preload

Điểm danh những dữ liệu cần được bảo mật trong doanh nghiệp

19/04/2024

- Quản lý công việc
7,427 lượt xem

Bảo vệ dữ liệu là những bước quan trọng để tránh gây ra tổn thất về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Đây chính là quá trình bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp tránh khỏi những rủi ro đánh cắp hoặc thất lạc. Thông qua quá trình bảo mật dữ liệu, doanh nghiệp có thể bảo vệ những thông tin có giá trị có ảnh hưởng đến bí mật kinh doanh và hoạt động của công ty. Cùng theo dõi những dữ liệu cần được bảo mật tại doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

Bảo vệ dữ liệu là những bước quan trọng để tránh gây ra tổn thất về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Đây chính là quá trình bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp tránh khỏi những rủi ro đánh cắp hoặc thất lạc. Thông qua quá trình bảo mật dữ liệu, doanh nghiệp có thể bảo vệ những thông tin có giá trị có ảnh hưởng đến bí mật kinh doanh và hoạt động của công ty. Cùng theo dõi những dữ liệu cần được bảo mật tại doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những dữ liệu trong doanh nghiệp cần được bảo mật 

1.1 Bảo mật dữ liệu khách hàng

Dưới sự bùng nổ của công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay, việc bảo mật dữ liệu khách hàng là một trong những vấn đề "sống còn" trong kế hoạch phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp/ tổ chức.  Bảo mật dữ liệu khách hàng chính là đảm bảo các thông tin của khách hàng cần được lưu trữ và sử dụng an toàn trong nội bộ doanh nghiệp theo đúng cam kết thực hiện với khách hàng. Bảo mật tốt dữ liệu khách hàng là cốt lõi giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển trong tương lai. 

1.2  Bảo mật thông tin đối tác & chuỗi cung ứng

Tương tự như thông tin về khách hàng, thông tin giao dịch giữa doanh nghiệp với các đối tác/ chuỗi cung ứng cũng là chìa khóa trong chiến lược định hướng phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với một số ngành đặc thù, lợi thế cạnh tranh sẽ nghiêng về phía những doanh nghiệp lựa chọn được nhà cung cấp chất lượng, giá cả phải chăng...

1.3 Bảo mật về thông tin về chiến lược & sản phẩm của doanh nghiệp

Có được chiến lược tốt, sản phẩm kinh doanh mới là lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp. Tình trạng ăn cắp ý tưởng kinh doanh và thông tin sản phẩm thường diễn ra phổ biến. Điều này đặt doanh nghiệp vào tình thế bất lợi nếu thông tin chiến lược, sản phẩm bị đánh cắp. Đặc biệt khi sản phẩm mới đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt thị trường. 

1.4 Bảo mật về thông tin nhân viên

Đội ngũ nhân viên cũng là nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Nếu để lộ các thông tin này có thể khiến doanh nghiệp bị chèo kéo nhân sự bởi các công ty đối thủ,  đặc biệt đội ngũ nhân sự trọng yếu. 

1.5 Bảo mật dữ liệu kinh doanh

Trong cơ sở dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng bao gồm tài chính - kế toán, công việc, doanh thu… Những thông tin trên bị rò rỉ sẽ mang đến thiệt hại vô cùng lớn đối với doanh nghiệp. 

2. Một số giải pháp giúp doanh nghiệp bảo mật dữ liệu 

Việc áp dụng những giải pháp bảo mật thông tin doanh nghiệp phù hợp là điều cần thiết trong thời đại số. Doanh nghiệp nên chú trọng việc tích hợp các giải pháp của các nhà cung cấp dịch vụ bảo mật hàng đồng để có thể đảm bảo bảo mật doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

Một số giải pháp được đề cập bao gồm:

  • Xây dựng chính sách bảo mật thông tin
  • Bảo mật hệ thống website
  • Bảo mật hệ thống quan hệ khách hàng (CRM)
  • Bảo mật thiết bị IoT (Internet-of-Things)
  • Bảo mật máy chủ & hệ thống Cloud
  • Bảo mật hệ thống IT/OT & mạng nội bộ (networks)
  • Nâng cao nhận thức của nhân viên

Getfly hiểu rằng, là một nhà cung cấp giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng, chúng tôi cần đặt yếu tố bảo mật lên hàng đầu để giảm thiểu tối đa rủi ro đánh cắp dữ liệu và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp & người sử dụng.

Hệ thống Getfly CRM hỗ trợ bảo vệ dữ liệu ở các mức độ khác nhau bằng việc phân quyền và kiểm soát quyền truy cập của nhân viên. Theo đó, tại từng phân hệ riêng biệt: điều hành, sales, marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán...người dùng sẽ được phép truy cập vào các hồ sơ và các chức năng họ cần dựa theo tính chất công việc tương ứng.

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662