khứ, hỗ trợ kịp thời ở hiện tại khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, yên tâm hơn

Gia tăng doanh số

CRM, cụ thể là Getfly CRM được coi là phần mềm hỗ trợ tối ưu, toàn diện cho một quy trình bán hàng hoàn hảo. Ngay khi có dữ liệu thông tin khách hàng đổ về, Sales sẽ tự động nhận và chăm sóc khách, tránh được tình trạng khách hàng rơi vào tay đối thủ do chậm trễ. Với mức chi phí hợp lý, phần mềm Getfly CRM sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thúc đẩy doanh số và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Tăng nhận diện thương hiệu

Sử dụng CRM giúp khách hàng ấn tượng hơn với doanh nghiệp của bạn: chuyên nghiệp và năng lực. Bằng việc hiểu chi tiết, chính xác về nhu cầu, thói quen của khách hàng giúp bạn giới thiệu được những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp.

Hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng, chính xác

Nếu như trước đây, nhà quản lý phải tốn quá nhiều thời gian cho việc tổng hợp và phân tích số liệu… CRM giúp đưa đến báo cáo trực quan tại thời điểm truy cập. Chỉ bằng vài click chuột, bạn có thể dễ dàng nắm bắt toàn bộ số liệu, hỗ trợ việc ra quyết định nhanh chóng, chính xác, kịp thời

Tiết kiệm chi phí

Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhờ việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thao tác nhập liệu thủ công.  Bên cạnh đó, dựa trên thống kê và báo cáo hiệu quả sale, chiến dịch marketing, giúp dễ dàng remarketing, đưa ra những chiến dịch tiếp cận và thúc đẩy mua hàng tốt nhất.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662